Lại một mùa đông lạnh lẽo nữa trở về theo vòng tuần hoàn của thiên nhiên.Và đây cũng là mùa đông thứ tư mà người đàn ông ấy trải qua trong cô đơn và dằn vặt. Chút rét buốt ngoài kia căn bản chẳng lạnh bằng lòng anh.
Trong căn phòng ngủ tối tăm, còn bị khí lạnh len lỏi vào tạo nên cảm giác giá rét, nhưng Mạnh Quỳnh vẫn chỉ khoác hờ trên người chiếc áo sơ mi mỏng manh.
Anh đã ngồi trên sofa dường như là suốt đêm qua, thứ hiện diện trong tầm mắt của đôi đồng tử màu hổ phách là một tờ giấy, một chiếc bút. Anh đã nhìn những thứ ấy rất lâu rồi, vốn phải cầm bút ký tên vào góc cuối của tờ đơn nhưng anh đã trầm ngâm cả đêm cũng không có chút động lực nào giúp anh chạm vào chiếc bút ấy.
Thứ đó là đơn ly hôn, chỉ cần anh ký tên vào thì tất cả sẽ kết thúc. Một chút danh nghĩa vợ chồng còn lại giữa anh và người con gái ấy sẽ chấm dứt.
Sau này cô sẽ không còn là vợ anh nữa mà trở thành phu nhân của một người đàn ông khác.
Tim anh sao lại đau thế này cơ chứ!
Sau nhiều giờ trầm lặng, cuối cùng anh cũng cầm chiếc bút lên, bàn tay trước nay chưa từng run sợ trước bất cứ chuyện gì, thế mà lúc này chỉ viết ra một chữ ký thôi mà lại khẽ run run.
Điều không muốn thì cũng phải làm, vì đâu còn sự lựa chọn nào khác. Tay run nên chữ ký cũng chẳng được đẹp, chẳng dứt khoát nên đường nét cứ ngập ngừng không thẳng.
Cầm mảnh giấy đề ba chữ "Đơn ly hôn" đã có chữ ký của mình mà nước mắt trên mi người đàn ông đang lặng lẽ rơi xuống. Tim nhói từng cơn đến khó thở.
Vậy là kết thúc thật rồi.
Người đàn ông cố vẽ ra nụ cười, anh lau đi giọt nước mắt còn vương vấn trên mi. Đặt lại tờ đơn lên bàn, anh tìm tới chiếc điện thoại đã bị ném vào một góc để gửi đi một tin nhắn cho ai đó.
[Ngày mai em và con có thể cùng anh đến gặp ba mẹ anh ăn tối được không?]
Nội dung tin nhắn với một câu hỏi ngắn gọn được gửi đi. Anh nghĩ rằng bây giờ đã hơn ba giờ sáng, chắc người ấy vẫn còn ngủ nên cũng không chờ tin nhắn phản hồi lại làm gì. Nhưng nào ngờ chỉ mấy phút sau điện thoại anh đã sáng lên, một thông báo tin nhắn được hiển thị rõ ràng trước mắt anh với nội dung chỉ vỏn vẹn một chữ:
[Được.]
- ---------------
Mùa đông nên quay qua quay lại thì trời đã tối. Phạm gia lúc này đang họp mặt đông đủ các thành viên trong phòng khách để chuẩn bị ăn tối thì lại nghe thấy giọng điệu trong trẻo của Nhược Lam vang lên từ phía cầu thang.
"Mami ơi, tối nay chúng ta đi đâu vậy ạ?"
"Mẹ đưa con đi gặp ông bà nội."
"Ông bà nội là ai vậy mami?"
"Là ba mẹ của ba Mạnh Quỳnh. Lẽ ra mẹ nên đưa con về thăm ông bà từ sớm mới đúng, nhưng mãi đến nay thì mới có cơ hội thích hợp."
"Vậy là con phải kêu ba mẹ của chú Mạnh Quỳnh là ông bà nội hả mami?"
"Đúng rồi! Nhưng sao con cứ gọi ba Mạnh Quỳnh là chú mãi vậy? Con phải tập gọi là ba đi nha!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự em chọn đau thương!
RomancePhi Nhung từ lâu đã yêu Mạnh Quỳnh, nhưng anh dường như không cảm nhận được điều đó, hoặc là anh chỉ vờ xem như không biết mà thôi. Hai người đã có hôn ước với nhau, nhưng mà anh lại hoàn toàn không đoái hoài tới cô, mà dành tình cảm cho Tiểu San, b...