Giọng nói mang theo hơi lạnh pha lẫn chút châm biếm bất chợt vang lên từ phía cửa phòng bệnh khiến cả Nguyễn Tiêu Đài và PN đều giật mình, cả hai không hẹn nhưng lại cùng nhau hướng mắt nhìn ra ngoài."MQ, anh đến rồi..."
PN không giấu nổi nét vui mừng trong câu nói, ánh mắt cùng nét mặt thoáng chốc đã tươi như hoa mới nở.
"Không đến sao nghe được cuộc trò chuyện đậm chất tình nghĩa của hai người. Mới vắng chồng có một ngày một đêm mà đã có người khác quan tâm thế rồi, xem ra cô cũng đâu phải dạng vừa gì."
Cứ cất lời ra là giọng điệu của người đàn ông tràn ngập sự khinh thường, lời lẽ khó nghe vô cùng.
"Anh thấy em nói chuyện hơi quá rồi đó MQ, đâu phải em không nhìn thấy cửa phòng không đóng. Anh chỉ đang hỏi thăm em dâu một chút thôi, em hà tất phải nói năng nặng lời như thế. Hay em có tật nên giật mình, làm chuyện xấu nên sợ bị người ta vạch trần?"
Nguyễn Tiêu Đài, miệng lưỡi cũng không thua kém khiến đối phương nhất thời phải câm nín mấy giây.
"Chuyện của tôi không cần anh xía vào. Đặc biệt là chuyện của vợ chồng tôi, anh không có quyền hỏi hay tò mò."
"Vợ chồng tôi?" Nghe thì ngọt ngào quá nhỉ, nhưng mà hành động nó trái ngược lại với lời nói. Thử hỏi, em có xem tiểu Nhược thật sự là vợ hay không? Trong khi cô ấy nhập viện từ sáng hôm qua mà tới tận bây giờ em mới tới đây, nói chuyện thì xưng hô cô này cô nọ. Nguyễn Mạnh Quỳnh, từ bao giờ em lại biến thành một kẻ chẳng ra gì thế này vậy?"
Người đàn ông chất vấn cặn kẽ từng chi một. Thật ra, dù cũng là nam nhân nhưng mẫu người mà anh ghét nhất đầu tiên chính là vũ phu. Thứ hai là thô lỗ, thứ ba là hèn hạ. Vừa hay sao Nguyễn Mạnh Quỳnh tự nhiên lại gom đủ mọi yếu tố mà anh không thích, nên thái độ cũng chẳng nể nang được mấy phần.
Nhưng vì anh nói quá thẳng, mà đã khiến ai đó bỗng dưng trở nên hậm hực. Nguyễn Tiêu Đài nói quá đúng khiến anh ta phải ngậm miệng không nói được gì.
Nếu anh thật sự yêu thương và trân trọng người con gái đó thì thái độ của anh đã không như lúc này, cũng không vô tâm vô tình như thế rồi. Nếu là người khác cũng dễ dàng nhận ra chứ nói gì đến một người tinh tế như Nguyễn Tiêu Đài.
"Anh họ... MQ không tới là vì bận công việc mà. Với lại em cũng có mẹ ở bên cạnh rồi, anh ấy đến cũng đâu giúp gì. Anh đừng trách anh ấy."
Chưa gì PNđã lên tiếng bênh vực chồng mình. Thấy vậy Nguyễn Tiêu Đài cũng thôi, anh không nói gì nữa. Nét mặt chợt trở nên âm trầm khác lạ.
Anh quyết định rời đi, nhưng trước khi đi vẫn dành tặng riêng cho người đàn ông đứng đối diện thêm một câu:
"Không yêu thương được thì cũng đừng làm khổ người khác. Lúc có không giữ, mất đi rồi thì đừng hối hận."
Nói xong Tiêu Đài liền nâng chân thẳng bước rời khỏi.
Phòng bệnh hiện tại chỉ còn lại MQ và PN. Cô gái vẫn luôn dành ánh mắt dịu dành nhìn anh, nhưng khi anh nhìn về phía cô lại dùng ánh mắt lạnh lùng như băng, nét mặt chẳng có lấy một chút thương cảm nào mà chỉ có tức giận, khiến tâm trạng đang vui của cô gái chợt chùn xuống vài phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự em chọn đau thương!
RomancePhi Nhung từ lâu đã yêu Mạnh Quỳnh, nhưng anh dường như không cảm nhận được điều đó, hoặc là anh chỉ vờ xem như không biết mà thôi. Hai người đã có hôn ước với nhau, nhưng mà anh lại hoàn toàn không đoái hoài tới cô, mà dành tình cảm cho Tiểu San, b...