Đêm đã khuya nhưng ngoài ban công trong căn phòng ngủ nhỏ của người phụ nữ vẫn sáng đèn.Từng giọt sương nhẹ nhàng rơi xuống, vương lại trên từng tán cây phiến lá, họ bầu bạn với nhau trong vài giờ ngắn ngủi, để rồi đến khi bình minh ló dạng những tia nắng ban mai sẽ hong khô giọt nước tinh khiết ấy, để lại chiếc lá xanh cô đơn, lẻ bóng.
Phi Nhung đang ví mình như chiếc lá ấy. Một thân một mình giữa dòng đời tấp nập. Tuy có gia đình, có ba mẹ, người thân nhưng lại không dám quay về, cũng chẳng dám cho họ biết nơi đi chốn ở của mình.
Tất cả chỉ vì một chữ sợ. Sợ tin tức của cô sẽ đến tai người đàn ông ấy, chuyện cô đã mang cốt nhục của anh đến thế giới này nếu để anh biết thì anh sẽ mang con của cô đi mất.
Trong mắt cô, anh đã là một người nhẫn tâm, một kẻ tuyệt tình, vì yêu đến đánh mất lí trí, nên cô không thể nào không lo sợ...
Vả lại cô ở nơi này cũng rất bình yên, công ty thiết kế thời trang mà cô cất công gầy dựng cũng hoạt động rất tốt. Cuộc sống giản dị, an nhiên, tự tại cô đã quen rồi, nếu trở về quê hương chỉ sợ sóng to gió lớn lại ập tới.
Nhưng có lẽ trốn tránh mãi cũng không phải là cách. Từ ngày chấp nhận từ bỏ cô đã quyết biến mình trở nên mạnh mẽ hơn xưa, cho đến khi có được tiểu bảo bối Nhược Lam bên cạnh thì sự mạnh mẽ ấy lại tăng thêm gấp bội.
Giờ đây cô đã gom đủ dũng khí để có thể đối mặt với những chuyện mà bản thân luôn lo sợ. Có lẽ cũng đến lúc phải cho ba mẹ cô biết sự có mặt của Nhược Lam, kể cả sự thật về ba ruột của cô bé là ai.
Tiêu Đài là một người đàn ông rất tốt, cô không thể cứ để anh vì mình mà dang dở cả đời.
"Muộn thế này rồi sao em còn chưa ngủ? Có tâm sự gì hay sao?"
Mãi lo suy nghĩ mà người đàn ông ấy đã vào tận trong phòng còn đi đến bên cạnh cô lúc nào rồi nhưng đến khi anh lên tiếng thì cô mới giật mình nhận ra sự hiện diện của anh.
"Ờ... Em hơi khó ngủ một chút. Mà sao anh lại vào đây?"
"Anh xuống bếp lấy nước uống, đi ngang phòng em tình cờ lại thấy cửa phòng không đóng kín, bên trong còn sáng đèn nên anh xem thử thì thấy em đang đứng ngoài này. Anh có gõ cửa đó chứ nhưng hình như em không nghe thấy nên anh mới..."
"Dạ không sao. Em không nghĩ gì đâu."
Phi Nhung mỉm cười. Sau đó cả hai đều im lặng khiến bầu không khí chợt trở nên ngột ngạt.
Hai người đều đứng ngang nhau, tay đặt lên lan can, mắt nhìn về màn đêm mờ mịt phía trước. Trong lòng cũng đang có tâm sự và nhiều điều muốn nói với đối phương, nhưng mãi vẫn không thể cất nên lời.
"Em/Anh..."
"Anh/Em nói trước đi."
Sau vài phút trôi qua, cả hai đều quyết định sẽ mở lời, nhưng lại đồng thanh nói cùng lúc hai câu liền, khiến bầu không khí càng thêm ngại ngùng.
"Em nói trước đi."
Cô vẫn giữ im lặng thêm một chút, nét mặt như có điều khó nói. Nhưng dẫu sao cô cũng đã chọn cách đối mặt thì không nên do dự thêm nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự em chọn đau thương!
RomansaPhi Nhung từ lâu đã yêu Mạnh Quỳnh, nhưng anh dường như không cảm nhận được điều đó, hoặc là anh chỉ vờ xem như không biết mà thôi. Hai người đã có hôn ước với nhau, nhưng mà anh lại hoàn toàn không đoái hoài tới cô, mà dành tình cảm cho Tiểu San, b...