Ai cũng chăm chăm nhìn vào thanh niên trước mắt, tức khắc đám đông liền ồn ào thấy rõ.
"Itoshi? Là Itoshi Sae đó hả?"
" Không phải, chắc là em trai rồi."
Đúng lúc này, phía phòng điều khiển, Ego quay sang nhìn thấy cậu chàng đang chăm chú xem xét tờ giấy kia mà không khỏi mỉm cười.
"Sao nào huấn luyện viên, pha bóng vừa rồi được bao nhiêu điểm?" Ego cười ngả ngớn nhìn chàng trai xù lông về phía mình. Nếu như hỏi hắn ta có sở thích nào ngoài bóng đá, chắc chắn thanh niên này sẽ mặt dày bảo rằng là trêu chọc Yoichi.
"Chắc tầm...80/100." Cậu thanh niên thôi tức giận, tay xoa xoa cằm cố nhớ cái gì đó. Hàng chân mài nhíu lại rồi dãn ra, cuối cùng như ngộ ra gì đó, cậu chàng lại vỗ tay cười lớn.
"Nhớ rồi! Là 6 cọng từng đá kiểu này nè!." Ego và Anri không hẹn mà lắc đầu ngao ngán, chắc đống cafe trong tủ sẽ sớm được thủ tiêu thôi.
" Trên cơ bản thì Itoshi Rin được dẫn dắt bởi anh trai mình - Itoshi Sae. Vậy nên không lạ gì việc hai người này có lối đá giống nhau mà." Anri lướt lướt một hồi, sau đó mỉm cười nói với Isagi.
"Hai người này mọi mặt đều tốt, nhưng Anri biết Sae thiếu gì không?" Isagi hào hứng nói.
" Thiếu gì?"
" Chiều cao, có mỗi m79 mà còn chả được m8 cơ." Cậu chàng tinh nghịch cười, hai lá mầm trên đầu theo đó mà lắc lư vui vẻ.
Anri và Ego lại không hẹn mà lắc đầu lần hai.
...
" Mà đợt này Ego đốt tiền như vậy, không sợ hết tiền sao?" Isagi tựa lưng vào ghế sofa, tay cầm đồ ăn vặt mà ngấu nghiến ngon lành.
"Bởi vậy mới nói, tiền đã tiêu hết rồi." Anri thở dài ngao ngán.
''Các người nên hiểu, muốn đào tạo một tiền đạo giỏi thì phải đi đôi với chi phí đắt đỏ. Không có gì lạ ở đây cả." Ego chậm rãi húp nốt phần mì còn lại rồi từ tốn giải thích.
Lần này Isagi và Anri thở dài chán nản.
...
Một lát sau, màn hình lớn chuyển hướng về cậu chàng Itoshi Rin. Lúc này cậu đang bị Bachira, Reo và Nagi gạ kèo solo.
"Đấu thử không?" Bachira cười cười khiêu khích hắn, đôi mắt to tròn lại lém lỉnh đến đáng sợ. Bên này, cậu chàng mắt đại dương rùng mình phán một câu.
" Bởi vậy em mới ghét mấy người mắt to."
" Chẳng phải em cũng vậy sao Isagi?"
...
Itoshi Rin chậm rãi đánh giá năng lực của mỗi người. Hắn ta khinh bỉ nhìn ba người họ mà nói.
"Mà sao cũng được, đây không ngại."
Thế là trận đấu bắt đầu, vừa vào trận thôi mà Reo đã nhanh nhẹn chuyền cho Bachira. Ong vàng muốn lách léo qua người cậu chàng Tokimitsu nhưng hoàn toàn thất bại. Cái quái gì thế? Bachira rủa bản thân và cả người trước mặt, trông hắn sợ hãi nhưng lại khỏe không tưởng. Quái vật hả?
"Mà nếu nói tới quái vật, tôi có quen một người." Bachira tinh ý đảo mắt với Reo rồi làm cú đánh gót chuyền cho thiếu gia Mikage. Tóc tím nhanh nhảu xoay gót làm một đường chuyền ai nấy đi, và Nagi- kẻ luôn thụ động bây giờ lại chạy đi đón đường chuyền kia. Phút chốc, chàng trai tóc trắng cao m9 nhanh nhẹn xoay người làm một cú đá cong siêu đẹp. Lúc này trong phòng điều khiển, cả Ego, Isagi và Anri đều trố mắt nhìn.
Đây là đường bóng em từng đá cho họ xem mà?
" Thật lộng lẫy." Từ đâu chui ra, Aryu nhanh chóng chặn đường bóng lại bởi cú bật cao của mình. Và họ phản công.
Với thể lực điên khùng của Tokimitsu và sức bật của Aryu, họ nhanh chóng dẫn bóng trước gôn. Và ngay lúc này, kẻ im hơi lặng tiếng nhất đã xuất hiện - Itoshi Rin nhanh chóng tung một cú đá xoáy siêu tốc vào góc khung thành, mở ra tỉ số 1-0 ngay lập tức.
Nagi bối rối, kĩ thuật của hắn chưa bao giờ đứng nhất nhưng ít nhất vẫn sẽ ghi bàn ở một khoảng khắc nào đó. Mà hơn hết, sao hắn đá giống Isagi vậy?
Itoshi Rin bước lại gần Nagi Seishiro mà hỏi.
"Sao mày đá giống anh tao vậy?"
"Anh mày là Isagi Yoichi hả?"
Phút chốc, cả sân bóng, cả phòng điều khiển đều im lặng ba chấm không biết nói gì.
...
"Anh của Itoshi Rin là Itoshi Sae chứ không phải tôi. " Isagi nhanh chóng thanh minh, gương mặt còn hiện rõ nét bất ngờ đến bật cười.
"Mà hơn hết bây giờ là thời gian thi đấu, không phải giờ tán gẫu." Nhanh chóng lấy lại sự bình tĩnh, thiếu niên ngại ngùng chuyển hướng rồi tắt cái rụp. Ego bị đẩy sang bên cạnh không khỏi nhịn được cười.
6 người đều rơi vào trầm tư, nhưng cũng nhanh chóng phục lại tinh thần của mình rồi lại tiếp tục trận đấu.
...
Vào những phút cuối, Itoshi Rin nhanh chóng vụt ra từ góc chết của Nagi mà ghi bàn, thắng áp đảo với tỉ số 5-2.
"Bộ mày với Isagi không phải là anh em thiệt hả?" Nagi không cam tâm, hắn ta thề là cách chơi này rất giống với thiếu niên tóc đen kia đó!!!
"Hả? Mày ngáo đá à? Tao không phải anh em với Isagi." Rin bất ngờ và có chút buồn cười khi nhắc đến tên Isagi Yoichi. Kẻ làm Itoshi Sae phải nhớ đến trong trận giao lưu nọ.
"Mà thôi, mày cứ việc chìm đắm trong sự ngu muội đó đi. Tao đéo quan tâm."
"Mà chọn ai đây?" Aryu vuốt tóc, nhìn sơ về 3 người.
"Bachira." Itoshi Rin xoay người bước đi hiên ngang, bỏ lại ba con nai vàng ngơ ngác đang ngồi đó.
"Hẹn gặp sau nhé, Nagi, Reo!" Ong vàng cười lém lỉnh, tay làm động tác tạm biệt rồi xoay người bước đi.
"Aaaaaaaaa...Reo, mệt." Nagi nổ tung óc với suy nghĩ trong đầu, gã tóc trắng đầu hàng.
" Thật tình..." Reo thở dài nhìn cậu bạn của mình đã ngủ không quản trời trăng mây đất gì, liền cõng bạn về phòng ngủ.
_____
Mẩu truyện nhỏ : thắc mắc của Isagi.
Isagi: sao cậu có thể cõng Nagi về được vậy Reo?
Reo: tôi cũng không biết, chắc do thông điệp vũ trụ.
Nagi: ...
_______
MDky
Ánh trăng ngà và bông Tuyết trắng
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllIsagi] Giấc Mộng Phù Du
FanfictionIsagi Yoichi là cầu thủ trẻ đầy tài năng và được cánh báo chí săn đón nhiệt tình. Nhưng không một ai rõ ràng về lý do cậu trẻ này về nước- bởi vì cậu sắp trở thành huấn luyện viên cho dự án sắp tới mang tên Blue Block. Rất ooc. Allisa nhưng saeisa v...