Kabanata 33
I called Mom to have dinner with us at Klive's house and she immediately agreed. I knew she somewhat sense that there is something special about it, knowing her.
Pag-uwi namin ay nakita naming busy na sa pagluluto si Mommy Coleen kasama ang ilang kasambahay. Parang alam na niya ang mangyayare. Siguro ay nabanggit na sa kaniya ni Mommy.
"Oh, nandito kayo! I'm preparing our dinner for tonight because we are having visitors. Dadating ang mga balae ko." oh, I'm right.
Nagkatinginan tuloy kami ni Klive na may ngiti sa labi. He held my hand tighter at nakita kong bumaba ang tingin ni Mommy Coleen doon. She then smiled.
"Mom, tutulong na po ako. Magpapalit lang po ako ng damit-" sabi ko.
"Huwag na, hija. Magpaganda ka na lang para mamaya. Isa pa, may mga kasama naman ako dito. And I really miss cooking for my family, now with you. Kaya sige na at umakyat na muna kayo sa taas.. ako ng bahala dito." she winked at Klive kaya natawa ang asawa ko.
Humalik si Klive sa ina bago ako inaya papunta sa kuwarto namin.
"It's nice to see you being sweet at your Mom." sabi ko nang makapasok kami sa kuwarto.
"I have a lot of mistakes in my life, and the hardest above it all was saying ill things about her. Hindi pa ako nakakabawi sa kaniya.." ani Klive.
"I know she understands. Mahal ka ni Mommy kaya naiintindihan niya. Saka hindi mo na kailangan pang bumawi. Just love her even more.."
Lumapit siya para yumakap. "What will I do without you. Hmm?"
I laughed. "Bola.."
"Lumabas ka na muna at maliligo
ako-" natigilan ako sa pagsasalita nang makita ko kung saan nakatingin sa Klive.He's looking at the bed sheet with a few drops of blood, obviously from me last night. Nakalimutan kong palitan. Agad akong pinamulahan ng pisngi. Dali dali akong tumakbo para sana tanggalin ang bed sheet pero pinigilan niya ako.
"Klive, tatanggalin ko na. Madumi na saka-"
"No, I'd like to keep it that way.." maloko niyang sabi.
"Ano ka ba, baka makita 'yan ng mga kasambahay pag umaakyat sila para maglinis ng kuwarto! Nakakahiya!.."
Hinila niya ako paupo sa kama.
"They probably saw it earlier, so no need to be ashamed. And that was our little reminder of what happened last night." he smiled devilishly.
Patuloy lang ang pamumula ko, nang hawakan niya ang kamay ko.
"Don't be ashamed, I already saw and kissed every part of your body...." he lifted my chin to make me face him.
"Klive!" hiyaw ko.
Ang galing galing mang-asar, nakakainis!
Tumawa lang siya.
"Let's shower together.." aya niya na nakapagpalunok sa akin.
BINABASA MO ANG
Fall All Over Again (Completed)
RomanceCan you possibly fall in love with the same person over and over again? Can you still love the same person who broke your young heart? Erina Astielle Del Valle has a huge crush on Klive Zayden Cleovarez. The son of her father's friend. Their famil...