Kabanata 7
"Ate Erin, salamat po sa meryenda. Ang sasarap po!" si Kiel 'yon habang kumakain pa si Keischelle.
I really adore these two. Para ko na talaga silang kapatid from another parents. They're so adorable. Lalo na si Keischelle. She's a very sweet girl.
"Don't worry magdadala palagi si Ate okay?" he nodded and smiled.
Naputol lang ang pagngiti ko ng biglang dumaan ang nagmamadaling si Klive papunta sa kuwarto niya. He looks different and I couldn't help myself not to worry.
Sumunod ako sa kuwarto niya at pasalamat na lang ako na bukas ang pinto.
Pero wala siya sa loob. Hinanap ko siya sa terrace, sa walk-in closet niya, sa mini office niya at nang akmang bubuksan ko na ang pinto ng comfort room ay bigla itong bumukas. Lumabas mula don ang bagong shower na Klive, habang puting tuwalya lamang ang saplot.
Agad nanlaki ang mga mata ko at napatingin sa katawan niya. His body look mature for his age. His muscles are firm and well toned.
When I realized I was staring too much, I immediately look down.
"You're here... again." he said, not minding that he's almost naked infront of me.
"Ah oo, nagdala na din ako ng meryenda para sa mga kapatid mo. Sige ah.. ano magbihis ka muna, don muna ako." turo ko sa terrace.
Patalikod na sana ako ng hablutin niya ang braso ko.
"Why did you follow me here? Huh?" tanong niya.
Basa pa ang buhok niya, maging ang katawan niya kaya may ilang butil ang dumadaloy pababa. Teka? Bakit ba 'yan ang napapansin ko?
"Nag-alala lang ako dahil parang nagmamadali ka kanina.. Baka lang may nangyaring hindi maganda, kaya sumunod ako."
"That's why you keep staring at my body? You're worried?"
"Ah parang ganon nga siguro.. baka lang kase may sugat ka o ano. Sige na magbihis ka na."
Malakas ang tibok ng puso ko. Sanay naman akong makakita ng nakahubad na lalaki dahil kay Daddy at Kuya pero iba pa din pala pag si Klive na. Para akong biglang nauuhaw at hindi ko alam kung bakit.
Lumabas siya na nakasuot na ng cotton short at tshirt. Hawak pa din ang maliit na tuwalya habang pinupunasan ang basa niya buhok.
Lumapit siya sa kinauupuan ko at umupo.
"Why do women cheat?" bigla niyang tanong.
Cheat? May mga babae ba talagang ganon? Na kayang magloko?
"Wala akong alam sa bagay na 'yan eh.. Parang malabo din kasing gawin 'yon ng babae."
He laughed sarcasticly. "You can't possibly imagine that your own kind can fool and cheat on their man?"
Bakit ba ganito ang tanong niya? Wala naman akong alam sa cheating o third party. Lalong lalo na kung babae ang gagawa 'non. I admit, I think men have the tendencies for such things. Lalo na at madali silang matukso. Unlike women, who I believe is loyal and faithful. Grabe magmahal ang mga babae. Na kayang ibigay ang lahat para sa minamahal nila.
Nasa babae din halos lahat ng sakripisyo lalo na kung pag-uusapan ang pag-aasawa at pagkakaroon ng anak.
"Yes I can't, pero hindi ko naman sinasabing imposible. Tao lang din naman ang mga babae na puwedeng magkamali. Para sa akin kase, napakababaw ng nagiging dahilan ng mga lalaki para magloko. Dahil lang nakakita ng mas maganda at sexy, dahil sa tukso at dahil sa init ng katawan. Pero ang mga babae ay hindi naman ganon mag-isip. We value love at relationship. It's takes more than just lust and pleasure for a women to cheat."
BINABASA MO ANG
Fall All Over Again (Completed)
RomansCan you possibly fall in love with the same person over and over again? Can you still love the same person who broke your young heart? Erina Astielle Del Valle has a huge crush on Klive Zayden Cleovarez. The son of her father's friend. Their famil...