Kabanata 30
Bumalik ako sa opisina na parang walang nangyare. Though I know, I'm a mess. And Klive showed up with his worried face.
"I shouldn't let you talk to her alone." hinahaplos niya ang pisngi ko.
I know I can't hide anything from him. He knows me really well. At kahit magsinungaling pa ako, hindi naman siya maniniwala.
Tumingin ako sa kaniya.
"I will talk to her. I don't want you-"
Umiling ako. "Hayaan mo na."
"Is this the reason why you want to hide about our marriage?" makahulugang tingin lang ang ibinigay ko sa kaniya.
Hindi ko alam sa sarili ko kung bakit ako naguguilty. At lumipas ang ilang araw na kimkim ko iyon. Klive is always there but I remained silent. Hindi naman ako galit sa kaniya. Parang nawalan lang ako ng gana. I'm still thinking about what she said. That I'm a liar, I deceive people, a bitch and a slut. Alam ko sa sarili kong hindi totoo lahat ng iyon pero hindi maiwasang isipin. Ganoon ba ang tingin ng iba sa 'kin? Ni Stacey noon? At ni Eunica ngayon?
Halos hindi ako lumalabas ng opisina dahil hindi ko pa kayang harapin si Eunica. Hindi ko alam ang i-aakto o sasabihin ko.
Isang gabi, pagkauwi namin ni Klive ay sinalubong kami ng mga kapatid niya.
"Kuya! Ate!" it was Keischelle.
Ang bilis niyang lumaki at ngayon ay isa ng maliit na binibini. Mukhang sasakit ang ulo nila Klive sa haba ng pila ng mga magiging manliligaw niya balang araw. She aged beautifully.
Niyakap ko siya habang si Klive ay nakangiti lang na nakatingin sa amin. Si Kiel naman ay lumapit sa kuya niya at nakipag-fist bomb pa. Mukha mang strikto at masungit siya ay kabaligtaran naman ang ipinapakita niya sa kaniyang mga kapatid.
"We have a good news!"
"What is it, sweety?" tanong ni Klive kay Keischelle gamit ang malambing na tono.
"Dad is coming home! Tumawag siya kanina to inform me, to inform us. I'm so excited!" masiglang pahayag ni Keischelle sa amin.
Klive sighed, as if he was relieved. "Finally.."
Kumunot naman ang noo ko. "Anong finally?"
"You'll see.." 'yun na lang sinabi niya.
Kinabukasan, pagkarating pa lang namin ay agad ng nagpaalam sa akin si Klive na bibisitahin ang development ng site. Tumango lang ako bilang pagsang-ayon.
Pero maya maya ay narinig ko ang tunog ng tawag. The ringtone is different from mine so I know that it's not my phone, it's Klive's.
Kinuha ko iyon at nakitang tawag iyon mula sa isang nagngangalang Marco Torres. I am still debating if I should answer it or I should look for Klive, but it the end, I answered it.
"Hello!" bati ko.
"Uh hello, is this Engineer Klive Cleovarez's number?" sagot ng lalaki sa kabilang linya na malamang ay nagtaka dahil babae ang sumagot.
"Yes, I'm his wife. Nasa site kase siya at naiwan niya ang phone niya dito sa office."
"Oh I see. Well, thank you for answering my call Mrs. Cleovarez. I just need to talk to him about something urgent, but if he's busy I'll just send him a message." he said in a very polite manner.
"He's just doing he's usual site visit. After this call, I will look for him and tell him to call you back. Is that alright?"
"That would be great! Thank you again, and congratulations! Didn't know that the engineer is already married. I'll hang up now, bye.."
BINABASA MO ANG
Fall All Over Again (Completed)
RomanceCan you possibly fall in love with the same person over and over again? Can you still love the same person who broke your young heart? Erina Astielle Del Valle has a huge crush on Klive Zayden Cleovarez. The son of her father's friend. Their famil...