Chương 5: Chứng nhận kết hôn

310 39 0
                                    

Cuộc phẫu thuật kéo dài thêm mấy tiếng đồng hồ mới kết thúc. Lúc mẹ Lee tỉnh lại đã là ngày hôm sau.

Vì cuộc phẫu thuật diễn ra rất suôn sẻ, nên mẹ Lee cũng hồi phục ổn định và chậm rãi trong bệnh viện. Sau một tuần hậu phẫu, bà đã kiên quyết không cho Seok Min và Joshua đến chăm sóc hàng ngày nữa và bảo hai con chỉ được vào thăm 1 lần 1 tuần.

"Trong này đã có các bác sĩ, y tá và nhân viên điều dưỡng rồi, không thiếu người chăm lo cho mẹ. Nếu có vấn đề gì mẹ sẽ liên lạc với các con ngay, người trẻ mà ngày ngày ra vào bệnh viện cũng không có gì tốt. Hơn nữa, hai đứa mới đính hôn, còn bao nhiêu việc phải làm, dành thời gian mà đi xây dựng tổ ấm đi!"

Nghe lời mẹ Lee, thời gian sau bọn họ đã giảm tần suất đến viện lại. Vì cuộc phẫu thuật đã kết thúc, mẹ Lee đang dần khoẻ lên, hai người liền bàn đến kế hoạch sắp tới.

Vì hai người đã đính hôn, nên công việc tiếp theo chính là đi đăng ký để xác thực mối quan hệ. Vài năm trước, Hàn Quốc đã chính thức thông qua đạo luật kết hôn đồng giới, nên bây giờ họ đã không cần phải mất công qua nước ngoài để lấy giấy kết hôn nữa.

Joshua chọn một buổi sáng thật đẹp trời để đưa Seok Min đi đăng ký kết hôn.

Lee Seok Min hôm đó thức dậy từ rất sớm. Cậu không nhịn được hồi hộp mà tất bật chuẩn bị từ quần áo đến giấy tờ. Dù sao đây cũng là lần đầu cậu đăng ký kết hôn.

Hai người ăn sáng rồi đi đến nơi đăng ký. Khi Seok Min ngồi trong hàng đợi đến lượt cùng Joshua, cậu hồi hộp đến mức không thể ngồi yên mà ngó nghiêng liên tục. Ngoài bọn họ, còn có thêm khoảng 2-3 cặp đôi khác cũng đi đăng ký. Trong đó cũng có một cặp đôi đồng tính nữ, cô gái tóc ngắn nhìn khá quen thuộc, nhưng cậu không nhớ ra được mình đã gặp ở đâu.

Joshua thấy Seok Min quá hồi hộp, thì vỗ nhẹ vào tay cậu và an ủi.

"Đừng lo lắng, em cứ nghĩ giống như chúng ta đang đi làm visa là được rồi."

"Thực ra em cũng chưa đi làm visa bao giờ..."

"Vậy thì sau này rảnh, chúng ta đi du lịch nước ngoài đi, vậy là em cũng sẽ được đi làm visa rồi."

Lee Seok Min nghe lời này thì hơi rung động, như thực sự sẽ có một ngày hai người cùng nhau đi du lịch vậy.

Nếu được như vậy, thì thật tuyệt quá...

Rất nhanh đã đến lượt hai người. Thủ tục đăng ký kết hôn không có gì quá khó khăn và đặc biệt như Seok Min tưởng. Chỉ cần làm một vài giấy tờ, ký kết đóng dấu là hai người đã cầm trên tay giấy đăng ký kết hôn chính thức theo đúng pháp luật.

Khi bước ra ngoài nơi đăng ký, Lee Seok Min vẫn còn chưa tin được mình đã thực sự là người có gia đình. Dấu đỏ trên giấy vẫn còn chưa khô mực, nhẫn bạc trên tay đang toả sáng dưới ánh nắng, người bên cạnh lại đang nhìn cậu mỉm cười.

Thật giả lẫn lộn.

Khiến cho cậu cảm thấy như hai người cũng giống như bao cặp đôi khác, yêu nhau rồi kết hôn và lập gia đình.

Joshua không biết Seok Min đang nghĩ gì, nhưng cảm xúc của anh lại như đang dâng trào. Anh thực sự muốn khoe khoang tờ giấy chứng nhận kết hôn này cho cả thế giới cùng xem.

Joshua ngăn cản suy nghĩ có phần trẻ con này của mình, kéo tay Seok Min đi đến một trung tâm thương mại gần đó, bàn bạc với cậu về việc trang hoàng nhà cửa.

Lee Seok Min cũng bị cuốn theo, mải mê suy nghĩ hết mình về chuyện mua sắm đồ đạc trong nhà mà quên đi những khúc mẵc vừa nãy.

Có lẽ vì mẹ Lee đã phẫu thuật thành công, nợ cũng đã trả hết, cuối cùng cậu đã có thể an tâm thoải mái, nên Lee Seok Min hôm nay không còn mang theo cảm giác nặng nề đè nén như mọi khi nữa, toàn thân đều nhẹ nhàng bay bổng, nụ cười cũng trở nên rạng rỡ hơn nhiều.

Hai người đi cùng nhau trong trung tâm thương mại, tuy không có cử chỉ thân mật nào, nhưng lại toả ra không khí của cặp đôi mới cưới đang đi sắm đồ cho nhà tân hôn của mình.

Mà cũng đúng là vậy thật.

Họ vừa kết hôn rồi.

Joshua và Seok Min dành cả ngày để đi sắm đồ. Sau khi hoàn thành trang hoàng nhà cửa, căn hộ duplex rộng lớn liền trở nên ấm áp và có phong vị gia đình hơn hẳn.

Hai người cùng nhau ăn uống rồi dọn dẹp, giống như bao cặp đôi khác. Điểm khác biệt giữa họ và những cặp đôi vừa kết hôn, đó là họ không ngủ chung giường.

Dù cả hai đều có tình cảm, nhưng tình cảm đều bị che giấu.

Trên thực tế họ chỉ kết hôn theo hợp đồng.

Khi hai căn phòng ngủ được đóng lại, Joshua và Seok Min liền bị kéo về hiện thực, rằng mối quan hệ này thật ra chỉ là giả.

Joshua đề nghị kết hôn giả để huỷ bỏ hôn ước chỉ là cái cớ, còn Seok Min đồng ý vì khoản tiền phẫu thuật cũng phần nào là một cái cớ khác.

Nếu người ngoài nhìn vào, hẳn sẽ cảm thấy bọn họ thật ngu ngốc. Nhưng có những cảm xúc và suy nghĩ chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu. Vì có tình cảm nên họ e dè, áy náy, đắn đo và lo lắng, lại không muốn đối phương tổn thương cũng chẳng muốn mất đi mối quan hệ thân thiết.

Vì vậy mới dẫn đến tình huống như hiện tại.

Joshua không muốn tiếp tục nghĩ nhiều, nên anh gạt bỏ mọi suy nghĩ trong đầu và chìm vào giấc ngủ.

Đánh thức anh, chính là cuộc gọi mà anh không mong đợi nhất.

Mẹ gọi...

[SooSeok - Seventeen] Tặng em một đoá hoa tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ