Chương 31: Gia đình

70 15 0
                                    

Buổi công diễn chính thức thành công ngoài sự mong đợi. Diễn viên Na dù không được diễn tập chính thức buổi nào, nhưng lại thể hiện rất tốt phần diễn xuất của nam chính, thậm chí tốt hơn nhiều so với kẻ tham gia diễn tập đã bị huỷ hợp đồng là Park Gyeong Man. Joshua vì nghe lời đoàn trưởng không gửi tiền đền bù lợi nhuận, nhưng đã quyết định hỗ trợ đoàn bằng một hình thức khác.

Vậy nên ngày công diễn thứ hai, đoàn phim địa phương nhỏ không mấy tiếng tăm này liền đón chào một nhân vật huyền thoại - Nghệ sĩ Kim. Nghệ sĩ Kim là một trong những cái tên hàng đầu trong làng nhạc kịch của quốc gia, bà là một trong số những giọng ca Hàn Quốc hiếm hoi đã từng được biểu diễn trên sân khấu Broadway mà mọi nghệ sĩ đều mơ ước. Một huyền thoại sống như vậy đột ngột xuất hiện ở buổi công diễn bán chuyên của một đoàn kịch nhỏ, thực sự đã khiến đoàn trưởng vừa nghe tin đã xíu nữa ngất xỉu.

Không chỉ trực tiếp đến xem buổi công diễn, nghệ sĩ Kim khi trở về thậm chí còn đăng hẳn một bài nhận xét khách quan về vở kịch lên trang cá nhân cả triệu người theo dõi của mình, khiến vở kịch kéo dài từ 2 ngày thành 1 tuần công diễn mà vẫn cháy vé.

Đến khi kết thúc buổi diễn cuối cùng, Lee Seok Min hỏi dò Joshua mới biết nghệ sĩ Kim là chỗ chị em bạn dì thân thiết của mẹ anh. Lúc bà biết chuyện vốn dĩ còn nổi đoá lên định mời cả hội chị em tai to mặt lớn của bà đến, nhưng bị anh ngăn lại mãi mới chịu thôi. Anh chỉ ngỏ lời nhờ nghệ sĩ Kim, vừa vì bà có quan hệ thân thiết nhất với gia đình anh, vừa vì bà là người có tiếng trong ngành. Quá nhiều người tên tuổi xuất hiện sẽ cảm thấy bị phô diễn, lại khiến sự quan tâm của công chúng bị kéo ra khỏi vở kịch, chỉ cần một người thực sự có tầm ảnh hưởng đến là được.

Hiệu quả truyền thông chắc chắn lớn hơn 100 Park Gyeong Man cộng lại.

Lee Seok Min biết anh vì mình mới suy nghĩ vẹn toàn hết thảy, cảm động đến mức chút nữa lại mắt mũi ướt nhèm. Joshua phải ôm ghì rồi hôn tới tấp mới khiến cậu không nhịn được mà bật cười nắc nẻ.

Ngay sau khi hoàn thiện buổi diễn với đoàn kịch, Seok Min liền quay trở lại nhịp độ học tập quyết liệt. Vì là sinh viên năm cuối, cậu vừa phải hoàn thiện luận văn, vừa phải chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ. Khác với các chuyên ngành khác, kỳ thi cuối của khoa thanh nhạc sẽ là kỳ thi kiểm tra năng lực chuyên môn, vừa để lấy điểm tổng kết, vừa để chọn ra sinh viên xuất sắc tham dự buổi biểu diễn tốt nghiệp. Nhờ vào thời gian thực chiến ở đoàn kịch và quá trình luyện tập chăm chỉ chuẩn bị cho kỳ thi, Lee Seok Min đã giành được vai nam chính trong buổi diễn tốt nghiệp với điểm số xuất sắc nhất khoa.

Joshua luôn đồng hành cùng cậu trong suốt thời gian này, nhìn thấy hết những nỗ lực của cậu nên không quá bất ngờ trước kết quả thi. Lee Seok Min vừa nhận được thông báo của khoa liền vui đến nhảy chân sáo đi gọi điện cho mẹ Lee và mẹ Hong, rồi còn mời tất cả mọi người đến tham gia buổi diễn tốt nghiệp. Mọi người đều cưng nhất cậu con trai con rể này, nên buổi lễ tốt nghiệp của Lee Seok Min có mặt cả gia đình Joshua và mẹ Lee, thậm chí cả ông nội Hong, người ngoài mặt tỏ ra không quan tâm, cũng mặc bộ tây trang ông thích nhất đến để tham dự.

Lee Seok Min giống như một người trời sinh đã toả ra ánh sáng, đứng trên sân khấu chính là một ngôi sao thu hút mọi ánh nhìn. Cậu thể hiện vai nam chính xuất sắc với giọng hát uyển chuyển đầy cảm xúc của mình và diễn xuất toàn vẹn, khiến cả hội trường vang dội tiếng vỗ tay. Một màn biểu diễn tốt nghiệp này thậm chí còn được đăng tin lên một vài tờ báo vì biểu hiện xuất sắc của thủ khoa đầu ra ngành thanh nhạc.

Bức ảnh tốt nghiệp của Lee Seok Min có tất cả thành viên trong gia đình cậu, từ mẹ Lee đến bố mẹ Hong, chị Jin Ri và ông nội Hong.

Còn có cả cậu đang nắm thật chặt tay anh chồng Hong Joshua nữa.

Lee Seok Min thích bức ảnh này đến mức cậu đã trực tiếp đăng ảnh lên SNS của mình rồi ghim nó lên đầu. Đăng xong, cậu còn ngắm nghía mãi suốt dọc đường xe chạy về nhà. Joshua ngồi bên ghế lái chỉ biết cười xoà, trong lòng cũng ấm áp không kém.

Sau buổi lễ tốt nghiệp, mọi người cùng về nhà họ Hong để ăn mừng. Mẹ Lee vốn dĩ muốn ra tay đãi khách nhưng lại bị mẹ Hong giành trước, với lý do rằng Lee Seok Min là con rể quý của bà, là phước của bà nên con trai bà mới rước được cậu về. Ban đầu mẹ Lee còn lo lắng gia đình Joshua sẽ ái ngại chuyện bà và cậu đều không có người thân thích, đến khi thấy gia đình họ không hề quan tâm chuyện đó mà còn cưng cậu hơn cả con trai ruột thì cảm động đến mắt ướt nhèm. Bà là người hiểu rõ hơn ai hết những tủi hờn và thiếu thốn mà một đứa trẻ mồ côi phải chịu đựng. Bây giờ nhìn thấy con trai mình khôn lớn, lại tìm được một nhà chồng thực sự yêu thương cậu như gia đình, bà liền cảm thấy mãn nguyện đến không kìm được nước mắt.

Sự cảm động và tình thương cho đứa nhỏ như chất keo gắn kết hai bà mẹ, nói chuyện một hồi lại càng thêm hợp tính nên mẹ Hong và mẹ Lee chẳng mấy chốc đã rôm rả như chỗ bạn bè lâu năm.

Mọi người ăn uống vui vẻ xong thì cùng nhau ra sân hóng gió. Hai mẹ vẫn mãi không ngớt chuyện, còn bố Hong vs chị Jin Ri thì ngồi bàn cổ phiếu. Ông nội Hong ngồi uống trà ăn mứt quả Seok Min mang sang đến vô cùng vui vẻ, còn quyết định để dành một hộp, hôm tới khoe khoang với hai ông bạn thưởng trà.

Lee Seok Min dựa vai Joshua, cậu nhìn một cảnh êm ấm hạnh phúc trong ánh chiều tà này, lòng căng tràn hạnh phúc. Có lẽ đây, chính là thứ mà người ta gọi là gia đình.

Cùng lúc này, tại bên kia của thành phố, trong một khu ổ chuột xập xệ hôi hám, một người đàn ông đang lượm nhặt những ve chai trên đường, miệng còn văng mấy câu chửi đổng. Lão ta vô tình nhìn thấy một tờ báo địa phương cũ ở góc đường, đăng về buổi biểu diễn gần đây của một đoàn kịch nọ. Nội dung về vở kịch và nhận xét của một người có tiếng nào đó lão chỉ lướt qua, thứ lão để ý là một bức ảnh đính kèm cùng bài báo. Trong ảnh là một diễn viên của vở kịch, đang say mê cất giọng hát với nụ cười chói mắt, một khuôn mặt mà lão chưa bao giờ gặp nhưng đã quen từ lâu. Lão ta dúi vội tờ báo vào túi áo, vứt luôn túi ve chai vừa nhặt được rồi rảo chân đi về phía khu ổ chuột đằng xa.

[SooSeok - Seventeen] Tặng em một đoá hoa tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ