Ngay sáng hôm sau, cô đã lê thân thể mệt mỏi đến bệnh thất để thăm mấy người kia. Ngay khi bước vào cô liền nghe thấy Lily đang la mắng Severus.
"Severus, sao cậu vẫn yêu thích mấy loại bùa chú đó cơ chứ? Giờ cậu giỏi quá rồi mà! Còn dùng pháp thuật đen để tấn công Potter nữa." Lily đứng giữa giường của Severus và James nói còn Sirius nằm đối diện có vẻ đang khá tận hưởng màn kịch này.
"Lily, đây là bệnh thất đó. Có chuyện gì để sau hãy nói, các cậu ấy cũng cần nghỉ ngơi." cô vừa bước vào vừa nói
"Không lẽ cậu vẫn ủng hộ Sev?"
"Mình chưa hề nói gì về việc đó đâu Lily. Mình cũng không muốn nói." cô ngán ngẩm nói thêm
"Tại sao cậu lại ủng hộ việc học pháp thuật đen cơ chứ, Camellia!" Lily nói lớn khiến tất cả mọi người trong bệnh thất đều nhìn cô, lúc này cơn giận của cô như muốn bùng nổ mà kéo mạnh tay Lily ra ngoài, tìm một góc khuất mà nói chuyện.
"Mình đã nói đó là bệnh thất cậu không hiểu hay cố tình không hiểu? Cậu muốn tất cả mọi người biết việc Sev học pháp thuật đen sao? Cậu muốn Sev bị đuổi học hay sao? Tại sao cậu luôn như vậy? Không thể bình tĩnh mà nhìn nhận tình hình à? Mà con trai đánh nhau bị thương một chút thì sao cơ chứ? Cậu đâu phải là mẹ của bọn họ mà quản việc đó hay trách mắng họ!" cô giận giữ mà nói, tuy giọng cô không lớn nhưng ngữ khí này của cô là lần đầu Lily chứng kiến khiến cô ấy có chút sững người. "Khi nào cậu cảm thấy có thể bình tĩnh vào thăm bệnh thì hãy vào, cho dù ai có lỗi gì cũng phải đợi thầy hiệu trưởng hay các giáo sư quyết định. Cậu nói thêm cũng không có ích gì đâu. Để họ dưỡng bệnh cho tốt đi!" cô nói xong liền bỏ Lily đứng đó mà đi vào xem tình hình của họ.
"Camellia, cháu lại đây." bà Pomfrey thấy cô đi vào thì liền gọi cô, cô cũng hiểu ý mà đi lại nói chuyện với bà. "Cháu học pháp thuật đen sao?"
"...Nếu như cháu nói không thì sẽ là nói dối còn nếu cháu nói có thì bà có thể sẽ rất thất vọng về cháu nên..." cô chưa nói xong thì bà Pomfrey đã xoa đầu cô an ủi rồi nói
"Ta sẽ rất vui nếu cháu thành thật với ta. Cháu biết đó, ta không phải người quá bảo thủ nên ta không ghét việc cháu học pháp thuật đen. Nhưng ta sẽ không chấp nhận việc cháu học pháp thuật đen để làm hại người."
"Dạ, tất nhiên là không! Cháu luôn nghĩ, pháp thuật đen không xấu chỉ có người sử dụng nó vào việc xấu thôi... Cho cháu hỏi, Remus Lupin ở phòng nào vậy bà?"
"Sao cháu lại muốn biết cậu nhóc đó? Cháu không thể vào thăm Lupin đâu Camellia, rất nguy hiểm đấy!"
"Remus là bạn cháu, dù sao cậu ấy cũng không có ý muốn làm cháu bị thương. Bà nói cho cháu đi mà..."
"Thật hết nói nổi. Lupin nằm ở phòng đặc biệt, cháu biết nó ở đâu mà phải không?"
"Dạ, cháu cảm ơn."
"Có cần ta đi với cháu không?"
"Dạ không ạ, cháu có thể tự lo được!"
"...Vậy được, chìa khoá để trong phòng ta. Cháu tự lấy nhé, nhưng nhớ đừng ở trong đó quá lâu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)
FanfictionCó phải ai ở nhà Slytherin đều là kẻ xấu? Phải chăng họ luôn gặp rắc rối liên quan đến tình yêu? Liệu họ sẽ được hạnh phúc hay cả đời cô độc? Những Slytherin liệu có thật sự mãn nguyện với những quyết định của họ hay không? Trong truyện này sẽ viết...