Chương 87: Những đứa trẻ

192 15 0
                                    

Vài ngày sau, cuộc thi thứ hai đã bắt đầu. Khán đài dựng xung quanh khu vực chuồng rồng hồi tháng mười giờ đã được dựng dọc theo bờ hồ bên kia. Những ghế ngồi nhô cao đều được hướng về một tâm điểm và hắt bóng xuống mặt hồ Đen bên dưới. Tiếng rì rào hồi hộp của đám đông vang vọng một cách lạ lùng qua mặt nước khi cô ngồi trên bàn ban giám khảo. Các thí sinh đã tập hợp đầy đủ và đứng bên cạnh nhưng cô nhìn thế nào cũng không thấy Severino đâu, thằng bé rất háo hức đợi đến hôm nay mà!

Bagman chĩa cây đũa phép vô cổ họng ông như đã làm hồi ở trận Cúp Thế giới, nói "Sonorus!" và lập tức giọng nói của ông bùng nổ, vang qua mặt nước thăm thằm, vọng về phía khán đài. "Bây giờ, tất cả các quán quân của chúng ta đã sẵn sàng thực hiện bài thi thứ hai, và bài thi sẽ bắt đầu ngay sau tiếng còi của tôi. Các quán quân sẽ có chính xác một giờ đồng hồ để giành lại cái mà họ đã bị lấy mất. Sau đây tôi đếm đến tiếng thứ ba. Một... hai... Ba!"

Tiếng còi vang lên the thé trong không khí tĩnh lặng và lạnh lẽo. Từ khán đài bùng lên tiếng vỗ tay và hò reo hoan hô. Samael lập tức nhảy xuống hồ còn Harry lại không nhìn xem các quán quân khác đang làm gì, nó cởi giày và vớ ra, rút ra một nắm cỏ mang cá, nhét vô miệng, rồi lội xuống hồ.

Khoảng một lúc sau Cedric và Cho Chang chồi lên rồi Krum cùng Hermione. Fleur đã bị loại. Lòng cô nóng nửa lửa đốt khi mãi không thấy Samael, bỗng một con rắn đen khổng lồ với đôi mắt hai màu nổi lên, trên thân nó mang.... Severino.

"Carpe Retractum!" cô vội kéo cả con rắn ấy cùng Rino lên bờ. Cô biết đó là Sam trong hình dạng biến đổi. "Chết tiệt!" cô lẩm bẩm khi thấy Rino lạnh ngắt giống như bị sặc nước. Cùng lúc đó Sam trở lại hình người nói

"Em ấy vùng vẫy khi con đưa em ấy lên..." nghe vậy cô vội dùng bùa chú

"Anapneo!" ngay lập tức Rino liền ho nước ra và lờ mờ tỉnh lại

Còn Harry đang cố gắng vác Ron cùng đứa em của Fleur vào bờ một cách khó khăn trong tiếng hò hét inh ỏi của đám đông. Cô bên này vội choàng cho Rino áo khoác còn Sam đã lấy được áo từ chỗ bà Pomfrey.

"Mẹ...con thấy con rắn...."

"Đấy là Animagus của Sam thôi Rino." cô vội trấn an thằng bé rồi đưa ánh mắt sắc lẹm về phía cụ Dumbledore và Bagman, dám để cả hai đứa con cô vào nguy hiểm mà chuyện của Rino còn không báo cô một tiếng!

"Trò Cerdic Diggory, cũng dùng bùa Đầu bong bóng, và là người đầu tiên quay trở lại cùng với con tin, mặc dù trò bị lố hết một phút so với thời gian ấn định là một giờ."

Tiếng hò reo vang dột từ bọn nhà Hufflepuff trong đám đông.

"Vì vậy chúng tôi thưởng cho trò Cerdic Diggory bốn mươi bảy điểm. Trò Viktor Krum dùng một hình thức biến hình không toàn vẹn tuy nhiên vẫn có hiệu quả, và đã là người thứ hai trở về cùng con tin. Trò Krum được bốn mươi điểm.

Karkaroff vỗ tay đặc biệt nhiệt liệt nhất, trông phách lối hết sức. Bagman tiếp tục

"Trò Macmillan dùng thuật Animagus một cách hoàn hảo nhưng về thứ ba cùng với con tin cũng được bốn mươi điểm. Và trò Harry Potter dùng cỏ mang cá đạt hiệu quả tốt nhất. Trò Harry trở về sau cùng, và lố quá thời gian ấn định là một giờ. Tuy nhiên nữ thủ lĩnh người cá Murcus báo cáo cho chúng tôi biết là trò Potter là người đầu tiên đến được chỗ các con tin, và việc trò ấy trở về trễ là do trò ấy quyết định giải cứu tất cả các con tin chứ không chỉ riêng một mình con tin của trò ấy."

Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ