Chương 105: Hiệu trưởng cóc hồng

106 8 0
                                    

Ngay trong đêm đó, cô lập tức nhận được tin

'THỪA LỆNH BỘ PHÁP THUẬT

Dolores Jane Umbridge (Thanh tra cao cấp) sẽ thay thế Albus Dumbledore làm hiệu trưởng Trường Phù thuỷ và Ma thuật Hogwarts. Việc bổ nhiệm thay thế trên tuân theo Đạo luật Giáo dục số 28.

Ký tên: Cornelius Oswald Fudge, Bộ trưởng Bộ Pháp thuật'

Những tờ thông báo bay lượn khắp trường suốt cả đêm, nhưng chúng không giải thích được làm sao... dường như... tất cả mọi người trong lâu đài đều biết cụ Dumbledore đã đánh bại hai Thần Sáng, một vị Thanh Tra Cao Cấp, ông Bộ trưởng Bộ Pháp thuật và Trợ lý trẻ tuổi của ông Bộ trưởng để trốn thoát. Cho dù cô đi tới bất kỳ đâu trong phạm vi lâu đài, chủ đề trò chuyện duy nhất chính là chuyến đào thoát của cụ Dumbledore, và mặc dù một vài chi tiết có thể bị bóp méo đi khi được kể lại nhưng thật là ngạc nhiên bởi những thông tin còn lại mà bọn họ có được lại rất chính xác. Mọi người đều biết, chẳng hạn như, Harry và Marietta là những học sinh duy nhứt chứng kiến sự việc trong văn phòng cụ Dumbledore, và bởi vì Marietta đang nằm trong bệnh xá, Harry thì luôn bị vây quanh và được yêu cầu kể lại trực tiếp.

Đám học sinh nhà Slytherin, nói đúng hơn là những đứa hùa theo Draco ghét Harry đều tham gia vào cái gọi là Đội Kiểm Tra của ả Umbridge. Một nhóm được lựa chọn từ những học sinh có khả năng giúp đỡ Bộ Pháp Thuật, do đích thân Umbridge chỉ định. Các đội viên của Đội Kiểm Tra đều có quyền trừ điểm. Đúng là loạn hết sức!

Một vài tuần sau đúng như ác mộng với lũ học sinh nhưng hôm nay sẽ là ngày ác mộng với ả cóc hồng. Cô đi tới tiền sảnh thì...

BÙM!

Sàn nhà rung lên.

"Cái gì đã...?" ả ta nói rồi nhìn về phía cánh cửa. Cô cũng nhìn theo và có thể nghe thấy tiếng người chạy và la hét cách đó vài tầng bên dưới.

Cũng chẳng khó khăn gì để tìm ra. Khi đi ra ngoài, tiếng huyên náo càng trở nên rõ hơn. Ai đó đã đốt cái gì đó có vẻ như một đám pháo bông phù thuỷ khổng lồ.

Những con rồng làm tuyền bằng nhừng tia sáng mầu xanh xen lẫn vàng đang bay lượn lên xuống trong các hành lang, tuôn ra những luồng lửa và tiếng nổ lớn; những vòng pháo hoa có đường kính tới cả 5 foot màu hồng đang bay lượn chối chết trong không trung trông như những cái đĩa bay; những quả hoả tiễn với những cái đuôi dài hình ngôi sao màu bạc sáng rực rỡ nã ầm ầm ra từ các bức tường; những quả pháo hoa cà hoa cải viết những từ tục tĩu trong không khí; những quả pháo nố tung như mìn ở khăp mọi nơi, và thay vì cháy bùng lên, mờ dần hay tắt ngấm thì những quả pháo hoa phủ thuỷ này có vẻ được nạp lại năng lượng và tiếp tục biểu diễn.

Filch và Umbridge đang đứng đó, rõ ràng là chết đứng vì khiếp sợ, trên lưng chừng cầu thang. Khi cô theo dõi, một trong những vòng pháo hoa lớn có vẻ quyết định là nó cần thêm không gian để biểu diễn; nó khuấy lộn về phía Umbridge và Filch với tiếng kêu đầy đe doạ "wheeeeeeeeee". Cả hai người la lên sợ hãi và cúi thụp xuống, và nó lượn thẳng qua cửa sổ phía sau họ và tuôn ra đất. Trong khi đó, một vài con rồng và những con dơi lớn màu tím đang tuôn khói mù mịt thì lợi dụng cánh cửa đang mở ở cuối hành lang để lẻn vào tầng hai.

Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ