May mà kỳ nghỉ Giáng Sinh đã cận kề, học sinh nháo nhào lo đi đặt chỗ trên tàu tốc hành Hogsmeade để về nghỉ lễ với gia đình. Cô năm nay sẽ cùng Ella đến ở tại căn nhà số 12, đồi Vụng Về, làng Bibury, vùng Cotswold, Gloucestershire đón Giáng Sinh với nhau và đưa bọn trẻ đi cùng luôn. Andrew không đi vì năm nay cậu ta có việc ở Manchester nên chỉ có hai chị em cùng mấy đứa nhỏ đón Giáng Sinh với nhau thôi.
"Chuyện Sam nói chuyện được với rắn tao cũng không bất ngờ lắm. Từ khi nhìn thấy thằng bé tao đã thấy cả tương lai và quá khứ của thằng bé. Nhưng tao không được nói vì nó là thiên mệnh."
"Vậy quá khứ của thằng bé ra sao?"
"Sam là con của một phù thuỷ thuần chủng và một phù thuỷ mang dòng máu Maledictus. Maledictus là một lời nguyền được di truyền qua huyết thống, và những người hứng chịu nó sẽ có khả năng biến hình thành một loài thú đặc thù. Tuy nhiên, điểm đáng sợ là đến một độ tuổi nhất định, người Maledictus sẽ mãi mãi sống dưới hình hài của loài động vật ấy. Cho đến giờ, vẫn chưa rõ liệu các Maledictus có còn sở hữu trí thông minh của loài người khi sống mãi dưới xác thú hay không. Nhưng mày yên tâm Maledictus chỉ di truyền từ mẹ sang con gái còn con trai không bị hoá thú đâu. Với cả năng lực của thằng bé cũng chỉ là nói chuyện với điều khiển rắn thôi."
"Tao không lo về năng lực của thằng bé. Hiện tại ở Hogwarts đang rộ lên chuyện người Kế vị của Slytherin và chỉ có người nói chuyện được với rắn hay Xà Khẩu mới làm được. Đã có mấy người bị hoá đá vì chuyện đó rồi. Tao sợ thằng bé là người mở căn phòng đó thôi."
"Không phải thằng bé đâu. Thằng bé nghe lời mày, nó sẽ không dính vào rắc rối vì nó biết mày không thích!"
"....Ừm. Đi ăn thôi, chắc bọn trẻ chờ lâu rồi." cô nói rồi đi ra khỏi phòng cùng Ella đưa bọn trẻ đi ăn tối. Đêm đó mọi người chúc Giáng Sinh với nhau rồi tặng quà cho mấy đứa trẻ.
Nói một chút về khả năng của Ella, cô ấy vừa là Legilimens có khả năng đọc suy nghĩ, điều khiển tâm trí hay kí ức và biết được tất cả kí ức của người khác đồng thời cũng là một Occlumens có thể đóng tâm trí mà không để ai thâm nhập. Khả năng Occulumency của cô là nhờ một tay Ella hướng dẫn. Ella còn có thể tiên đoán tương lai của một người, nói đúng hơn là cả một cuộc đời của một người sẽ chạy như một thước phim trong đầu Ella nếu cô ấy muốn biết mà không cần đến bói bài trà hay quả cầu pháp thuật. Chỉ là Ella có muốn nói ra hay không nhưng thường cô ấy sẽ không nói vì đó là thiên mệnh, cô ấy chỉ cảnh báo một phần cho người thân và người quan trọng với Ella.
Giáng Sinh năm nay là Giáng Sinh thứ hai mươi cô với Ella ở bên cạnh nhau, cũng đánh dấu mốc kỉ niệm hai mươi năm gắn bó nên tất nhiên phải có chút đặc biệt! Cô tự tay thiết kế và làm một cặp nhẫn kim cương trắng ba carat. Chiếc nhẫn của cô và Ella cùng giống nhau, là nhẫn kim cương mẫu tròn cắt giác. Trụ nhẫn sáu nút và phần thân nhẫn được làm bằng vàng trắng với cấu tạo các hình thoi vuông nối liền với nhau, ở mỗi hình thoi còn có một viên kim cương trắng một carat được lấy ý tưởng từ biểu tượng vô cực. Ổ nhẫn sáu trụ, nhìn từ trên xuống thì giống như tuyết cuối mùa còn nhìn từ dưới lên lại giống như hoa đầu mùa đang báo hiệu cho mùa xuân. Tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn kết hợp với biểu tượng vô cực nó giống như tình yêu vĩnh cửu! Nghe có vẻ hơi quá sến súa với một cặp bạn thân nhưng cô chính là muốn bám Ella cả đời sang tận kiếp sau vẫn bám nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)
FanfictionCó phải ai ở nhà Slytherin đều là kẻ xấu? Phải chăng họ luôn gặp rắc rối liên quan đến tình yêu? Liệu họ sẽ được hạnh phúc hay cả đời cô độc? Những Slytherin liệu có thật sự mãn nguyện với những quyết định của họ hay không? Trong truyện này sẽ viết...