Chương 6: Cờ phù thuỷ

568 39 2
                                    

Một tháng sau, buổi sáng tại sảnh đường. Con cú nhà cô đưa thư đến báo, mẹ cô đã sinh, là con trai. Cha đặt tên là Samson Smith.

"Mẹ cậu lại sinh em bé sao?" Ella ngồi bên cạnh liếc qua đọc bức thư của cô nhưng cô không trả lời chỉ thở dài gật đầu. "Đứa thứ mấy rồi?"

"Thứ tư. Tính cả mình. Thật sự bây giờ nhà mình như cái nhà trẻ rồi. May mà bà Pomfrey giữ mình lại nếu không Giáng Sinh này của mình sẽ toàn tiếng khóc của trẻ con quá."

"Nhà chị lại có thêm thành viên sao. Chúc mừng chị nha. Em cũng muốn trong nhà có nhiều anh chị em lắm. Mẹ chị đúng là đẻ giỏi thật đó!" Umbridge ngồi đối diện nói giọng thảo mai không quên mỉa mai mẹ cô nhưng mọi người lại nghĩ ả ta thật sự đang chúc mừng cô.

"Vậy sao!"

"Tất nhiên rồi chị, mà em chị có pháp thuật không vậy? Hay lại giống mấy người em trước... là Squib à!"

"Ừm. Mà chị nhớ là em cũng có một người anh trai đúng không! Nếu chị nhớ không lầm thì anh ấy là... Squib đúng chứ!"

"Nó không phải anh tôi!" Umbridge như tức điên lên mà đứng bật dậy nói lớn, khác hẳn dáng vẻ trà xanh thường ngày.

"Sao vậy, Dolores. Chẳng phải em mới nói muốn nhà đông anh chị em mà!" cô nói với vẻ mặt kinh ngạc nhưng trong bụng thì đang cười thầm vì chọc điên điên được ả ta.

Lời nói của cô khiến Umbridge tức giận tới nỗi bỏ đi mà không biết nên nói gì thêm. Như thế thôi cũng đủ khiến cô thấy nguôi ngoai phần nào.

Thời gian yên bình đó kéo dài đến Giáng Sinh thì cô có chút buồn vì mọi người đều quay trở về nhà của mình để đón Giáng Sinh cùng gia đình trừ cô.

"Camellia, cậu thật sự không về sao?"

"Ừm, mình không về đâu. Mình đưa cậu ra ga tàu nha, Ella."

"Thôi. Mình sợ lát mình kéo cậu đi về cùng mất. Giáng Sinh vui vẻ nha." Ella nói xong không quên vẫy tay với cô rồi rời đi

Cuối cùng rồi cũng chỉ còn có mình cô, bà Pomfrey có nói nếu rảnh thì xuống phụ bà ấy nhưng với điều kiện là cô phải hoàn thành hết xong bài tập trước. Mấy môn khác thì khá dễ trừ mấy môn như Lịch sử pháp thuật hay Biến hình. Môn Muggle học cũng khá khó nhằn nhưng may mắn là cô được sinh ra ở thế giới Muggle nên ít nhiều cũng có thể qua môn. Sau khi chỉ còn lại hai môn lý thuyết kia thì cô đi ra khỏi phòng mà đi dạo xung quanh lâu đài. Không khí Giáng Sinh tràn ngập nhưng không còn ồn ào như trước. Với người khác, khung cảnh này có thể khá cô đơn nhưng với cô nó lại là sự bình yên khó tả.

"Em không về nhà sao?"

"Vernon? Sao năm nay anh ở lại trường vậy?"

"Em biết mà, cha mẹ anh luôn bay qua lại hai nước. Năm nay họ ở bên Đài Loan ăn Tết truyền thống nên anh không về. Nhưng sao em lại không về nhà? Không lẽ cha mẹ em cho phép em ở đây đón Giáng Sinh sao?"

"Em có bà Pomfrey xin cho rồi, nên từ giờ các dịp Giáng Sinh em sẽ ở đây. Chỉ có hè em mới về nhà thôi... À, anh giúp em làm bài đi. Môn Biến hình với Lịch sử pháp thuật đó."

Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ