Tháng 5, tại Hogwarts.
"Nam Tước.... Nam Tước...."
"Quinny, sao cháu còn dám đến đây? Cháu không sợ bị giết hay sao chứ!"
"Nam Tước, cháu đâu thể bỏ Hogwarts."
"Nếu không phải ta biết tính cách của cháu thì cũng sẽ như những con ma khác rồi.... Quinny, cháu có chuyện gì muốn hỏi ta sao?"
"Cháu muốn biết.... Ý cháu là, ngài có biết vương miện của nhà Ravenclaw ở đâu không?"
"Tại sao cháu lại hỏi về nó?"
"Cháu nghĩ nó là một trong những Trường Sinh Linh Giá. Và cháu cần phá huỷ nó. Ngài có biết nó ở đâu không? Cháu thật sự rất cần nó."
".......Quinny, cháu biết Quý bà Xám không?"
"Con mà nhà Ravenclaw?"
"Ừm.... Đó chính là Helena Ravenclaw, con gái của Rowena Ravenclaw. Ta không biết vương miện đó ở đâu nhưng nếu cháu có thể nói chuyện với Helena thì có lẽ cháu sẽ có đáp án."
"Cháu cảm ơn Nam Tước."
"Đây là lần cuối ta giúp cháu... Từ giờ đừng tới tìm ta nữa." Nam Tước nói khiến nụ cười của cô bỗng cứng đờ nhưng cũng chỉ đành gật đầu mà chào ngài ấy rồi rời đi.
Cô đi đến nhà Ravenclaw, nơi Quý bà Xám thường xuất hiện.
"Đừng đi!" cô vội nói lớn khi thấy Helena chuẩn bị bỏ đi
"Ngươi là ai?"
"Tôi là... bạn của anh Vernon."
"Vernon Lin? Ngươi tên gì?"
"Saquina Macmillan."
"Nói láo! Vernon không có người bạn nào mang họ Macmillan! Vernon chỉ nói có quen một con nhỏ nhà Slytherin..."
"Camellia Smith. Chính là tôi, Quý bà Xám."
"Ngươi là Camellia? Có gì để chứng minh?"
"Chắc anh ấy đã nói nhiều về tôi. Tôi không biết liệu anh ấy có nói với bà về sợi dây chuyền này..." cô nói rồi đưa ra sợi dây chuyền anh Vernon đã từng tặng cô
"Ngươi thật sự là bạn của Vernon?" Helena hỏi và cô gật đầu "Ngươi muốn gì?"
"Tôi muốn hỏi.... chiếc vương miện của Ravenclaw. Nó đã bị Tom Riddle..."
"Đừng nhắc đến tên hắn ta!"
"Helena, tôi biết Tom Riddle từng làm bạn với bà. Hắn rất biết cách nói chuyện và tỏ ra đồng cảm nhưng lúc đó hắn chỉ muốn tìm những thứ thật sự danh giá để tạo Trường Sinh Linh Giá."
"Vậy nói xem, làm sao ta có thể tin ngươi và hắn ta khác nhau!"
"......Bà có biết tại sao anh Vernon mất không? .....Chính tay sai của Tom Riddle.... đã giết anh ấy trước mắt tôi.... tôi muốn phá huỷ nó, tôi muốn tiêu diệt hắn, Helena. Tôi có thể hứa với bà, tôi chắc chắn sẽ phá huỷ nó. Bà có thể nói với tôi nó đang ở đâu được không. Không phải vì tôi mà vì anh Vernon.... được không?"
"........Nơi ngươi có thể tìm thấy mọi thứ ngươi cần. Giờ thì biến đi!" Helena nói rồi biến mất nhưng cô vẫn chưa hiểu chuyện gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)
FanfictionCó phải ai ở nhà Slytherin đều là kẻ xấu? Phải chăng họ luôn gặp rắc rối liên quan đến tình yêu? Liệu họ sẽ được hạnh phúc hay cả đời cô độc? Những Slytherin liệu có thật sự mãn nguyện với những quyết định của họ hay không? Trong truyện này sẽ viết...