Dòng suy nghĩ này cứ bám riết lấy cô suốt mấy tháng khiến cô càng ngày càng nghi ngờ Moody thậm chí là cả cụ Dumbledore và nhóm Đạo tặc. Ai cũng có khả năng nói ra chuyện đó. Nhưng là ai!
'THI ĐẤU TAM PHÁP THUẬT PHÁI ĐOÀN TRƯỜNG BEAUXBATONS VÀ TRƯỜNG DURMSTRANG SẼ ĐẾN VÀO LÚC 6 GIỜ NGÀY THỨ SÁU, 30 THÁNG MƯỜI. CÁC LỚP HỌC SẼ KẾT THÚC SỚM NỬA TIẾNG... HỌC TRÒ SẼ VỀ CẤT TÚI VÀ SÁCH Ở KÝ TÚC XÁ MÌNH RỒI TẬP TRUNG TRƯỚC CỔNG LÂU ĐÀI ĐỂ ĐÓN KHÁCH TRƯỚC BUỔI TIỆC ĐÓN MỪNG.'
Vậy là còn một tuần nữa mới bận rộn. Mà hai đứa con cô chưa đứa nào đủ mười bảy thì lo gì chứ! Nói chút về hai đứa, Samael giờ đã bắt đầu dậy thì nhưng da thằng bé vẫn nhợt nhạt, xanh xao cho dù cô có cố ép thằng bé ăn thì cũng chẳng thấm vào đâu. Sức khoẻ thằng bé vẫn bình thường, nói đúng hơn là rất tốt, rất khoẻ mạnh. Ngoài làn da nhợt nhạt thì thằng bé có cơ thể rắn rỏi, cũng rất cao. Thằng bé có mái tóc đen dài, thẳng qua vai. Đôi lúc cô chỉ muốn cắt mái tóc ấy của thằng bé đi nhưng Samael không chịu. Sam vẫn bị tự ti về đôi mắt của mình nên mới cố tình để kiểu tóc ấy.
Severino cũng học theo anh nó mà nuôi dài nhưng tóc thằng bé lại xoăn tự nhiên, do cô không muốn mái tóc che đi gương mặt đáng yêu của thằng bé nên thường xuyên đưa thằng bé đi tạo kiểu cùng thêm độ xoăn tự nhiên khiến thằng bé trông rất lãng tử. Mái tóc bồng bềnh, hơi xoăn, để ngôi giữa. Đôi lúc thằng bé sẽ vuốt hết ra sau giống Draco cũng có lúc sẽ để tự nhiên trông cũng rất đáng yêu. Thằng bé rất giống Severus nhưng đôi lúc cô lại thấy không giống chút nào. Ngoài đôi mắt và bộ tóc đen cùng tủ đồ luôn màu đen ra thì Rino đáng yêu hơn nhờ khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu ấy!
Suốt một tuần sau đó, dù đến bất cứ nơi đâu, cô thấy dường như chỉ có một đề tài duy nhất được đem ra bàn tán Thi đấu Tam Pháp thuật. Những lời đồn đại bay từ học trò này đến học trò kia giống như mầm bệnh truyền nhiễm ai sẽ là quán quân Hogwarts, thi đấu như thế nào, học trò trường Beauxbaton và trường Durmstrang khác tụi nó ra sao.
Cô cũng nhận thấy dường như lâu đài đang trải qua một cuộc tẩy rửa toàn diện. Vài bức chân dung bẩn thỉu được dỡ xuống lau chùi, gây bực mình rất nhiều cho mấy nhân vật trong tranh, chúng ngồi túm vào nhau trong khung, thì thà thì thào rầu rĩ và nhăn mặt khi rờ rẫm thấy cái mặt trần trụi, ửng hồng của mình. Hàng áo giáp đột nhiên bóng loáng, nhúc nhích không kẽo kẹt tới một tiếng. Còn lão Argus Filch thì cư xử quá hung tợn với bất cứ học sinh nào quên chùi gót giầy, đến nỗi ông ta làm hai nữ sinh năm thứ nhất khiếp đảm tới mức loạn thần kinh. Những thành viên của ban giáo sư cũng căng thẳng lạ lùng.
Khi cô xuống nhà ăn điểm tâm vào buổi sáng ngày ba mươi tháng Mười, cô nhận thấy Đại sảnh đã được trang hoàng suốt đêm qua. Những biểu ngữ bằng lụa khổng lồ căng suốt các bức tường, mỗi cái tượng trưng cho một Nhà màu đỏ với con sư tử là nhà Gryffindor, màu xanh với con chim ưng vàng đồng là nhà Ravenclaw, màu vàng với con lửng đen là nhà Hufflepuff, và màu xanh lá với con rắc bạc là nhà Slytherin. Phía sau dãy bàn giáo viên, một tấm biểu ngữ lớn nhất mang toàn bộ các huy hiệu của Hogwarts: sư tử, chim ưng, con lửng, và con rắn, tất cả quây quần quanh một chữ H to đùng.
Cô diện bộ váy đen ôm vào cơ thể, dài chạm đất, ngang vai và có cổ hình chữ v. Cùng với dáng tay dài, còn có dải lông vũ màu đen và bạc được may xung quanh theo viền cổ váy. Chiếc váy được cài bằng một đống cúc chạy theo đường thẳng từ phần ngực đến gần đầu gối cô. Phần cuối được xẻ tà và có đuôi dài ở sau để tăng sự quyền quý của chiếc váy. Cô đi cùng đôi giày cao gót có hoạ tiết rắn bạc của mình và bộ trang sức rắn của mình. Đặc biệt là sợi dây chuyền rắn tinh xảo làm tôn lên bờ vai mảnh khảnh và cả xương quai xanh của cô. Có lẽ ngoài cô thì không giáo sư nào dám diện đồ như vậy đi quanh trường nhưng biết sao giờ. Cô không thể không diện đồ để trông bản thân xinh đẹp trong gương, nếu cô không thấy yêu hình ảnh mình trong gương thì chắc chắn cô sẽ không ra ngoài ngày hôm đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)
FanfictionCó phải ai ở nhà Slytherin đều là kẻ xấu? Phải chăng họ luôn gặp rắc rối liên quan đến tình yêu? Liệu họ sẽ được hạnh phúc hay cả đời cô độc? Những Slytherin liệu có thật sự mãn nguyện với những quyết định của họ hay không? Trong truyện này sẽ viết...