Chương 8: Thuốc đa dịch

497 41 1
                                    

Ngày quay lại Hogwarts cũng đến nhưng năm nay cô khá vui vẻ khi đi với Vernon chứ không như hàng năm là đi một mình tới đây nữa. Có Vernon đi cùng, cô như thành trẻ con được cưng chiều, không cần phải vác cái vali cao ngang người cô nữa mà đã có chàng trai cao mét bảy kia lo rồi. Cái khiến cô ngỡ ngàng hơn nữa là sau ba tháng hè ai cũng cao lên, kể cả cô gái bé nhỏ Ella ngày nào, giờ cũng đã cao hơn cô khiến cô có chút ủ rũ vì bản thân cô hai năm qua vẫn giữ vững vị trí ba mét bẻ đôi ấy.

"Sao mọi người cao nhanh vậy chứ?"

"Đấy là do cậu không lớn chứ đâu phải do bọn mình." Ella nói khiến Severus ngồi đối diện cũng phải bật cười

"Cậu như này cũng đáng yêu mà Camellia." Lily nói thêm

"Chiều cao mà không phát triển thì không giống tính cách của em ấy đâu. Camellia mà chịu an phận làm cô gái yếu đuối chờ người bảo vệ sao!" Vernon nói rồi xoa đầu cô theo thói quen

"Anh không thấy giờ mọi người đều phái cúi đầu với em à?"

"Cậu đang cố tìm mặt lợi của việc chân ngắn sao? Đúng là bọn mình phải cúi đầu nhìn cậu nhưng như thế không tốt cho xương cổ của bọn mình chút nào." Severus vẫn không thay đổi, không châm chọc vài câu thì cái miệng cậu ấy không chịu nổi

"Sev, Camellia bé bé như vậy đáng yêu mà. Hơn nữa cậu ấy mà không có vẻ ngoài như vậy thì ai dám lại gần nữa. Cậu đừng giữ mặt lạnh nữa, Camellia. Đôi lúc mình còn thấy sợ đó" Lily vội nói

"Mà cho dù Camellia không mạnh mẽ thì vẫn còn có mình mà. Mình bảo vệ cậu!" Ella nói rồi huých nhẹ vào vai cô

"Cậu lúc nào cũng hiền dịu như vậy thì mình yêu cậu chết mất đó, Ella"

"Do cậu mà. Ai bảo cậu lúc nào cũng không tập trung nghe giảng mấy môn lý thuyết rồi lại năn nỉ mình giảng. Mà giảng mãi cậu cũng không hiểu. Một bài cơ bản của môn Lịch sử Pháp thuật mãi cậu cũng không nhớ mà hỏi lại mình mãi. Không cáu mới lạ đó."

"Nhưng không đến nỗi mắng mình như thế chứ..."

"Mình sai à? Cậu cứ thử tập trung đi. Mà nếu cậu không muốn bị mắng thì đừng hỏi mình bài nữa."

"Mình đâu có ý như thế...mình xin lỗi mà. Đừng giận nữa. Mình không có ý như vậy..." cô cố dỗ Ella để cậu ấy nguôi giận đồng thời khiến bầu không khí trong khoang tàu trầm xuống.

"Mấy đứa đi thay đồ đi, sắp tới nơi rồi." Vernon mở lời cứu vãn bầu không khí.

Nghe Vernon nói vậy, Lily, Severus và Ella bắt đầu lấy đồ đi thay.

"Cậu có đi không?" Ella nhìn cô hỏi

"Các cậu cứ đi trước đi. Mình sẽ đi sau." cô nói rồi cố nở nụ cười, đợi ba người họ rời đi cô mới khẽ thở dài.

"Em ổn chứ?" Vernon chợt nắm lấy tay cô hỏi

"Em ổn....mà số khắc trên sợi dây chuyền anh tặng em có ý nghĩa gì sao?"

"....cái đó....em sẽ sớm biết thôi. Mau đi thay đồ đi." Vernon ngập ngừng nói rồi nhanh đẩy cô ra khỏi khoang tàu khiến cô khó hiểu mà đi về nhà vệ sinh.

Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ