Cô vẫn thường đi học nhóm cùng Lily và Severus vào mỗi buổi chiều và sẽ ôn tập lại với Ella lúc gần thi. Vẫn như mọi ngày cô tới gốc cây sau trường học cùng hai người họ khi đi đến gần cô nghe thấy Severus nói
"... tưởng tụi mình coi nhau như bạn bè chứ?....Bạn thân nhất chứ?"
Cô lập tức đứng ở đằng sau mà nghe tiếp câu chuyện ấy.
"Đúng vậy, nhưng Sev à, mình thật sự không thể nhìn nổi khi cậu vẫn còn qua lại với Avery, Mulciber hay Crouch sau những chuyện họ làm với Camellia."
"Vậy còn những chuyện bọn Potter làm với mình thì cậu nhìn được?"
"James liên quan gì đến chuyện này! Mà cậu đang trở nên vô ơn hết sức. Mình đã nghe chuyện xảy ra vào đêm Dạ Vũ năm ngoái. Cậu lẻn xuống đường hầm đó qua ngả cây Liễu Roi, và James đã cứu mạng cậu ra khỏi cái gì đó ở dưới đó..."
"Cứu? Cứu mạng? Cậu cho là hắn đóng vai người hùng hả? Hắn cũng cứu cái mạng hắn và bạn bè hắn! Cậu đừng có mà... mình sẽ không cho phép cậu..."
"Cho phép? Cho phép tôi à?" đôi mắt xanh biếc sáng rực của Lily quắc lên, Severus nhượng bộ ngay tức thì.
"Mình không có ý... Mình chỉ không muốn cậu bị nó lừa... nó mê cậu, James Potter mê cậu! Và nó đâu có... như mọi người tưởng... anh hùng Quidditch vĩ đại..."
"Mình biết James Potter là một kẻ khoác lác kiêu căng. Mình không cần cậu bảo cho biết điều đó. Nhưng sáng kiến khôi hài của Mulciber và Avery thì quá ác độc. Ác độc, Sev à. Nhất là đối với Camellia! Mình không hiểu tại sao cậu có thể làm bạn với chúng...." cô nghe Lily nói đến đây thì đi tới. Cả hai người họ lập tức im bặt, cô cũng không hỏi gì về chuyện đó.
Đêm đó, ngay trước ngày thi, cô với Ella sau khi ôn tập lại mọi thứ xong thì đột nhiên Ella hỏi cô...
"Camellia, mình có nên hẹn hò với Andrew không?" Ella ngồi trên giường với vẻ mặt trầm tư hỏi cô
"Cậu có tình cảm với cậu ta không?"
"Mình cũng không rõ nữa, thấy hứng thú nhưng cũng thấy phiền."
"Sao vậy?"
"Hôm qua, cậu ta tỏ tình mình nhưng mình từ chối... giờ đang nằm dưới bệnh thất làm loạn kia kìa."
"....Cậu ta là người uống rượu tầm ma độc đó hả! Chẳng phải mọi người nói là do cậu ta không biết đó là rượu độc sao?"
"Andrew biết chứ, cha cậu ta chuyên ủ mấy loại rượu như vậy mà! Nên mình mới suy đây..."
"Một người dám chết vì cậu sao! Cũng được mà... chỉ là cậu nên suy nghĩ thật kĩ Ella. Tìm được một người vì mình như vậy, rất khó đó nhưng cái gì cũng có cái hại của nó."
"Hại gì?"
"Hừm... Trẻ con và điên. Cậu có chắc chắn là muốn yêu một người trẻ con thích làm loạn, muốn gì được nấy như thế không? Nếu là mình thì chắc chắn không luôn đó!"
"Ừm. Thực ra mình chỉ cần một người yêu mình, nghe lời mình và ở đồng hành cùng với mình thôi. Tất nhiên là phải đẹp trai nữa!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọc Lục Bảo (HP đồng nhân)
FanfictionCó phải ai ở nhà Slytherin đều là kẻ xấu? Phải chăng họ luôn gặp rắc rối liên quan đến tình yêu? Liệu họ sẽ được hạnh phúc hay cả đời cô độc? Những Slytherin liệu có thật sự mãn nguyện với những quyết định của họ hay không? Trong truyện này sẽ viết...