Chương 8: Tiến triển

1.4K 161 137
                                    

Haerin không cách nào tập trung đọc sách được. 

Bài kiểm tra sắp tới khá quan trọng nên Haerin nghĩ mình nên chú tâm việc học hơn, nhưng đúng là có vài thứ khiến em phải bận tâm thật.

Tỷ như chuyện sáng hôm nay có một bạn nam hỏi em: "Tiến triển thế nào rồi? Khi nào thì chính thức quen?"

Là sao? Kang Haerin không những thẫn ra, mà còn khó hiểu hết cả ngày trời.

Kì lạ hơn nữa là vị bạn học bên cạnh liền không một động tác thừa, tay nắm thành đấm, một chưởng cứ vậy đập mạnh vào vai bạn nam vừa nói kia, còn lớn tiếng mắng:"Bị điên à? Sáng này có phải ăn cơm nhiều quá bây giờ dư đường, muốn cắt bớt? Rảnh rỗi không có gì làm à?"

Lại là làm sao nữa?

Nhưng em dứt khoát ném chuyện đó ra khỏi đầu, không nghĩ nhiều nữa. Chắc lại là trò đùa gì đó của mọi người trên mạng xã hội, mà em thì quá chậm để hiểu.

Tiến triển? Là tiến triển về cái gì?

Mục tiêu? Mục tiêu học tập?

Kang Haerin lắc đầu một cái khó hiểu rồi, tựa cả người ra sau ghế, môi mọng mím nhẹ thành một đường, đây là thói quen mỗi khi em tập trung suy nghĩ, mi tâm em cũng không khống chế được mà nhíu lại một chút.

Nếu đang nói về mục tiêu thì hiện tại em chỉ có hai cái muốn đạt thôi.

Một, là đạt học bổng toàn phần, tiếp tục sống bằng tiền của tư bản và sớm tốt nghiệp. Tiếp đó là vào đại học, lại tiếp tục đạt học bổng toàn phần, lại ăn tiền của tư bản, lại sớm tốt nghiệp. Cứ vậy không tốn một xu trở thành nhân tài của đất nước.

Nhưng nếu là đang nói về cái này thì phản ứng của vị bạn học kia có phần hơi quá khích.

Hai, là được Danielle yêu thích.

Mà chấp niệm của Haerin với điều thứ hai lớn đến nỗi mỗi lần em nghĩ tới cả người đã sớm đỏ ửng lên mà nóng rát như con cua hấp. Song, trong đáy mắt em lại hiện lên một tia lửa quyết tâm khác thường, không dễ gì vụt tắt.

Em nhận ra bên cạnh việc muốn nhìn thấy nàng, em lại càng muốn gần kề, muốn chạm vào nàng. Em muốn nàng cũng có cùng cảm xúc với em, em muốn nàng rung động trước em.

Nghĩ thì dễ. Chuyện này đến treo ngoài miệng em còn không dám treo, quá khác người, quá bất thường. Một đứa con gái lại dám đem lòng yêu thích một đứa con gái khác. 

Mà chuyện bị dò xét em không quá quan tâm, miệng lưỡi của người ta em quản không nổi.

Lý do em không dám đánh đến chủ đề này chính là vì sợ Danielle sinh hoảng mà chạy mất.

Em đã kinh qua rất nhiều loại người, bị đem ra mổ xẻ trong những câu chuyện phiếm của người ta cũng không ít, thậm chí bị vu khống cũng đã trải qua rồi.

Dù đa phần em chọn tránh né, nhưng tránh né không có nghĩa là em sợ hãi hay hèn nhát, đơn giản chỉ là "không chiến đấu những trận chiến ta có thể thua thì ta sẽ bất bại"*, Kang Haerin đơn giản chỉ là không bỏ vào mắt.

Daerin // Like you a little.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ