Chương 5: Hội Văn Học

1.3K 158 73
                                    

Tuy trông cao ráo mạnh khoẻ là thế nhưng kì thực thì thể lực của Lee Hyein khá là yếu. Hồi cấp hai con bé còn trượt mấy môn thể chất như cơm bữa, vậy nên Hyein dần cũng coi đây là chuyện tất yếu - không thể tránh khỏi. Nhưng nếu Kim Minji mà biết Hyein rớt thể chất, chắc chắn sẽ bị chị ấy đúng 6 giờ sáng gọi dậy đi tập ba môn phối hợp cho xem. Lee Hyein coi như cũng biết sợ. Hoặc là tự giác chạy bộ để qua môn, hoặc là chống gậy đi học, con bé chọn vế đầu.

Chỉ là lúc đi trên hành lang, nhìn qua cửa sổ, không biết tại sao chị Haerin lại đứng dưới sân trường rất lâu, còn nhìn vào cái cây giữa trường. Người không biết chị ấy vốn dễ thẫn thờ chắc sẽ nghĩ chị ấy bị ma nhập. Lee Hyein xuất phát từ sự lo lắng, chạy vội xuống sân kiểm tra xem. Chỉ nghe Haerin lầm bầm:"Trời ơi chị ấy nhỏ quá, ôm một tay..."

"Chị đứng đây lầm bầm cái gì vậy?"- Mắt thấy người kia vòng tay định ôm cái cây, Hyein đánh tiếng gọi Haerin tỉnh -"Chị làm người khác sợ đó..."

"A?"-Haerin vẫn chưa quay đầu lại -"Ơ?"

"Sao vậy?"

"A!?"- Kang Haerin kêu lên một tiếng rồi mới quay sang đáp-"Hyein?"

"Chị sao vậy?"- Lần này Hyein lo lắng thật, vì mặt mày của Haerin đỏ ửng lên như sốt.

Hôm nay đúng là nóng hơn mọi khi thật, cũng nghe tiếng ve rồi. Hyein khi nãy còn nghĩ bụng rằng chẳng mấy chốc trường sẽ thay sang đồng phục hè, như thế sẽ thoải mái hơn, đồng phục hiện tại khá nóng. Nhưng hiện tại chuyện quan trọng là: không biết Haerin có bị cảm nắng không. Trông sắc mặt chị ấy không tốt lắm.

"Chị chóng mặt ạ? Sao chị không vào trong?"

"À, chị mới chạy bộ xong... Đứng nghỉ một chút rồi vào..."

Ra là mặt chị ấy đỏ do chạy bộ buổi sáng, Hyein không biết chị ấy dễ đỏ như vậy. Xem ra thể lực Kang Haerin cũng không tốt hơn mình là mấy, Hyein nghĩ trong bụng rồi không hiểu sao lại có chút mừng thầm. Có trời mới biết được Kang Haerin buổi sáng thức dậy trong lòng ngực Danielle, lặng lẽ chui ra khỏi giường, thay trang phục rồi xuống sân chạy như điên cho tiêu bớt lửa trong người. Kiểu người nào sẽ bình tĩnh trong trường hợp này cho được? Dù có là Kang Haerin đi chăng nữa thì cũng không thể kiềm chế được.

Một thói quen khác của Kang Haerin là mỗi khi thích cái gì đó sẽ nói về cái đó không ngừng. Hanni Phạm đã chứng thực chuyện này bằng việc ngồi nghe em ấy thuyết trình về loài ếch suốt một tiếng đồng hồ kèm theo slide trình chiếu. Nhưng nghi hoặc về việc Kang Haerin đã từng thấy một con ếch ngoài đời thật vẫn chưa được giải đáp.

Bên cạnh thói quen đó thì Haerin vừa kết bạn thuận lợi được với Hyein, có lẽ bắt nguồn từ sự tin tưởng: Bạn của Danielle thì chắc chắn là người tốt, Haerin cảm thán với một chút hào hứng:

"Em có nghĩ chị Danielle rất nhỏ nhắn không?"

"Chị ấy cao hơn chị mà?"- Thú thật thì Hyein cũng hơi ngạc nhiên khi Haerin bắt chuyện, nhưng con bé vui khi họ Kang cuối cùng cũng mở lòng.

"Không đáng kể..."

"Nhưng đúng là chị ấy nhỏ thật. Ôm một tay là...ủa? Ơ?"- Lee Hyein dừng lại một chút. Không lẽ Kang Haerin đang ghen tị với cân nặng và vóc dáng của Danielle à? Nghĩ đoạn, Hyein bồi mấy câu an ủi -"Nhưng dáng chị ôm cũng thích lắm ý!"

Daerin // Like you a little.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ