Chapter 6:
Crystall pov:
"Giant. Daanan kanamin mamaya ha, sabay sabay tayong mag lunch."sabi sakin ni bree..kararating lang namin dito sa tapat nang coffe shop..maaga pa pero madami kasi akung ipapasa na email sa may-ari kasi nasa ibang bansa ito kaya e'email ko nalang.
"Ha? Hmm sige 1 houre naman rest houres ko.."sabi ko dito..ngumite naman ito at ngumuso..hystt ang childish animal! Hahaha Eme.
"Good bye kiss ko?" Sabi nito kaya napa irap naman ako..biniso kuna man siya at umalis na..siya ang nag sundo saakin kanina dahil malalate daw ang isang chanak..iwan ko kung saan yun natulog!
"Morning po ma'am"bati nito saakin kaya napa iling naman ako..
"Wag muna akung e-ma'am jerry..parepareho naman tayong impleyado dito.."sabi ko sakanya at ngumite..
"Ayy hindi ako papayag...mas mataas kasi ang posesyon mo samin.."sabi pa nito..
"Ahh di kasi ako komportable eh.."sabi ko dito sabay kamot sa ilong ko..manners kuna tuh...kaya masanay na kayo hahaha kidding.
"Ayy bat dimu naman sinabi dai..ikaw talaga ohh siya punta kana sa office mo.."natawa naman ako sa sinabi nito..
"Ikaw talagang bakla ka.."sabi ko dito at pabiro naman itung hinampas hahahahaha ganto lang talaga ako..Umalis na ako at pumunta na sa office ko...Hystt ang sarap ng gantong trabaho lang pero nakakabagot kasi laptop at upo lang..kaya minsan tumutulong ako sa labas...
Katatapos kulang mag email sa may-ari nitong coffeshop..wala na akung ginagawa kaya lumabas ako at tutulong nalang..Pag kalabas ko ang daming tao..napatingin naman ako sa oras sa may taas nang wall..ohh 10:45 na..kaya pumunta naman ako sa may front disk..
"May..kailangan mo nang tulong?"tanong ko dito..mukhang nagulat naman ito at namula..hala may sakit ba to?
"Ahhh May. Ok kalang? Namumula ka ehh.." Nag aalala kung tanong dito..napailing naman ito at yumuko..
"Ahhh- ma'am..opo ahmm ka-kasi ku-kulang po nang mag iintertain sa mga costumer."Nag kakanda utal nitong sabi kaya napa kunot noo naman ako..Ok lang ba talaga tuh?
"Hmmm May. Ok lang ba talaga? Parang kinakabahan ka ahh"nag aalalang sabi ko dito..umiling ulit ito at tumingin sa kapapasok lang na costumer...Oyy si elsa napapadpad nanaman dito.
"Ahh sige na po ma'am e-entertain ko lang po yung costumer."paalam nito sakin at sa ibang darection naka tingin..kaya tumango nalang ako..
"Ah. Sige."sabi ko dito dali dali naman itong umalis...Teka! Mabaho ba ako? Gage..kaya pasimple ko namang inamoy ang damit ko..dinaman ahh suss may problema lang siguro sa pang-amoy si May kaya gagun..haaay! Pumwesto na ako sa frony disk at nag hihintay na may lalapit doon.
"One Coffe Chino and one chocolate cake."sabi nang kung sino kaya nag angat ako nang tingin..teka kanina pa siya ahh bat ngayon lang siya nag order? Tsk tung elsa na to!
"Ahh copy that miss."nakangiting sabi ko dito pero inirapan lang ako..aba luko tung elsa na tuh ah..apakan ko kaya tuh sa leeg..grabe ang attitude siya na ngatong nginingitian ehh..tsk! Di kana makakaulit tamo! Ngumite mga peps..di kuna siya ulit ngingitian. Tsk!
Inayos kuna ang order ni elsa at hinintay ko nalang na may lumapit sakin na kasamahan ko..ayukung ako ang mag hatid nito..tsk ayuko sa mga nag aatitude siya na nga tong ngini-ngitian he siya patung mukang sino..tsk! Ang pangit! Nang ugali ou..tsk! Edi siya na ang maganda pero mas maganda ako..May umangal di masarap ang ulam mamayang gabi. Hmp!
"Oy cris..pakihatid nga to doon sa babaeng yun..I mean doon sq dalawang babaeng yun."bawe kung sabi..may kasama pala siya diko napansin..infirnes ang ganda nang kasama niya..pero mas maganda ako..bakit? Desesyon ako hoyyy kala niyo!
"Auh, sige akin na Crys.."sabi nito..oy mag katunog pangalan namin pero iba ang spelling.
"Ok. Thank you"Nakangiti kung sabi dito..napatulala naman ito pero agad ding natauhan at kinuha na yung order at walang sabing tumalikod...weird!
Sinondanko naman nang tingin si cris..at pansin ko ang tagal niyang ilagay ang order...anung problema ok naman yun ahhh...Napatingin naman sakin si cris at alanganing ngumite kaya nag taka ako..dala niya ang order nang elsa na yun habang pabalik dito sa front disk..
"Bakit dala mo payan?"tanong ko...habang naka kunot noo.
"Ahhh, crys..ikaw ang gusto na mag hatid doon." Nahihiyang sabi nito sakin habang nakakamot sa leeg niya..Aba! Luko tung elsa na tuh ah..pag ako di napuno dito bubuhusan ko to nang mainit na kape para naman hindi na maging malamig tsk!
"Ahh ganon ba? Ohh sige akin na..baka mainip payong animal na yun.." sabi ko..pero bulong nalang ang huli baka marinig pa nitong si cris eh..
"Ha? Anu yun?"tanong ni cris..grabe ha..nakahalata siya na may binulong ako? Pambihira....
"Auhh wala. Sige dalhin kuna to doon."sabi ko ngumite naman ito at tumango kaya umalis na ako..pogi si cris pero diko type!
"Here's your order miss."malumanay na pag kasabi ko dito..at inilapag na ang order niya..
"Is that the way you talk your costumer? You even know how to smile when you serve the orders."malamig napag kasabi nito kaya nanindig naman ang balahibo ko nilamig ako lalo..godd conferm kapatid to ni elsa..tsk!
"Ahhh, Sorry miss.."nag pipigil nang inis ko napag kakasabi..naka ngite or ngiwe naman ako sakanya..Napairap naman ito kaya napa pikit napa kuyom nalang ako...goddd hahambalusin ko tuh nang tray ehh..tangina! Tumingin naman ako sa kasama nito at nagulat naman ako dahil naka ngiti itong naka tingin sakin..kaya napa kamot nalang ako sa ilong..Ang ganda mga pre..pwede nang ulam..HAHAHAHAH Eme .
--------------------------
Pleas vote❤
If nagustohan mo
ang chapter na tuh..😇
YOU ARE READING
My one night stand (intersex)
RomanceCrystall Lopez is a bueatiful women kaya maring humahanga at nag nanais na man ligaw sa kanya subalit ay hindi siya nakikipag relasyon sa lalaki dahil sa paniniwala niya ay pare-pareho lang daw itong manluluko at mga lason. Kuntento na siya kung anu...