Ep 10
Tình bạn là gì thế? Không phải là nơi đáng tin tưởng nhất sao? Trước giờ cũng vậy, bây giờ vẫn thế. Ai nói tình bạn là sẽ không bao giờ thay đổi. Con người ai cũng thay đổi cả. Hiện thực thì luôn trái ngược như vậy. Chỉ là ta không nhận ra thôi.
Tiểu Anh đứng bất động nhìn người bạn từng là tri kỉ với mình rất nhiều năm. Sao bây giờ cảm xúc lại xa lạ như thế. Không còn cảm giác thân thuộc như trước kia nữa. Đối diện với nhau bây giờ chỉ như là một cái xác không hồn. Không bằng một người dưng. Đúng, không bằng một người dưng.
Gương mặt ấy, từng cười rất nhiệt tình với cô, từng gắn bó một thời thơ ấu đến trường. Có kỉ niệm nào mà không có nhau đâu. Sao hiện tại lại trở nên như thế này.
Hạ Mộc Miên, cô rất muốn hỏi bao lâu nay bạn thế nào. Sống tốt chứ, hạnh phúc chứ? Sau khi dẫm lên tình yêu của tôi. Và giờ đứng trước mặt tôi đây, có chút nào thấy chạnh lòng hay không?.
Nhưng không, con người ấy vẫn cái nét cao ngạo như chưa từng làm điều gì có lỗi với cô cả. Phải, đây chính là người như thế. Từng một lần xé nát con tim cô. Giờ lại một lần nữa xoa vào vết thương ấy. Tình bạn ư? Hư ảo quá, làm gì có thứ tình cảm nào trên đời mà đẹp như thế. Vẫn là mình ngây thơ, quá ngây thơ.
Tiểu Anh ngây người một lúc rồi lấy lại điềm tĩnh, hờ hững nói.
- Xin hỏi muốn dùng gì?.
Mộc Miên đứng dựa tay lên bàn, hai tay chống cằm rất bình thản, giọng nói có chút bất cần.
- Làm thứ mà cậu làm giỏi nhất đi.
Tiểu Anh cầm chiếc bình Shaker lên làm việc như bình thường cô vẫn làm. Tiếng lắc bình vang lên, sau đó là nhịp điệu nhẹ nhàng. Thoáng cái cô đã làm xong được ly cocktail Horny Bull với hương cam thanh ngọt pha chút rượu tequila rất phù hợp cho phái đẹp.
Nhìn ly cocktail được trang trí đẹp mắt, Mộc Miên mỉm cười hài lòng, lên tiếng tán thưởng.
- Tay nghề không tồi.
Mộc Miên đưa lên miệng thưởng thức, không hiểu sao sau đó cô suy tư rất lâu. Tiểu Anh không phản ứng gì, cô tập trung vào việc khác, tay không ngừng hoạt động để không phải chú ý tới Mộc Miên.
Còn Mộc Miên cứ ngồi xoay xoay ly cocktail và nhìn chăm chú vào nó, miệng thỉnh thoảng lại khẽ cong lên. Sau đó thì nói mấy lời rất tầm phào.
- Hương vị này rất giống của anh ấy.
Tiểu Anh bỗng ngưng động tác lại, mặt vẫn cúi xuống. Mộc Miên lại lên tiếng nói tiếp.
- Không phải đều là anh ấy dạy cậu sao?
Nói rồi cười thờ thẫn, Mộc Miên nhấp thêm một miếng nữa. Ánh mắt có chút trầm xuống.
- Tiểu Anh, nghe nói cậu sắp kết hôn.
Tiểu Anh lặng lẽ ngẫng mặt lên nhìn. Sao Mộc Miên lại biết chuyện này. Chẳng lẽ...
Buồn cười, mà như vậy thì đã sao? Tôi sống hạnh phúc thì các người cũng đố kỵ ư?. À, đúng rồi. Cô chợt nhớ ra mình từng viết một tấm thiệp cho Mộc Miên. Nếu đã cố tình tới đây thì cũng coi như cô trả đủ lại tình nghĩa bấy lâu này, không mang tiếng là bạn bè mà không mời. Tiểu Anh rút trong túi lấy ra tấm thiệp, dơ lên trước mặt Mộc Miên không chút miễn cưỡng.
BẠN ĐANG ĐỌC
•Bên anh nhé bé yêu• FULL
RomanceTên truyện: Bên anh nhé bé yêu. Tác giác: Ai Vy Thể loại: Tình cảm, hiện đại, ngôn tình, tổng tài, hài hước, nhẹ nhàng, cưới trước yêu sau, hứa hôn, tình duyên đô thị... Tình trạng: Hoàn. Văn Án: Một ngày đẹp trời, Tiểu Anh ngây ngô chạy đến nói với...