Chương 21: Tiệc tân gia

773 20 0
                                    

Ep 21

Bữa tiệc tân gia được chuẩn bị rất chu đáo. Đại Phong lên ý tưởng thiết kế theo phong cách phương tây, là tiệc đứng với các món buffet đơn giản như : bánh quy, pizza mini, burger mini, sandwich mini, snack ... v.... v..... Ngoài ra, còn có các món Nhật Hàn như là sushi, gimbap, trứng cuộn, há cảo, ... . Rượu vang đặt hẳn hai chai, khăn trải bàn ren hoa trắng tinh, nến thắp các góc tạo nên không khí rất ấm cúng, đáng yêu.

Tiểu Anh được dịp cũng thể hiện tay nghề gọt hoa quả nghệ thuật của mình, Đại Phong không thua kém đứng xếp giấy cũng rất là ... nghệ thuật. Riêng Linh San ngồi lọc ra những bài nhạc phù hợp, loa , âm thanh cũng kiểm tra kỹ càng. Mọi thứ gần như là hoàn hảo.

Gần tới giờ mời tiệc, Linh San nhanh nhảu xin Tiểu Anh cho con bé sang mời Nhật Nam. Tiểu Anh cũng định đi, nhưng thấy Linh San nhiệt tình quá đành đồng ý. Lúc Linh San vừa đi, Tiểu Anh quay vào xếp lại dao dĩa ngay ngắn, đoạn hỏi dò Đại Phong.

- Hôm nay anh mời nhiều không?

Đại Phong cũng đang xếp cùng cô.

- Không, chỉ một vài người bạn.

Tiểu Anh gật gù, nghĩ Đại Phong chắc cũng không có nhiều bạn lắm.

Được một hồi khách khứa đến, Tiểu Anh mới nhận ra là cái khái niệm một vài người bạn của Đại Phong lại rất khác so với suy nghĩ của cô. Nhóm đầu tiên đến là 3 chàng trai nói rất lắm, Tiểu Anh nhận ra hai người trong đấy đã gặp ở buổi liên hoan lớp của Đại Phong. Một là Mạnh Quân với câu cửa miệng :"người tình", và anh bạn cao to lực lưỡng nhưng không nhớ tên. Họ vừa tới liền biến căn phòng ầm ĩ cả lên. Một lúc sau, Mia tới, vẫn đầy phong cách như thế, nhìn Tiểu Anh cười tươi tắn, hỏi cuộc sống gia đình. Tiếp đến là một đôi vợ chồng khác, Tiểu Anh không quen, họ dẫn tới một bé gái rất xinh xắn, rồi có mang cả quà. Đại Phong cứ đứng trách, nói không cần lễ nghĩa như thế, rồi chỉ sang lũ vô tích sự trong phòng tám đời kia còn chưa bao giờ biết đến quà là gì. Mia ngồi đấy liền biện minh, nói là cô có quà, chỉ là người cầm quà chưa tới. Còn ba ông kia thì lại bày tỏ quan điểm khác, nói là biết trước Đại Phong không thích lễ nghĩa nên không muốn để bạn phiền lòng, tất cả là vì tình bạn cao cả. Đại Phong xua tay, kêu vất luôn cái tình bạn ấy đi đi. Tiểu Anh bật cười, thấy Đại Phong hôm nay vui vẻ lạ thường, còn nói chuyện rất tinh quái như thế.

Người cuối cùng đến là người Tiểu Anh không mong đợi nhất, Minh Tiến. Đi sau vẫn là Hanie. Hanie cầm trên tay bánh gato rất to. Đại Phong vừa nhìn thấy liền quay ra hỏi Mia, nói quà của tập thể à. Mia cười bao biện, nói thời buổi kinh tế khó khăn, chia nhau miếng bánh thì tình cảm mới đi lên được.

Đại Phong hiểu ngay ý đồ của cô bạn, anh tỏ vẻ thất vọng.

- Hiểu rồi, bánh này suy cho cùng là không muốn cho tôi ăn.

- Tại sao chứ?

Tiểu Anh ngớ người. Hanie hơi ái ngại, phân bua lại.

- Xin lỗi Đại Phong, em quên mất anh không ăn được gato.

Đầu Tiểu Anh như mới hiểu ra được vấn đề. Bạn bè của Đại Phong quả là tâm lí, anh không ăn được gato nên mới mua để tặng quà tân gia? Thật quá hợp lí, rõ ràng là muốn tạo niềm vui bất ngờ. Tiểu Anh ban đầu cứ thấy lạ, sao anh không mua gato, hoá ra là vì lí do này. Chắc anh đã đoán trước kiểu gì cũng sẽ có người mang tới.

•Bên anh nhé bé yêu• FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ