Cầm một ngàn lượng trong tay, Trần Tiêu vô cùng hưng phấn. Vì để thuận lợi tiêu dùng y yêu cầu bạc trắng, một bọc to tướng, Trần Tiêu ôm vào lòng ra đầu trấn kiếm Vương Đại Tĩnh, Vương Đại Tĩnh vẫn chưa trở về y liền ngồi lên xe trâu đợi hắn.
Lại nói Vương Đại Tĩnh sau khi tách ra đi tìm nam nhân đã giúp ông cháu Trần Hàn hôm đó lại không thuận lợi như Trần Tiêu.
Đi vòng vòng cả trấn nhưng lại không thấy bóng dáng người đâu, có hỏi một số người sống tại đây nhưng họ đều lắc đầu nói không biết.
Thấy sắc trời cũng trễ lo lắng Trần Tiêu đợi lâu Vương Đại Tĩnh liền muốn quay lại xe trâu.
Nhưng đi được nửa đường hắn liền nghe thấy thanh âm quen thuộc, nam nhân đang cãi nhau với người khác.'' Vô lý, nếu muốn đuổi việc ta thì quản sự cũng phải trả lương cho ta, sao lại vô duyên vô cớ khấu trừ lương của ta'' Vu Hoài Minh hơi tức giận hỏi quản sự.
Chỉ thấy nam nhân mập lùn trước mặt khinh khỉnh nói: '' Tại sao khấu trừ lương của ngươi? Ngươi không xem lại đây là đâu, đây là cửa hàng của thân thích Đinh gia, ngươi làm công cho Đinh gia lại ăn cây táo rào cây sung, đối chọi với Đinh gia, tiền công tháng này của ngươi đền bù tiền thuốc men cho Đinh thiếu gia, còn không đi ta sai hạ nhân mời ngươi đi''
'' Khinh người quá đáng'' Vu Hoài Minh vẻ mặt đầy tức giận tóm cổ áo của hắn, gằng từng chữ: '' Ta không cần biết cửa hàng này là của ai, tiền công tháng này ta nhất định phải lấy''
Quản sự sợ hãi mặt mũi tái mét, ông lắp bắp nói: '' Bình tĩnh, bình tĩnh, ta trả, ta trả tiền công cho ngươi''
Vu Hoài Minh buông cổ áo ông ta ra, ông ta liền run rẩy mở khóa ngăn tủ lấy tiền trả cho Vu Hoài Minh.
Nhận đủ tiền công tháng này Vu Hoài Minh liền rời đi. Khi ra cửa thì đụng mặt Vương Đại Tĩnh.
'' Là huynh'' Vu Hoài Minh chào hỏi.
Vương Đại Tĩnh gật đầu lại nhìn biển hiệu cửa hàng sau đó nói với Vu Hoài Minh:
'' Trần thúc muốn đa tạ huynh tương cứu lần trước nên bảo ta đi tìm huynh''
'' Đa tạ thì không cần, chỉ là thuận tay giúp đỡ, ta còn có việc đi trước, cáo từ'' Vu Hoài Minh muốn rời đi.
'' Khoang đã'' Vương Đại Tĩnh gọi người lại.
Vu Hoài Minh dừng bước nhìn đối phương: '' Có việc?''
Nhớ đến sự tình Trần Tiêu đã kể với hắn hôm qua, Vương Đại Tĩnh liền thẳng thắng hỏi: '' Huynh tên gì? Nhà ở đâu? Có gia thất chưa?''
Vu Hoài Minh: ''...''
Vương Đại Tĩnh không cảm thấy có gì không đúng, hắn vẫn nghiêm túc đứng đấy đợi câu trả lời, nếu Trần Tiêu có đây nhất định sẽ gõ đầu hắn mắng to '' đại ngốc''.
'' Chỉ là ngẫu nhiên gặp được chuyện bất bình nên ra tay giúp đỡ thôi, không cần cảm tạ'' Vu Hoài Minh khách sáo nói.
'' Ta không nói việc đó, huynh tên gì? nhà ở đâu? có gia thất chưa?'' Vương Đại Tĩnh lặp lại câu hỏi.1
Vu Hoài Minh không biết nên trả lời thế nào, có ai lại thẳng thắng như vị huynh đệ này không, hắn bất đắc dĩ trả lời:
'' Ta tên Vu Hoài Minh, hiện đang ở nhà trọ Bồng Lai phía đông trấn, ta đã hòa ly''Nhận được đáp án, Vương Đại Tĩnh liền gật đầu cáo từ rời đi.
Vu Hoài Minh: ''...''
Khi Vương Đại Tĩnh đến xe trâu Trần Tiêu đã muốn ngủ gật.
'' Tiêu Tiêu'' Vương Đại Tĩnh nhẹ giọng gọi.
'' Huynh trở lại rồi sao, về thôi, ta muốn ngủ'' Trần Tiêu thuận tay giao túi bạc cho Vương Đại Tĩnh, ngã lưng ra xe trâu, không biết tại sao mà tự nhiên y cảm thấy rất mệt rất muốn ngủ.
Vương Đại Tĩnh để túi vào sọt tre, lấy ra một tấm chăn mỏng đắp cho Trần Tiêu liền đánh xe trâu về thôn.
Một giấc ngủ đến hừng tối Trần Tiêu mới dậy, y bò dậy dụi dụi mắt, nhìn phòng đã thắp nến y liền mang giày ra ngoài.
'' Tỉnh rồi sao? Qua đây ăn cơm, huynh nấu xong rồi'' Vương Đại Tĩnh đặt dĩa thức ăn lên bàn.
'' Trứng xào cà chua, canh thịt đậu phụ, măng tây chua, woa huynh tự nấu đấy ư'' Trần Tiêu ngửi mùi thức ăn liền cảm thấy rất đói bụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lạc Vào Cổ Đại Hạnh Phúc Sinh hoạt
HumorTác giả: Panda Ngọc. Trần Tiêu nghĩ thầm, có được cơ hội sống lại, phải mỗi ngày nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, cải thiện sinh hoạt, đi lên con đường làm giàu, ngày ngày ăn thịt Thế nhưng... "Ê ngươi là ai" Trần Tiêu nhướn mày hỏi. Người đối diện...