Chương 85: Phiên ngoại

215 12 0
                                    

Ực, ực, ực

Trần Tiêu chống cằm nhìn Trần Hàn tu cả bình trà lạnh vào bụng. Ban nãy Trần Hàn nổi giận đùng đùng từ bên ngoài vọt vào, không nói một lời liền bưng ấm trà rót hết vào miệng.

Ai lại chọc vào y đây? Ngày thường nhìn Trần Hàn có vẻ ôn hòa nhưng nếu hiểu y sẽ biết, chọc vào vẩy ngược của y như tưới dầu vào lửa, nóng phỏng tay.

Không nhìn được nữa, Trần Tiêu giơ tay lấy lại bình trà trên tay Trần Hàn.

'' Ngươi muốn ăn luôn ấm trà sao? Có chuyện gì? Ai lại chọc vào ngươi?''

Ợ, Trần Hàn ợ một cái rõ to, liền nhận lấy ánh mắt ghét bỏ không thương tiếc của Trần Tiêu. Trần Hàn ấm ức gục đầu lên bàn khóc lớn.

Trần Tiêu đỡ trán nhìn trời, rốt cuộc tên này bị làm sao vậy?

Lúc này Trần Hàn lại bật dậy, y hít mũi một cái, khó chịu nói: '' Ta ghét Vu Hoài Minh, ta không muốn gặp huynh ấy nữa. Ta muốn tuyệt giao với huynh ấy.''

Câu cuối hầu như là hét lên.

Thì ra là giận dỗi với Vu Hoài Minh, Trần Tiêu ngáp một cái, dạo gần đây ăn hơi nhiều rất dễ buồn ngủ.

'' Này ngươi không an ủi, khuyên nhủ ta sao?'' Trần Hàn vẻ mặt tội nghiệp nằm ườn ra bàn nhìn y, Trần Tiêu muốn ngửa mặt chửi thề, đã đòi tuyệt giao với hắn còn bảo mình khuyên nhủ, làm bạn với những người đang yêu thật đúng là mệt thân mệt tâm.

'' Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?'' Trần Tiêu hỏi.

Nghe y hỏi Trần Hàn liền ngồi ngay ngắn lại, ủ rũ kể.

'' Lúc sáng ta qua nhà Vu đại ca có chuyện, đúng lúc bà mai đầu thôn đến tìm huynh ấy, con gái của Lý lão đầu thôn đến tuổi gả chồng. Lý lão vừa ý huynh ấy nên nhờ bà mai đến hỏi ý.

Ta nghe xong liền khó chịu nói rằng huynh ấy đã có đối tượng hỏi cưới bảo bà mai đừng đến nữa, bà mai không tin cứ nằn nặc kéo huynh ấy hỏi ý, ta lúc ấy liền cảm thấy rất tức giận, ta đã hét bà mai một trận đuổi bà ra cổng nhưng sau đó ta cũng chạy đi luôn, ta,...ta không biết làm sao bây giờ?

Chắc huynh ấy cho rằng ta rất hung dữ, chắc sẽ không còn thích ta nữa. Dù sao đi nữa có nam nhân nào thích một song nhi hung dữ, cọc cằn như thế đâu chứ?

Nhưng mà ta không hối hận vì đã đuổi bà mai đi. Ta lúc ấy cảm thấy vô cùng khó chịu, ta chỉ muốn làm gì đó để ngăn lại, ta...ta... huynh ấy có lẽ sẽ không thích ta nữa.''

Nói xong câu cuối giọng Trần Hàn đã nghẹn lại, hốc mắt y đỏ bừng, chứa đầy nước mắt nhưng vẫn ngoan cố không rơi xuống.

Trần Tiêu không biết nên nói gì bây giờ. Vu đại ca đâu phải kẻ ngốc, tình cảm Trần Hàn dành cho hắn, hắn lẽ nào không cảm nhận được? Rõ ràng thiếp có ý chàng có tình lại cứ không lên tiếng, để Trần Hàn suy nghĩ lung tung khổ sở thế này?

'' Ngươi bình tĩnh đã, chuyện chưa rõ ràng sao ngươi lại suy nghĩ lung tung thế chứ. Vu đại ca không phải hạng người như vậy. Huynh ấy sẽ không vì chút tính cách đó mà không thích ngươi. Ta lại nghĩ huynh ấy lại rất vui vì ngươi hành động như thế. Ai lại không thích nhìn thấy người mình thích ghen vì mình kia chứ.''

'' Ta mới không bị ngươi lừa như vậy. Lúc đó ta rất hung dữ, còn nói năng lớn tiếng, gia gia từng nói với ta song nhi phải ăn nói nhỏ nhẹ như vậy nam nhân mới thích.''

Nghe y nói Trần Tiêu không khách khí cười phá lên, đổi lấy cái liếc mắt đầy u ám của người ngồi đối diện. Trần Tiêu nhịn cười xua tay.

'' Ta không có cười ngươi. Ta cảm thấy buồn cười vì quan niệm cổ hủ đó thôi. Ngươi nói song nhi phải ăn nói nhỏ nhẹ thì nam nhân mới thích? Ngươi xem từ đầu đến chân ta có chỗ nào nhỏ nhẹ, không lớn giọng thì là mắng người, còn động tay động chân nữa thế ngươi có thấy Tĩnh ca chán ghét ta không?''

'' Đúng ha, Vương đại ca rất đau ngươi.'' Trần Hàn vẻ mặt bừng tỉnh.

'' Vu đại ca cũng giống Tĩnh ca, huynh ấy không chú trọng mấy vấn đề vớ vẩn đó đâu. Nếu chán ghét ngươi huynh ấy sẽ cho người thường xuyên ra vào nhà huynh ấy sao? Cho ngươi thân thiết với Đô Đô? Ngươi nên hiểu một nam nhân hòa ly ở cùng một song nhi chưa thành thân có ý nghĩa gì? Mặc dù chưa nói rõ với ngươi nhưng tâm ý của huynh ấy đã biểu hiện rất rõ ràng rồi.''

'' Chẳng lẽ tại ta suy nghĩ quá nhiều?''

Trần Tiêu gật đầu: '' Ngươi đừng suy nghĩ lung tung rồi diễn giải theo hướng tiêu cực, trước mắt ngươi cứ về nhà đừng đến nhà Vu đại ca nữa, bảo đảm với ngươi không mấy ngày Vu đại ca sẽ đến tìm ngươi.''

'' Lời ngươi nói là thật?''

'' Ta có gạt ngươi bao giờ.''

'' Được, vậy ta về nhà. Ta sẽ không đi tìm huynh ấy nữa.'' Trần Hàn gật đầu, nói tạm biệt với Trần Tiêu liền đi về.

Trần Tiêu nhìn thời tiết hôm nay rất tốt, nhân lúc nắng sớm y đem chăn nệm ra phơi nắng.

Lạc Vào Cổ Đại Hạnh Phúc Sinh hoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ