Động tác đứng phắt dậy của Trần Tiêu làm những người còn lại giật mình.
Trần lão gia tử, Trần An Minh ngoại trừ giật mình thì không biểu hiện gì nữa, đối với hành động lấy đũa đánh Trần Tiêu của Trần lão thái hai người không ý kiến.
Trần lão thái thấy Trần Tiêu đứng phắt dậy vẻ mặt âm trầm nhìn bà, tay cầm đũa của bà theo bản năng run lên một cái, nhưng giây sau bà đã đập đũa lên bàn mắng to: Trần Tiêu ta đã nói hôm nay ngươi không được ăn cơm, tai ngươi điếc rồi sao
Trần thị ngồi bên cạnh Trần lão thái, lúc thấy bà lấy đũa đánh tay Trần Tiêu, nàng đã rất khó chịu nhưng không thể lên tiếng, nếu không ngay cả nàng cũng phải nhịn đói, dự định của nàng là dành phần bánh bột của nàng lén cho Trần Tiêu, nếu bây giờ lên tiếng giúp Trần Tiêu nàng sẽ không có bánh bột nướng, đành ủy khuất Trần Tiêu một chút vậy.
Ai ngờ Trần Tiêu đứng phắt dậy chấp vấn Trần lão thái làm nàng giật mình, chưa kịp phản ứng đã nghe Trần lão thái mắng Trần Tiêu, tay để dưới bàn của Trần thị nắm chặt lại, nàng cúi đầu nhìn vạt áo trong tay bị vò đến nhăn nhúm, nàng thật vô dụng không giúp được gì cho Trần Tiêu để đệ ấy phải chịu sự đánh mắng của Trần lão thái mỗi ngày, nàng nhìn mà đau xót trong lòng.
Nàng cắn môi, đột nhiên ngẩng đầu nhìn qua Trần lão thái ngồi bên cạnh, nhìn thấy vẻ mặt cay nghiệt của bà Trần thị thoáng run lên nhưng vẫn quyết tâm nói: Mẫu thân, đệ ấy còn nhỏ, không thể nhịn đói được, huống chi hôm nay đệ ấy đã đốn một bó củi, đệ ấy là song nhi không thể có khí lực giống hán tử bình thường được.
Không khí trên bàn đột nhiên im lặng, Trần lão gia tử, Trần An Minh ngạc nhiên nhìn Trần thị nhưng họ vẫn không nói gì, riêng Trần Tiêu rất là kinh ngạc, hắn chớp mắt nhìn bả vai Trần thị thoáng run lên, vẻ sợ hãi trên mặt vẫn chưa rút đi nhưng ánh mắt rất kiên định, Trần Tiêu cảm thấy rất ấm áp, trong kí ức nguyên chủ Trần thị mặc dù giúp đỡ nguyên chủ nhưng chỉ là lén lút đưa ít đồ ăn, không hề lên tiếng bảo vệ nguyên chủ trước mặt Trần lão thái, nguyên chủ cũng hiểu và rất cảm kích nàng, nhiều lần nguyên chủ định mở miệng nhờ Trần thị giúp đỡ nhưng thấy hoàn cảnh Trần thị cũng không tốt hơn mình là bao, nguyên chủ lại im lặng, nguyên chủ biết được Trần thị không thể giúp đỡ mình thoát ra được vực thẩm tối đen này, nguyên chủ không muốn liên lụy nàng.
Nhận thấy ánh mắt của mọi người trên bàn đều đổ dồn vào người mình, Trần thị đỏ hốc mắt, xiết chặt vạt áo trong tay, nhìn vẻ mặt của mọi người trên bàn, đặc biệt là Trần lão thái, vẻ mặt bà như muốn ăn tươi nuốt sống nàng vậy, nàng càng sợ hãi hơn, nhìn tới Trần Tiêu, nàng thấy Trần Tiêu nở nụ cười cảm kích nhìn nàng, Trần thị mím chặt môi, hốc mắt còn đỏ nhưng sự quyết tâm trong mắt lại nhiều hơn vài phần.
Trần thị nghĩ: Cùng lắm thì bị đánh bị mắng bị bỏ đói một trận thôi, nàng có thể chịu được, còn Trần Tiêu nhìn xem đệ ấy gầy như vậy lại là song nhi nếu cứ bị đánh bị bỏ đói như vậy cơ thể sẽ suy yếu sau này rất khó thành thân".
Trần thị lấy lại bình tĩnh, cười trấn an nhìn Trần Tiêu rồi quay qua nhìn Trần lão thái, đúng như nàng nghĩ, Trần lão thái sau khi nghe nàng nói đã tức giận đến mức mặt đỏ như gan heo, Trần lão thái tức điên lên, chỉ mặt Trần thị quát: Trần thị ngươi ăn gan hùm mặt gấu hay sao mà dám bênh vực cho tên sao chổi này, ngươi tội nghiệp tên sao chổi này thì nhịn cùng hắn đi, hôm nay ngay cả ngươi cũng không được ăn cơm nói xong Trần lão thái giơ tay lấy đi cái bát đôi đũa của Trần thị, rồi cay nghiệt quát tiếp: Hai tên sao chổi các ngươi một đứa thì khắc phụ mẫu, một đứa thì đã mấy năm không sinh được một cái trứng, Trần gia ta xui xẻo ba đời mới rước hai sao chổi như các ngươi vào ở, còn không mau cút khỏi mắt ta, đợi ta lấy chổi quét các ngươi đi.
Trần lão thái quát to tới mức những nhà lân cận đều nghe thấy nhưng họ chỉ biết lắc đầu, ai làm việc nấy, không quan tâm lắm, đây là việc nhà của Trần gia, người ngoài như họ không can thiệp vào được, miễn sao không xảy ra án mạng là được nhưng họ không biết rằng chính sự thờ ơ của họ đã hại chết một thiếu niên vô tội.
Nghe Trần lão thái mắng mình không sinh được con Trần thị khổ sở cúi đầu, Trần An Minh nhíu mày nhìn Trần thị cúi đầu, hắn ngẩng đầu nhìn Trần lão thái mở miệng: Mẫu thân, Thiên Thiên nói đúng, Trần Tiêu còn nhỏ không thể nhịn đói với lại việc sinh con là chuyện của chúng con người đứng quát mắng Thiên Thiên, Trần thị đang cúi đầu nghe Trần An Minh nói thế, cố gắng nuốt nước mắt, ngẩng đầu mỉm cười nhìn Trần An Minh, Trần An Minh nhìn Trần thị không nói thêm gì nữa.
Trần Tiêu - kẻ đứng xem nãy giờ cười lạnh nghĩ hắn là hổ giấy sao, không đợi Trần lão thái mở mồm nói tiếp, hắn lạnh giọng nói: Thẩm thẩm con gọi người hai tiếng này là thể hiện sự tôn trọng của con dành cho người vì người là trưởng bối nhưng người đừng nhầm lẫn, con không phải người Trần gia, không có nghĩa vụ nghe người mắng, bị người đánh, con là Trần Tiêu, phụ thân là Trần An Đức, mẫu phụ là Triệu Vân, chỉ có họ mới có quyền đánh, mắng con, còn người dù là trưởng bối cũng không có quyền đó, hơn nữa thẩm đã quên khế ước trưởng thôn viết lúc trước sao, trong đó ghi rõ ràng, Trần gia mượn bốn mẫu đất ruộng của nhà con canh tác, không cần tiền thuê nhưng có nghĩa vụ phải nuôi con đến lúc trưởng thành lập gia đình, con năm nay mười tám được xem là trưởng thành nhưng vẫn chưa thành thân vẫn được quyền ăn uống tại Trần gia, người quên rồi sao, có cần đi đến nhà trưởng thôn đối chứng không nói xong Trần Tiêu trào phúng nhìn Trần lão thái, vì không muốn trả đất lại cho nguyên chủ nên Trần lão thái kéo dài thời gian thành thân của nguyên chủ, song nhi trong thôn mười lăm, mười sáu đã định thân thậm chí có người còn sinh cả con nhưng nguyên chủ đã mười tám thời đại này xem như đã lớn tuổi mà vẫn không có gia đình nào chịu cưới nguyên chủ chẳng phải cũng do lão thái bà này tung tin xấu về nguyên chủ sao, nào là khắc cha, khác mẹ, lười nhát, ngỗ nghịch trưởng bối, Trần Tiêu vui vẻ khi người gặp họa, lão thái bà này chẳng phải không cho hắn ăn không cho hắn uống sao hắn cứ thích ăn thích uống của Trần gia đấy xem lão thái bà này làm gì được hắn.
Trần lão thái ngoác mồm nhìn Trần Tiêu, Trần lão gia tử, Trần An Minh, Trần thị cũng đồng loạt nhìn Trần Tiêu.
Trần lão thái chỉ cảm thấy tên sao chổi này hôm nay rất khác nhưng bà không biết là khác ở đâu, nghe Trần Tiêu nói vậy, bà chỉ tay vào Trần Tiêu giận dữ nói: Nếu không có nhà ta thu lưu ngươi, cho ngươi ở nhờ, ngươi nghĩ ngươi còn đứng đây được, bốn mẫu đất kia là phí đền bù cho nhà ta, ngươi ăn uống của nhà ta, ở phòng nhà ta, ta lấy phí đền bù thì có sao, đừng lấy khế ước dọa ta, năm đó cũng chính trưởng thôn ép nhà ta thu lưu ngươi nên mới nuôi ra con sói mắt trắng, vong ân phụ nghĩa, bất kính trưởng bối như ngươi, nếu biết ngươi như vậy ta có chết cũng không thu lưu ngươi, ta thà rằng nuôi con chó nó còn biết giữ nhà trả ơn cho ta.
Trần Tiêu tức giận đến bật cười, hắn không ngờ da mặt bà ta dày như vậy công nhiên chiếm lấy bốn mẫu đất nhà nguyên chủ nói là phí đền bù, nguyên chủ ăn bao nhiêu, uống bao nhiêu, bà ta chẳng phải rõ ràng lắm sao, còn căn phòng rách nát kia cũng được tính là phòng ở sao: Nói vậy ta đây phải biết ơn thẩm và bốn mẫu đất ruộng của nhà ta phải đưa thẩm làm phí đền bù
Trần lão thái hết cằm, đắc ý nói: Đương nhiên
BẠN ĐANG ĐỌC
Lạc Vào Cổ Đại Hạnh Phúc Sinh hoạt
HumorTác giả: Panda Ngọc. Trần Tiêu nghĩ thầm, có được cơ hội sống lại, phải mỗi ngày nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, cải thiện sinh hoạt, đi lên con đường làm giàu, ngày ngày ăn thịt Thế nhưng... "Ê ngươi là ai" Trần Tiêu nhướn mày hỏi. Người đối diện...