Kunikida Doppo, người được mệnh danh là khó tính vào loại bậc nhất trong cái trụ sở thám tử này, ngay cả cái việc có bạn gái hay có vợ thôi cũng đã phải đưa ra hẳn một cái danh sách yêu cầu khó tính rồi. Một người như thế hẳn ai trong cái trụ sở kể cả thống đốc cũng phải nghĩ rằng cái tên khó tính khó nết khó ở ấy còn lâu mới có bạn gái được. Thế mà Bùm một cái, anh ta có người yêu trước sự ngỡ ngàng, ngơ ngác rồi bật ngửa của các thành viên khác. Ngay cả siêu thám tử như Ranpo hay cái loại não to như Dazai cũng khó có thể lường trước được việc này :))).
Nói sơ qua về cô người yêu của anh, cô ấy tên L/n Y/n, là thành viên mới toạch toành toanh vừa được tuyển dụng vào làm nhân viên part - time vì miếng cơm manh áo. Có một sự thật là Kunikida vẫn không thể nào hiểu nổi vì sao lại có thể rơi vào lưới tình được với bạn, bạn hoàn hoàn 100% khác xa so với những tiêu chí anh đã đề ra đối với hình mẫu lí tưởng của mình. Đã có không ít lần anh phải vắt tay lên trán nằm đăm chiêu suy nghĩ giữa màn đêm rằng: ''Tại sao mình lại có thể yêu được cô ấy nhỉ?''.
Nói không phải quá chứ bạn là người có cái nết không khác gì Dazai là mấy, nhắm bữa còn tưởng hai khứa là anh em thất lạc của nhau vì cái nết cà hẩy cà nhây quá là giống nhau đi. Chính vì suốt ngày lúc nào cũng hếch mặt lên cười như con khùng lại còn rất hay bày trò, tưng tửng nên bạn thân với Dazai nhanh lắm. Hai bạn song kiếm hợp bích quậy tưng bừng cái trụ sở này lên khiến nhiều lần Kunikida phải phát rồ gào lên mắng té tát, nhưng không, hai bạn vẫn không chừa.
Duy chỉ có một điều khác là bạn có trách nhiệm và chăm chỉ hơn khứa cá thu trôi sông kia nên anh vẫn có thể tạm chấp nhận được. À quên, tất nhiên việc là người yêu của Kunikida cũng có những phúc lợi và đặc quyền riêng. Lấy ví dụ điển hình cho việc này là khi bạn và Dazai cùng làm một trò nghịch ngu hay matday nào đó thì nếu là bạn, anh sẽ luôn chỉ gõ đầu nhẹ nhàng và quát mắng qua loa vài câu rồi thôi. Còn nếu là con cá thu kia thì sao? Ối giời ơi, còn làm sao nữa, như một bà mẹ mẫu mực khi phát hiện ra thằng con trai của mình làm điều xằng bậy, bao nhiêu chiêu thức võ lâm tất sát được lôi ra dùng hết :))). Đánh cho đến khi nào hắn không còn đủ nhận thức ra bản thân mình là ai nữa thì thôi.
Nói đi thì cũng phải nói lại, tuy rằng nghiêm khắc, khó tính, nhưng Kunikida thực chất lại rất tình cảm và gần như đặt trọn vẹn toàn bộ tình cảm của mình vào mối quan hệ với bạn. Anh ấy đôi khi có thể hơi khù khờ và ngáo ngơ, nhưng anh luôn đặc biệt quan sát rồi lặng lẽ ghi chép lại những thói quen, sở thích hay những điều bạn ghét vào cuốn sổ tay của mình, ngay cả chu kì kinh nguyệt của bạn cũng được anh tìm hiểu kĩ càng và ghi lại. Kunikida cũng rất quan tâm và chu đáo trong từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Chỉ một câu nói vu vơ hôm nay muốn ăn món này món kia thôi anh cũng sẽ cất công đi mua nó và mang về cho bạn.
Anh sẽ luôn mắng bạn vì những lỗi lầm của bạn, nhưng không bao giờ anh có tư tưởng xem thường bạn hay tỏ vẻ chán nản, ghét bỏ với bạn.
- Anh đã nói bao nhiêu lần rồi hả, Y/n!!? Cái này phải làm như này....như này...mới đúng chứ!!
- Em lại phá phách rồi có đúng không? Em muốn anh phải điên lên sao!? Trời ơi, có một thằng khứa Dazai thôi đã đủ phiền lắm rồi giờ em lại còn đi hợp tác với hắn!? Nói đi, thằng chết tiệt ấy rủ rê em thế nào mà em nghe hắn!!?
- Y/n!! Lại về muộn, em đi đâu? Có biết nãy giờ anh rất lo lắng không? Tại sao anh gọi mà không nghe máy?
Bla...bla....
Đấy, thế đấy, anh luôn quát mắng bạn như vậy cả giờ đồng hồ. Dù bạn có uất ức hay rơm rớm nước mắt anh cũng không thể thôi nghiêm khắc và nghiêm nghị nhìn bạn mà giáo huấn. Nhưng đấy là lúc đó thôi chứ đến lúc nửa đêm khi đi ngủ bạn sẽ cảm nhận được một bàn tay to lớn và rắn chắc nhẹ nhàng ôm eo bạn kéo lại gần rồi một tiếng ''anh xin lỗi em'' khe khẽ được thốt ra khi bàn tay ấy không ngừng vuốt ve nhẹ bụng của bạn, cằm anh tựa lên đầu bàn thỉnh thoảng lại khẽ hôn lên mái tóc khiến bạn không thể không tan chảy.
Anh cũng sẽ vừa là người yêu vừa là người thầy dạy dỗ bạn trưởng thành hơn. Sẽ có những lúc anh phải thở dài chán nản vì độ nhây và nghịch ngợm của bạn, nhưng trong thâm tâm anh vẫn sẽ luôn chịu đựng vì lí do duy nhất ''Cô ấy vui là được.". Tất nhiên là bạn luôn biết giới hạn và không gây ra những trò oái oăm gây ra những hậu quả xấu đến người khác vì bạn biết anh rất ghét điều đó.
Kunikida luôn trân trọng từng khoảnh khắc với bạn, đem hết tình cảm của mình ra để trao tặng và đối đãi với bạn. Những món đồ bạn tặng dù là nhỏ nhoi và không có giá trị to lớn gì cũng được anh nâng niu, giữ gìn. Đối với Kunikida, bạn thật quan trọng biết bao. Anh luôn có những khúc mắc trong lòng cũng như có rất nhiều trách nhiệm đè nặng trên vai nên việc tìm được một người có thể thấu hiểu, cùng chia sẻ với anh như bạn khiến anh cảm thấy rất biết ơn. Anh luôn cố gắng tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào nhất khi ở bên bạn, cố gắng ghi nhớ và lưu trữ nó trong kí ức của mình với những kỉ niệm đẹp khi bên bạn.
Điều anh thích nhất ở bạn chính là nụ cười vui vẻ cùng lòng tốt bụng, biết bao dung và san sẻ nỗi đau với người khác. Bạn là người đã luôn lắng nghe anh và bầu bạn với anh khi anh chìm trong tuyệt vọng. Bạn cũng là người luôn cố gắng động viên và ủng hộ lí tưởng của anh. Điều đó khiến anh yêu bạn hơn bao giờ hết dù rằng bạn có thể chẳng giống với hình mẫu bạn gái của anh.
Dù rất nhiều lần 3 phần bất lực 7 phần như 3, nhưng anh vẫn luôn sẵn sàng bỏ qua những trò nghịch ngu của bạn để coi trọng và yêu thương bạn vô điều kiện.
Tất cả những kí ức đẹp đó vẫn mãi được lưu giữ trong tâm trí anh cho đến tận ngày hôm nay và cho đến sau này anh vẫn không thể quên.
- Thật tốt khi có em bên cạnh, Y/n!
Chỉ tiếc là...
Làn gió thổi mái tóc anh đung đưa, những tia nắng ấm áp khẽ chiếu lên sưởi ấm nghĩa trang hiu quạnh. Anh quỳ xuống đặt lên trên ngôi mộ nhỏ có khắc tên người anh yêu nhất một bó hoa trắng. Ánh mắt anh nhìn lên di ảnh, ánh nắng chiếu lên làm lộ rõ nét buồn trong đôi mắt anh. Anh khẽ cười nhẹ.
...cô gái ấy chẳng còn bên anh nữa rồi...
----------o0o----------
Hé lu, không biết còn ai nhớ tôi không nữa, lặn nửa năm chứ nhiêu :)))
Ngày đăng: 07/07/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD x reader] You and I
FanfictionKhông ai đánh thuế giấc mơ cả Hãy vào đây và chìm đắm trong giấc mơ bạn hằng ao ước Hãy để cho trí tưởng tượng của bạn bay cao, bay xa :)) Warning : Có thể sẽ OOC!! #Kar