Chương 22: Đi công tác

26 3 0
                                    

Người nhà họ Tô bay trở về vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, Tô Đĩnh còn phải về trường đi học, không đi cùng một chuyến bay với cả nhà.

Trước khi đi hắn còn nhân cơ nhảy disco trên ranh giới vùng cấm nữa, thân thiết ôm Tô Hồi Ý ngay trước mặt Tô Trì, ghé vào tai cậu thổi hơi phù phù, “Có rảnh nhớ đến Thủ đô chơi với anh tư nha~”

Sau đó trong ánh mắt muốn hành hung của Tô Trì nhanh chóng bỏ trốn.

Tô Hồi Ý về đến nhà, vừa thu dọn hành lý vừa ngớ ra một điều: Hình như thủ đô cũng nằm trong lịch trình của nhóm cậu.

Hành trình mà Tôn Hà Vũ lập ra hoàn toàn là chà qua đạp lại trên con đường gặp mấy ông anh trai nhà mình!

Má Ngô qua hết lễ đã trở lại, đang trong nhà bếp nấu một nồi súp to nói muốn bồi bổ cho cả nhà. Nhất là cậu út, mới một tuần không gặp đã gầy hơn rồi.

Tô Hồi Ý cảm ơn má Ngô, ra ngoài sân nhà xem chậu tùng la hán.

Cành cây khúc chiết mạnh mẽ, lá kim xanh biếc um tùm, mấy ngày không chăm vẫn tươi tốt như trước. Mái hiên chắn đi hơn phân nửa mưa tạt, nhưng bùn đất vẫn bắn lên chậu cây, Tô Hồi Ý tiện tay lau.

Tô Giản Thần từ trên hành lang uốn khúc đi xuống, nhìn thấy cậu tay dính đầy bùn, từ trong túi quần rút ra một cái khăn tay nhét vào trong tay cậu, “Cậu không thấy bẩn à.”

Hắn cảm thấy Tô Hồi Ý đã thật sự thay đổi, cái kiểu cố gắng ra vẻ sang chảnh ngày trước không còn thấy nữa, mà bây giờ đã không quan tâm kiểu cách nữa, có điều thế này thì dễ thương hơn lúc đầu rất nhiều.

“Anh ba, để em giặt xong rồi trả lại anh.” Tô Hồi Ý cất khăn tay vào trong túi.

“Cậu bỏ trong sọt quần áo là được rồi, người làm sẽ mang đi giặt.”

Nhà họ thuê người làm theo giờ, ngày nào cũng sẽ đến quét tước dọn dẹp vào buổi sáng và buổi tối.

Tô Hồi Ý nhớ lại áo sơmi của Tô Trì, vẫn còn được cậu cất trong vali chưa giặt, “Quần áo của anh hai thì sao ạ, cũng bỏ trong sọt quần áo được không? Hay là phải mang ra ngoài giặt?”

Sắc mặt của Tô Giản Thần lại trở nên hơi vi diệu. Hắn cứ cảm thấy có chỗ nào không đúng, nhưng nhớ ra người còn lại là Tô Trì, hắn lập tức mắng mình hiểu nhầm rồi. Đáng lẽ hắn phải nên tin tưởng anh hai mình trước sau như một mới đúng, trong nhà cho dù là ai mất não đi nữa, thì cũng không phải là anh hai hắn.

“Bỏ vào sọt quần áo đi, người làm sẽ biết nên giặt như thế nào.”

Tô Hồi Ý không nhịn được cảm thán, quần áo đắt tiền thật sự đúng là khó quản lý. Cậu hỏi Tô Giản Thần, “Anh ba, anh có biết quần áo giá ba vạn có điểm khác gì với quần áo giá ba mươi đồng không?”

Tô Giản Thần nghi hoặc, “Nhiều hơn mấy số không?”

Tô Hồi Ý, “…” Thôi được rồi.

.

Hành trình do Tôn Hà Vũ sắp xếp phải đi tổng cộng là ba thành phố, từ tây nam đến vùng duyên hải, nơi nào cũng là đại diện cho đô thị loại một trong nước: Dung thành, Hoa đô, Thủ đô.

[Xuyên thành vai ác tôi giả ngu để sống] - [Mã Hộ Tử Quân]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ