Venom XLIV

6.6K 277 119
                                    

Chapter 44: Winter Ball





Natigil si Lavinia sa pagtingin ng hawak na diyaryo nang bumukas ang double door ng kaniyang kwarto at pumasok mula roon si Luan. Kasunod niya ay ang apat na taong maingat na dala ang isang body mannequin. Umawang ang bibig ni Lavinia nang makita ang isang dress doon mula sa repleksyon ng katapat na salamin ng kaniyang vanity table.





Tumayo siya mula sa kinauupuan kaya natigil si Devon sa pagkulot ng kaniyang buhok. Lavinia is only wearing a long, black, and flowy sleeveless night dress na may nakasaklob na see-through cover up. It danced in the air while making her way towards the mannequin.





Ngumisi siya at hinaplos ang gown. It was a midnight blue gown, terno sa kaniyang buhok. Sa bandang kanan ng gown mula breast pababa ay may naka-embroid na tila silver vines. May mga nakadikit na tila silver glitters sa kabuuan ng dress kaya nagmukha itong langit na puno ng mga bituin.





The dress was body hugging, it has a slit on its right side, tama lamang upang ma-expose ang kaniyang legs. It has a deep v-neck design on its neckline. From the thin sleeves, there was an attached blue, see-through, and long capelet that reaches the floor a little bit.





"Do you like it?"





Napalingon si Lavinia sa babaeng nasa kaniyang middle 40s na ngunit bakas pa rin ang pagiging elegante. Her curly, mid-length, and blonde hair is bouncing as she walks. Mapupula ang kaniyang labi, bumagay sa maputi niyang balat, while rocking that simple, black dress.





"Julia Ella," bati ni Lavinia bago muling ibalik ang tingin sa dress, "Love it. I can't take my eyes away from this dress."





Julia Ella, the top and most in-demand fashion designer of Galvion. She's currently residing in Garathea and is an exclusive designer for nobles. May isa lang siyang boutique sa capital at puro mga dresses at men's suits lamang ang kaniyang designs, ngunit malaki iyon at dinadayo pa ng mga nobles sa iba't ibang bahagi ng Galvion.





Ngumisi si Lavinia sa designer nang makipagbeso siya rito.





Julia Ella are one of the few people who knows that I am Madame L. Mapagkatitiwalaan ang isang 'to. She knows my mother as well and she's a huge fan of Leticia de Alnwick, to the point that some of her collections were inspired by the late Summoner.





"Well," kumibit-balikat si Julia Ella bago humiwalay kay Lavinia, "Petticoat dresses are still a thing in Galvion currently. Lahat ng mga order na dresses mula sa aking boutique ay purong petticoat dresses. Like, come on, people! World is changing, so is fashion!"





Naglakad si Julia Ella patungo sa dress na ginawa niya kay Lavinia at maingat itong hinaplos.





"So... I want to start a trend in the fashion industry of this godforsaken empire. Since Lavinia Claymour is back in town with a bang! I wanna start it with you. You're a trendsetter, so better use your beauty as my experiment."





Umismid si Lavinia habang nakahalukipkip bago natawa sa sinabi ng designer.





"You're bad, Julia Ella. Paano kung ang 'experiment' mong ito ay hindi maging maganda ang kalabasan? Are you saying that I should sacrifice my reputation for the sake of your fashion trend?" pananaray ni Lavinia.





"Oh! No, dear. No, no..." winagayway niya pa ang kaniyang hintuturo at nilapitan si Lavinia, "I mean, no matter what you wear, with a face like this," hinarap niya si Lavinia sa full body mirror nito, "Kahit magsuot ka ng basahan ay pupurihin ka ng madla."





Angel Of VenomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon