Venom XLV

6K 259 61
                                    

Chapter 45: Dance of the Youth




Ngumiti si Lavinia sa mga kausap na noble habang pinanggigitnaan siya nina Asta at Aldaine. Halos lahat sa mga iyon ay mga dalagang nobles na nais makilala si Lavinia nang personal. Kahit na ang iba sa mga ito ay mahahalatang naroon lamang upang makalapit sa kambal ng Hampton.





"My lady, I can't believe you look so much better up close. It feels like an actual goddess is looking at me..." puri ng isang babaeng noble na halos hindi matanggal ang kumikislap na mga mata kay Lavinia.





"Oh," Lavinia chuckled, "You're praising me too much, Lady Ruth."





Nagpatuloy ang usapan nila. Lavinia was entertaining their questions with so much ease as if she was born for this.





"Wow, V, you're so popular. Give me some time for a dance later, will you?" ngising bulong ni Aldaine kay Lavinia.





Napangisi si Lavinia saka tumango at hindi na nakasagot pa nang muli siyang paulanan ng tanong ng mga nakapaligid sa kaniya. Lavinia was answering them with a smile.





"Oh my... isn't that Penelope Greene?" usal ng isang dalagang noble.





Halos sabay na napatingin ang grupo nina Lavinia sa gawi ng Archduke at ni Penelope Greene.





"Greene? Isn't that the House of Count Greene? The one with a problematic son?" ngisi ni Asta.





"Problematic son?" taas-kilay na nilingon ni Lavinia si Asta.





"Yes, my lady. Iyong pangalawang young master ng household nila ay nahuli ng Imperial Knights dahil sa isang ipinagbabawal na droga at trafficking. They eventually disowned the son and removed it from their family register," ani ng isang noble sa kanilang grupo.





"Oh... really?" Lainia's eyes darted on the Archduke who's talking with the Count.





"And Lady Penelope Greene... she's well-known for being a huge, obsessive woman for the Archduke of Volstein. She'd do anything to get His Excellency's attention. She may act innocent, my lady, but don't be fooled by her. She's crazy..."





Lavinia tilted her head before crossing her arms while her right one was holding a glass of champagne. Pinanood ni Aldaine ang mga galaw ni Lavinia saka nilingon sina Kamaria at Archimedes na papalapit sa kanila.





"Now that I think of it, isn't there a rumor going on?"





"Ah! That one rumor revolving around about Lady Lavinia and His Excellency?" halos pabulong na usal ng isang noble at tinignan si Lavinia na nasa Archduke pa rin ang atensyon.





"What's the rumor about them?" biglang sabat ni Aldaine.





Agad na namula ang mga pisngi ng mga babaeng noble at nagkatinginan bago sagutin si Aldaine.





"Maraming nagsasabi na may namamagitan sa kanilang dalawa, young master. After that rumor with them being seen on a date at the district."





"Ah, really—"





Aldaine was interrupted when a crash of breaking glass almost echoed the entire halls. Agad na nakuha ni Lavinia ang kanilang atensyon matapos makita ang basag na champagne glass sa kaniyang paanan.





"V...?" he asked.





"You, okay?" tanong din ni Asta.





When Aldaine looked at Valse again, his brows twitched when he saw his hand was holding Penelope Greene's hand close to his lips. Itinikom niya ang bibig at muling binalingan si Lavinia na nakangiti na sa kanila ngayon.





Angel Of VenomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon