Venom XXIV

6.2K 284 28
                                    

Chapter 24: Children of Mcnairy



The breakfast was awkward and silent, but it seems like Lavinia doesn't mind. She peacefully ate her breakfast. Tila walang ipinahiyang head butler habang hinihiwa ang bacon at egg na nasa kaniyang plato.



It was also one of the most suffocating breakfast that they had. Dahil sa pinaghalong nakasasakal na aura ng Duke at ni Lavinia ay halos hindi na makahinga nang maayos ang mga naroon. 



Matapos kumain ay uminom lamang si Lavinia mula sa kaniyang Pineapple juice at pinunasan ang gilid ng bibig bago tumayo. Agad na napunta sa kaniya ang atensyon ng lahat. The maidservants and Narine flinched upon hearing the friction of Lavinia's seat against the floor.



"I'll go ahead. May appointment pa akong kailangan daluhan. Then, excuse me and enjoy your breakfast," Lavinia excused.



"But..." Seth tried holding her back, but it was already too late.



Napatitig nang ilang sandali ang lahat sa double door kung saan lumabas si Lavinia. The maidservants sighed in unison. Tila nabawasan ang bigat na kanilang nararamdaman sa dulot ng presensya ni Lavinia.



Pagkatapos ang breakfast ay sandaling nagpahinga si Lavinia bago tumungo sa bathroom upang maligo at maghanda. She's scheduled to go to "The Isle", Kamaria's hotel where she stayed when she arrived in the capital.



She wore a white long coat with a double-breasted button. All of the buttons were closed and was partnered with golden, thick belt which exposed her curves. Under the coat was a white, long-sleeved and turtleneck top. The hem of the coat reaches her ankle, so she just wore a protective short and a black ankle boot.



"Coats are not yet a trend these days in the capital. Well, they are missing a good outfit," ngisi ni Lavinia habang sinusuot ang lace gloves sa kaniyang dalawang kamay.



"The women here prefer hoop skirts, my lady. Ngunit matapos mong magsuot ng dress na mayroong flowy skirt ay nagkaroon ng maraming reservation ng ganoong klaseng dress ang mga boutiques sa capital," kwento ni Devon habang hawak ang kulay putting wide brim, floppy hat ni Lavinia.



Sandaling napatingin si Lavinia sa repleksyon ni Devon sa kaharap na body-size mirror.



"Oh? You mean, I just set a trend?" aniya sabay harap kay Devon.



"It seems so, my lady," tango ni Devon habang inaabot ang hat kay Lavinia.



Lavinia smiles as she wears the hat on her head. The hat has white net, feathers and flowers attached to it. Because of its wide brim and net, it is almost impossible to see her face. Nanatiling nakalugay ang kaniyang mahaba at bagsak na buhok.



"My... Well, I suppose, I better teach these people a thing or two," kibit-balikat niya at naglakad palabas ng karerenovate lamang na kwarto.



Sumakay si Lavinia sa carriage kasama sina Devon at Luan. Nang makalabas sila ng Claymour estate ay napatingin si Lavinia sa labas. Nakapatong ang kaniyang magkabilang kamay sa magkapatong na legs.



"That reminds me, Leah's birthday is next week, right?" tanong ni Lavinia.



"Yes, my lady," sagot ni Luan.



"Dapat pala ay bumili na muna ako ng regalo. Well, I can just send it in the Academy next week," ani Lavinia.



"Hindi na kailangan, my lady. Batiin mo lamang siya ay masaya na iyon," tanggi ni Luan.



Angel Of VenomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon