Epilogue

5.2K 170 50
                                    

Epilogue



"When did you say Lavinia is arriving again?" the man in a black asked while signing the bulk of papers on his large desk.



"She's currently on flight, Chairman. Miss Lavinia is expected to arrive at 3 in the afternoon together with her secretary."



"Alright. Tell that young and skilled bodyguard from the Security Department to fetch her at the airport. From now on, he is going to be Lavinia's bodyguard."



"You mean, the boy named Luan, Chairman?"



"Yes, that lad."



"Copy that, sir."



"Alright, you may go."



Yumuko ang babaeng sekretarya sa matikas at matipunong lalaki na nakaupo sa swivel chair ng kaniyang desk. Nang makalabas ito ay napabuntong-hininga ang Chairman at sumandal sa back rest ng swivel chair. Sa kaniyang malawak na office table and isang desk nameplate.



Kallisto Bastian O. Claymour

Claymour Corporation, Chairman



"Lavinia, that only daughter of mine, I just hope she's changed a bit..." usal ni Kallisto at hinilod ang kaniyang sintido.



A 5-inch pair of stilettos clicked unto the tiled floor of the airport. Madalas na pinagtitinginan ng mga tao ang babaeng nakasuot ng nasabing sapatos. Kasama ang isa pang babae ay tulak nila ang cart kung saan nakalagay ang kanilang mga bagahe.



The woman has midnight blue hair and undeniable presence. Her beauty and elegance are a headturner. She's wearing a white long sleeves top, nakapatong dito ang isang itim at fitted na tube top overall. Her midnight blue hair was neatly tied up into a low ponytail. Suot niya ang itim na sunglasses at sa kaniyang balikat ay nakasabit ang isang itim na Chanel shoulder bag.



"Miss Lavinia, nandito na raw ang sundo natin," ani ng isa pang babaeng may tulak ng cart.



"Really? Then, where are they?" inikot ni Lavinia ang kaniyang tingin.



Maya-maya ay may lumapit sa kanilang isang lalaki na nakasuot ng kulay itim na suit. The boy is still young based on his facial appearance, but his height and physique were like that of a mid-twenties man.



"Magandang hapon, Miss Lavinia Claymour. Ako po si Luan, ang naatasang sumundo sa inyo ng Chairman. Ako na rin ho ang magiging bodyguard niyo habang kayo ay nasa Pilipinas."



Tinaasan ng kilay ni Lavinia ang batang bodyguard bago tumango at tumabi mula sa cart. Agad namang nakuha ni Luan ang nais niyang mangyari kaya siya na ang pumalit sa pwesto ni Lavinia at tumulak doon.



"Let's stop by a restaurant before going home," ani Lavinia.



"Miss Lavinia, I'm sorry but your father has already arranged a meeting with a representative from The Ashvell Group of Companies. Doon ko raw po kayo idiretso matapos dito sa airport," agad na untag ni Devon.



Napairap si Lavinia sa narinig, "Kararating ko lang, iyan agad ang ibubungad niya sa akin?"



"I believe that is because of the new project that's underway. Kayo po ni Mr. Ger-"



"Stop, I get it. Kararating ko lamang at ayaw kong trabaho kaagad ang ibungad sa akin. Let me at least breathe the polluted air of the Philippines," agad na putol ni Lavinia kay Devon.


Angel Of VenomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon