Venom XLVI

6.1K 321 113
                                    

Chapter 46: Summoner of the Winter






The Great Hall was thrown into chaos. Hindi makalabas ang mga bisita dahil sa biglaang pag-seal ng bawat entrance.





"These guys are too confident to just barge in when there are two summoners here and countless of Knight Commanders," ani Kamaria nang makalapit kay Lavinia at iginala ang tingin.





The knights have engaged in combat. Kabilang na roon ang mga lalaking Claymour at mga Hampton. Nasulyapan pa ni Lavinia si Seth na agad lumapit sa gawi nina Maurielle at Narine upang protektahan ito sa pagsugod.





In just a blink of an eye, the fancy Great Hall has filled with blood and panic. Umigting ang panga ni Kamaria nang makita ang yelong gawa ni Lavinia, revealing her true ability to everyone. 





"I will try to unseal the doors. Huwag ka nang gumawa pa ng kung ano. Let's take advantage of the situation and think of ways to deny your power—"





Lavinia cut Kamaria off, "No. This is the right time, Kamaria. I already anticipated this..." aniya habang nakatingin sa kung saan.





Kumunot ang noo ni Kamaria at sinundan ng tingin ang tinitignan ni Lavinia. It was the First Consort.





I see. Plinano ito ng consort upang lumabas ang kung sinuman ang tumutulong sa First Prince at Archduke.





I mean, it is indeed going to be a huge pain in the neck for Ophelia. The First Prince who can barely keep up with her son's social power is gaining the people's trust after gathering powerful families to his side. He even arrested the most wanted group of pirates in the whole continent. Because of that, his influence is getting bigger.





Hindi na nakapagtataka na magagawa niya ito. 





"But you're right as well, let's take advantage of this situation," ngisi ni Lavinia.





Matapos niyang sabihin iyon ay isang malakas na pagsabog ang umalingawngaw kasabay ng pagbuo ang tila buhawing gawa sa apoy sa gitna ng Great Hall. Napatingin sina Lavinia roon.





"I've been sensing this ever since I stepped in that floor. Mukhang may tangang gumuhit ng summoning circle sa dance floor using a black magic to invite some underworld guest."





"What?" untag ni Kamaria saka inikot ang tingin sa paligid.





Dumako ang kaniyang tingin sa mga dugo mula sa mga nakahimlay na katawan ng mga assassin. Halos ang iba rito ay dumaloy patungo sa gitna ng dance floor.





"Are you saying someone summoned a fucking demon? That's a forbidden black magic. Parte pa rin ba ito ng plano ng babaeng 'yan? What a pain..." pikon na untag ni Kamaria.





"Maybe yes, maybe not," kaswal na sagot ni Lavinia saka muling tinignan si Kamaria.





Muling napuno ng sigawan ang buong hall nang matigil ang tila buhawing apoy at pumorma rito ang isang hindi makilalang nilalang. It has a body of a huge man. His skin was red, he has two horns, razor like teeth, red eyes, and a face as hideous as it can be.





"A-A demon...!" sigaw ng mga tao sa paligid.





"Hey, that's an Archdemon. Who the heck summon that thing?" hingal na usal ni Aldaine habang papalapit kila Lavinia.





Angel Of VenomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon