CHAPTER 60

Chapter 60

Hades POV

        I am sitting at the couch inside my mansyon when I heard the door open.  I sign when I smelled his perfume. What the hell is he doing here again?

   "Couz!Samahan mo naman ako oh."I rolled my eyes when I heard what he said. Im sure he will just drag me in the mall. Last time he went here he dragged me to a kindergarten to look for a little boy there. Then the other day he dragged me to the mall to help him choose a toy.

   "Where?"I asked coldly even though I already know what he want. He sat beside me and smiled at me sweetly. Tss, He look like a gay.

   "Mall tayo?" He asked, napaismid ako. Sinasabi ko na nga ba.

   "What are we going to do there this time?" I asked raising my brows on him. He sign and looked at the ceiling.

  "I wanna buy a clothes for a kid."he whispered that made me sign. Bakit kasi hindi nalang niya lapitan at kausapin yung bata, pinapahirapan lang niya sarili niya,tsk.

  "Let's go."I said as I stand and get my coat on the couch. Lumiwanag ang mukha nito saka naunang tumayo. Sabay kaming naglakad palabas ng bahay.

   "Rusty told me that you met her?"he asked after he put he's seatbelt. We are inside he's car, tinatamad akung mag drive kaya sasabay nalang ako sakanya tutal siya naman nag-aya.

  I sign,wala man siyang binabanggit na pangalan alam ko na ang kung sino ang tinutukoy niya. Since she's back, we talked about her every time I and him met. Hindi na ata siya nawawala sa topic naming magpinsan. Kahit si Riah ay hindi makapaniwang buhay pa ito. To think that she cried big time when she know that she's gone and now she's back with a different person, different identity and our enemy.

   Hanggang ngayon ay palaisipan parin sakin ang nangyari three years ago. Maraming tanong ang gusto kung masagot. Halos mawala ako sa sarili ko that time tapos ganito? After a year of being alone and coping up on sadness that I felt when i thought she left,she will come back like nothing happened and like she didn't know me at all? A month after that happened my investigator told me that it was them,her family who burn the mansion. I was mad at that time and do my best to take them down for my revenge. Galit na galit ako hindi lang sakanila kundi pati na rin sa sarili ko. I blamed my self because of her death but it only turn out that she was with her family  all along,living a happy life without even thinking about me.

   At higit sa lahat,paano siya napunta sa pamilya niya? Ito yung isa sa napakaraming tanong ang pinaka gusto kung masagot. According to my assets the days and month that we are together she didn't know that she was a falcon. She didn't know that she was adopted,but how come she lived with her parents now?

Did she planned for this?

Or....

There has someone who's playing with us?

  "Did you two talk?"he asked again.

   "No."I answer and looked away. Ayaw ko ng isipin ang araw na yun.

   Ilang minuto lang ang itinagal ng byahe dahil hindi naman ganon ka layo ang mall mula sa mansyon na tinitirhan ko. Halos sabay lang kaming bumaba ni Renz sa kotse. Hinubad ni Renz ang coat niya saka ito ipinatong sa braso niya bago niya isara and pinto ng kotse. Ako naman ay bahagyang inayos ang suot kung wristwatch saka marahang sinuklay ang buhok ko gamit ang aking daliri saka tuluyang sinara ang pinto ng sasakyan.