CHAPTER 52

Chapter 52

Third person POV

    "Explain." Renz said as he looked at Sammuel Straight to his eyes. Bakas sa mukha ni Sammuel ang takot sa dalawang kaibigan na kaharap. Alam nitong isang maling sagot mula sa kanya ay maaaring makitil ang huhay niya.

   Hades has been protective to his cousin. He treat Riah as his own younger sister. Knowing him, he can kill the man who make his cousin cry.

   Renz loved his sister so much. He was willing to give up everything just for his sister. Riah's been his Bestfriend not just a sister. Handa siyang pumatay ng walang pag aalinlangan para sa kapatid.

   Sam swallowed as he looked at them. Sinalubong niya ng may tapang at determinasyon ang tingin ni Renz. Buo ang loob na sumagot siya sa mga ito. Inaamin niya, hindi siya handa dito. Hindi niya aakalaing mangyayari ito. He was known as a campus Playboy. He didn't even expect that he will fall inlove with this bratty sister of his Bestfriend.

   "Renz, Boss." Panimula nito. Pilit niyang nilalabanan ang takot na nabubuo sa puso niya. They are friends for a long time,pero ngayon palang sila nagkausap ng ganito ka seryoso. Yes, they talked some serious things, but it was all about the gang, family matters and some things that not really that serious. Pero ang isang ito, iba sa lahat. Pinsan at kapatid ng mga ito ang pinag-uusapan. Sam release a deep sign to compose his self and to calm his self from nervousness.

   "Alam kung higit kanino man kayo ang nakakakilala sakin. I know im not good enough for Riah But Dude... She's different. Among all girls that i have been with, she's the one who changed me. Oo inaamin ko,gago ako, babaero ako, lahat ng pinagdaanan ng mga babae sa kamay ko alam niyo. Wala akung ibang inatupag kundi mang babae, maglaro ng damdamin, Pero mga pre. Iba to." He said while smiling. He looked at the ceiling, reminiscing the memories of him with Riah. He remembered how they meet. How brat and stubborn Riah was that made him fall in love with her.

   Hades was just looking at him, he didn't speak. Actually matagal ng nahahalata ni Hades na may gusto ang pinsan niya sa kaibigan. At ganon din naman ang kaibigan niya, hindi niya iyon pinuna kasi ang akala niya simpleng paghanga lamang iyon. But now, seeing his friend smiling while talking about his cousin, seeing those spark on his friend eyes. He knew right this moment that his friend is in love with his cousin.

    Sa kabilang banda, si Renz ay tahimik lang nakikinig sa kaibigan pero Kunting maling sagot lang mula rito ay masasapak na niya ito. How dare him court his sister? Huh! They has this saying that. 'Date all the girls but don't include your friends Girl family members.' Tas biglang ganito? Malalaman nalang niyang sila na pala? Ni hindi manlang ito nanghingi ng permiso niya?

  "Si Riah, siya yung babaeng hindi dapat pinaglalaruan, she's a brat, stubborn and not sweet. But Bro,she's different!" He said like he was amazed. He looked at his friends eye's. Kinakabahan man ay kailangan niyang tatagan ang loob niya para sa babaeng mahal niya.

   "Do you love her?" Renz asked after a few moment of silence. Bahagyang natigilan si Sam sa tanong ng kaibigan.

  "I do." He answer out of nowhere.He sign when he saw nothing, but blank expression from his friends. "I love her, i won't hurt her dude's. Just let me show to her and to the both of you how I love her." He said full of sincerity. Hades sign and about to speak when Renz punch Sam. Sam fell on the floor ,his side lips was bleeding. Nagulat man ay hindi niya inawat ang pinsan. Malaki na ito, Kaya na nito ang sarili niya at Isa pa normal lang naman ang ganitong reaction mula kay Renz. It was his sister they are taking after all.