Chapter 20: Let the RACE Begin
Dione's POV
Nandito na kami sa bahay ni Yana kasi ang gusto niya dito nalang kami matulog, it's ok because she was the one who invited us and besides I know that there's a lot of things that is going on her mind.
"Yana kuha kami ng chips at drinks mo nasaan ba?" Sabi ni Irena kay Yana.
Mga pagkain lang talaga ang habol namin dito sa bahay ni Yana, syempre joke lang iyon kasi lahat naman kami ganyan basta wala sa sariling bahay namin. Muni-muni muna kami bago kami matulog maya-maya it's just 8:30 in the evening masyado pang maaga para itulog ang mga beauty namin.
"Nakalagay sa taas ng shelf sa pinakadulo tumuntong nalang kayo sa mga upuan tinago ko kasi talaga kasi uubusin niyo na naman." Yana replied.
Well she's right pagnakikitulog kami sa bahay ng isa't isa ubusan ng mga pagkain at stocks minsan pagtype namin kumain sa madaling araw kapag hindi pa kami tulog magluluto kami ng kung anu-ano. One time naalala ko bakasyon yung araw na iyon nagutom kami nasa bahay naman kami ni Ariana nagbake kami ng muffins at cake 3 in the morning ganyan kami nagpupuyat pag walang pasok or mga bakasyon. Pero it's different today kahit walang pasok tomorrow kailangan matulog ng maaga para sa laban tomorrow ni Yana.
I texted all of the except Yana may plan ako for tomorrow.
"Girls nasa inyo pa naman ang mga shirt natin na may tatak ng 'THE GODDESSES OF BEAUTY :*' right?" Yan ang itinext ko sa kanila.
I remember that shirt kasi last year ginamit namin iyon sa isang dance competition sa school namin, nanalo pa nga kami ng araw na iyon. Syempre yung mga color ng damit namin is kung anung favorite color namin sa akin of course yellow, kay Yana light blue, kay Lexi pink, kay Ariana orange at kay Irena red. After a while I felt my phone vibrated means may nagtext or notifications.
From: Lexi
Nasa bahay yung sa akin. Bakit?
What she meant to say is bahay niya.
From: Ariana
Yup I still have it in my closet. Why?
From: Irena
Nasa bahay lang ata yung sa akin. Why did you ask?
Hindi ko na sila tinignan kasi baka makalahata si Yana, na nagtetext kami about something I want to surprise her and cheer for her tomorrow alam kong ganun din sila.
"Why don't we use it for tomorrow?" This time I look at them.
I saw all of them nodding their heads wala pa si Irena nangunguha pa rin siya ng mga chips at drinks. Nang nakabalik siya tinignan ko siya and she smiled at me. Ok plan A complete. Alam naman nila ang ipapartner doon, mamaya habang natutulog si Yana gagawa kami ng mga pom poms at pag-uusapan namin ang gagawin for tomorrow.
**********
Nasa tabi ako ni Yana, nasa gitna kasi siya yung kambal na si Ariana at Irena nasa kabilang kwarto. Napaggigitnaan namin ni Lexi si Yana, dahan-dahan akong tumayo in my peripheral vision I saw Lexi also standing. Syempre dapat careful kami baka magising ang mahal na prinsesa at mahuli kami mamaya.
It's already 11pm at sabay na kaming lumabas ni Lexis a room napag-usapan na namin ito kanina sa text na papatulugin namin si Yana ng 10pm para 11pm makalabas na kami, nagdahilan kami na dapat maaga siyang matulog para hindi siya mahilo tomorrow. Mali pala ang iniisip ko na maaga kami makakatulog ngayon pero ok lang iyon for Yana din ito I want her to win hindi dahil bibigyan namin ng condo ang mga kaibigan ni Ken but for her para mailampaso niya sa sahig sa kahihiyan ang lalaking iyon, mukha kasing ang baba ng tingin niya kay Yana. I don't want to be the bad guy here pero sobra na kasi yung Ken na iyon lagi nalang niyang binubwiset si Yana as in almost everyday rest day lang ni Yana Sunday.
BINABASA MO ANG
Secretly in LOVE with our RIVALS
Teen FictionCan 10 rivals fall in love with each other?? Pwede ba iyon lagi silang nag-aasaran at nagbabangayan pero maiinlove. What if you fell in love with your rival will that love lasted for so long or just a span of time? Magiging masaya kaya kayong lahat...