Chapter 3.5: Meet his FRIENDS
Ken’s POV
Drake Dominguez
Drake is the son of Kris and Dyme Dominguez, his parents are one of the most notable bankers in Asia. Drake is an only child like me but his parents are always there for him. Even though tita Dyme and tito Kris are also business minded they have always spend quality time for Drake. Their banks are called ‘Dominguez Bank’, sa banko din nila kami nagpapatago ng pera. His dad and my dad are friends. His family and him are always traveling especially every summer and if Drake have a vacation in school like Christmas vacation.
Drake is a happy-go-lucky person he doesn’t always take serious matters, at medyo good boy rin siya kahit pa hindi halata. He’s not my classmate because pinakuha siya ng parents niya ng Accountancy para daw mas mahasa niya ang abilities niya pag siya na ang mamamahala ng mga banks nila. Nagkakilala kami dahil nga magkaibigan ang papa ko at ang dad niya, simula pa lang bata magkasama na kami kaya hanggang ngayon kasama ko pa rin siya. He’s 18 years old, matangkad din siya.
He loves playing different kind of games, kaya kapag nasa bahay ko siya ang ginagawa lang niya ay laruin ang mga wii, ps4 at kung anu-ano pang game consoles ko sa bahay. I don’t know what in his mind pero meron naman siya sa bahay niya ng ganun at dumadayo pa sa bahay ko.
Andrei Peralta
Son of the most successful business man Anthony and Elisa Peralta. They own the ‘Peralta’s Palace Restaurant & Bar’ they showcase different kinds of foods and drinks that his parents made. His dad is managing their bars while his mom is the one handling their restaurants in Europe. Sila din ang kinuha ni mom at dad na mamahala ng foods sa hotel & resorts namin. Ang papa naman ni Andrei ang naghahandle ng bars sa hotel. As I’ve said lahat kami only child except for the twins.
Andrei is an ultimate-playboy but he just fling flings, hindi umaabot na ikakama niya yung babae kasi daw baka magka-aids daw siya pag pumatol siya sa iba’t ibang babae na hindi naman niya alam kung sino na ang mga naka-s*x. But I doubt it there’s some other reasons that’s why he’s not doing it, babaero siya pero hindi niya ginagawa ang bagay na iyon. I think it’s because of his first love.
Andrei loves collecting different watch. Pagnagbabakasyon or nagpupunta kami sa ibang bansa para magbakasyon sa mga relos niya inuubos ang pera niya. He said kahit bilhin niya ang lahat ng watch na makita niya ok lang kasi hindi naman daw siya ang magbabayad. Yung ibang relos niya mga limited edition na minsan sa lahat ng tao sa mundo siya lang ang meron, ganun siya kaadik sa mga relos updated ang loko. Nakakadagdag pogi points daw yun. Kaklase ko si Andrei sa HRM kasi connected din yung course sa business nila kaya yan ang kinuha niya, ka-age ko din siya.
Spencer Martinez
Spencer is one of the son of the most prominent business man Jacob Martinez and business woman Sophia Martinez. They own the company ‘Martinez Kingdom’ and casinos ‘S&J Casino’ tito Jacob is the one handling their companies while tita Sophia handles the Casinos. Pagkagraduate ni Spencer sa college siya ang magmamanage nung companies nila kaya Business Administration ang kinuha niya, ok naman sa kanya iyon kasi wala naman daw ibang mamahala ng companies nila except siya. Kilala ang mga companya nila sa Northern and Central part of America, plano na nila tito and tita na magpatayo sa Asian countries kasi Philippines lang ang meron ng kanilang companies. Major stock holder din kami sa kanilang companies.
Spencer is a serious type, bookworm din siya. Sa bahay niya nga nagpatayo pa siya ng library para sa mga books niya, walang pwedeng pumasok doon except siya at pagnahuli ka niyang pinakealaman ang mga gamit niya especially his books magkakaworld war III. One time bigla pumasok doon ang kapatid niya at nahuli niya, muntik na siyang laslasan ng leeg ni Spencer dahil ayaw pa isauli ang libro na kinuha niya. Serious type man si Spencer but he’s a gentleman and a goodboy hindi siya nakikipag-away kahit kanino, maliban na lang sa mga books niya. He’s also 18 years old pero ang utak niya pang 30 years old na siguro sa dami ng binasang niyang libro kaya tumaas ang IQ.
Jasper Martinez
Jasper is the identical twin brother of Spencer, they said that Spencer is older than him by 10 minutes. His personalities is way way different than his brother kung si Spencer ay matalino siya naman ang kabaligtaran nito, mukhang walang laman ang utak kung hindi ang kashungaan. Lahat ng nasa utak niya kung hindi kalokohan puro walang kwentang ideas. Sabi nila siya daw ang maghahandle ng Casinos kaya ko siya kaklase. Ang mga casinos din nila ang mga nasa hotels & resorts namin. Naaawa ako kasi mamaya puro kalokohan lang ang gawin ni Jasper pag siya na ang naghandle ng casinos nila.
Hindi sila nagkakasama ni Spencer sa iisang bahay kasi ayaw madapuan ni Spencer kahit isang buhok ni Jasper ang mga gamit niya syempre mas lalo na ang books. Jasper loves watching horror movies kahit hindi niya kaya, kaya pagnanonood siya ginagambala na kami noon. Minsan pinagbibigyan namin na samahan siya pero madalas pinagbabalewala na lang namin kasi siya naman ang may gustong manood. Kasama niya din maglaro si Drake at Andrei ng mga game consoles sa bahay ko. I know they want to stay in my house to play because of my stocks of chips and drinks. Jasper is collecting different kinds of movies and series pero mas marami ang mga horror sa movies niya.
Author’s Note:
I’m sorry if pareho kagaya ng sa girls kasi nga di ba…. basta abangan na lang. At yan lang masabi ko. Wala pa pumapasok sa utak ko sa super init natutuyot na din. ^__________^
BINABASA MO ANG
Secretly in LOVE with our RIVALS
Teen FictionCan 10 rivals fall in love with each other?? Pwede ba iyon lagi silang nag-aasaran at nagbabangayan pero maiinlove. What if you fell in love with your rival will that love lasted for so long or just a span of time? Magiging masaya kaya kayong lahat...