Chapter 8: The Plan

7.5K 95 26
                                    

Chapter 8: The Plan

Yana’s POV

Monday morning maaga talaga akong gumising para maisagawa ang plano doon sa ugok na yun pinagbigyan ko siya last week, hindi ko pinansin ang mga pang-aasar at pangbwibwiset niya sa akin but now it’s payback time. I smirked while I’m thingking what will happen to him now.

Tinext ko sina Lex na hindi ako makakasabay sa kanila mauuna na ako.

Last week pa pala nakauwi si mama, baka mamaya itext ko siya na bigla nabasag yung windshield ng sasakyan ko bahala iisipin ko muna yung plano ko.

Naghanda na muna ako ng isusuot ko at tsaka naligo kailangan ko maging maganda ngayong araw.

Pagbaba ko nagluto ako nangmakakain kasi kailangan full energy ako at maghahakot ako ng tutulong sa akin.

Nagpabango pa nga ako na hindi ko ginagawa para lang makahingi ng tulong. Idaan sa ganda ika nga nila hahahaha.

^_____________^

Nagkanin na ako at fish fillet ang ulam. Nagsimula na akong kumain napapangisi na lang ako kung anung mangyayari mamaya sa mga plano ko sana lang wag akong pumalpak sayang ang pinaghirapan ko kung papalpak lang pa ako ngayon.

Pagkatapos ko kumain hinugasan ko yung pinagkainan ko at umakyat sa kwarto ko para magtoothbrush ulit. Inayos ko yung buhok ko at naglagay nang ipit tsaka ako nagpulbos. Ready na ako.

Kinuha ko na yung mga gagamitin ko para sa plano ko ngayon nung isang araw ko pa nabili ang mga ito.

Isinabit ko na yung bag ko at dinala yung mga binili ko nung nakaraang araw kasi wala namang ibang tutulong sa akin ngayon kung hindi ko ito bubuhatin.

Pumunta ako sa garage wala naman akong ibang magagamit na sasakyan kasi pinapagawa pa yung isang baby ko na sinira ni gorilla. Inilagay ko sa passenger seat ang mga gamit na bitbit ko tapos naglakad ako sa kabilang side.

I get inside my car and started the engine.

I click a button inside my car para bumukas yung garage gate ko, high-tech ang ate niyo. Nakakatamad naman kasi na bababa pa ako para lang isara yung gate ko diba.

After kong lumabas ng garage gate I push the botton again to close the door. I drove my way to my school.

Pagdating ko sa school pinakita ko yung I.D. ko doon sa parang machine para makapasok ako pati school high-tech na. Nakakuha na kami ng I.D.s last week kailangan din kasi yung I.D. para makapasok ka sa parking maski sa school pinapakita lang siya sa machine.

Nung umangat na yung parang harang binaba ko yung bintana ko ng mapadaan ako sa guard.

“Good morning kuya!” Bati ko sa kanya.

Itinaas niya yung sombrero niya at ngimiti sa akin.

“Ang aga mo naman.” Hahahaha napangiti ako sa sinabi niya kung alam mo lang kuya.

“May kailangan kasi akong gawin kuya, sige po una na ako.” Ngumiti ako sa kanya.

“Sige.” Sagot niya at nagstart na ulit magdrive naghanap ako ng magandang paparkingan.

May nakita akong mga lalaki mukha naman mababait sila at may mga itsura din naman sila.

Pagbaba ko kinuha ko na yung bag ko at lumapit ako sa mga lalaking nakatayo sa gilid.

“E-excuse me.” Sabay ngiti ng malapad. ^____________^

Tumingin sila sa akin nakangiti. May mga itsura sila koya ha.

Secretly in LOVE with our RIVALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon