Chapter 13: Rooftop (DREXI)

1.2K 70 20
                                    

Chapter 13: Rooftop (DREXI)

Drake’s POV

I was on my way to the rooftop katatapos ko lang kumain dahil maaga natapos ang last subject namin at mas maaga talaga ang tapos ng class namin kesa kay na Ken. Maglalaro na lang ako kasi dala ko naman yung psp ko.

Magpapractice pa kasi kami nina Ken mamayang pagtapos ng class for for P.E. kailangan daw kasi namin sumaway, malay ko ba kakasimula lang halos nang klase last week she (Prof) already want us to dance in the next meeting.

Nang buksan ko yung rooftop…

*0*

Ang ganda ng view sa baba, kitang kita ang buong school.

Mas maganda tuloy maglaro pagganito ang makikita mo isa pa hindi masyadong mainit tama lang ang panahon, mahangin pa.

I sat down on the left sife of the rooftop. Kinuha ko na yung psp ko sa bag ko and started playing.

Laro

Laro

Laro

0_____________0

Nagulat na lang ako ng may biglang bumukas ang pinto ng rooftop at maya-maya pa may biglang tumunog, sinilip ko kung saan nanggagaling. Nakita ko na may babaeng nakatalikod sa akin magsasayaw ata siya. Base sa suot niyang damit at tunog na narinig ko. Nireaready palang niya ata yung tugtog, at nagwawarm-up siya.

Medyo tago ang lugar na inupuan ko may mga nakaharang na gamit, kaya siguro hindi napansin kung sino man iyon na nandito ako. One more thing she’s on the other side of the rooftop and she’s facing her back at me.

♪♫ [SooYoung] Ayo! GG!
Yeah Yeah sijakhe bolkka!
[All] Omo! [SooYoung] Yaejom bwara yae
Museun iri isseot gillae meoril jallat dae? Uh?
♪♫

♪♫ [All] Omo! [Yuri] Tto yaejom borago!
Meori buteo balkkeut kkaji seutaili bakkwo eosseo
Wae geuraet dae?
Gung geumhae jukget ne
Wae geuraet dae?
Malhae bwabwa jom
♪♫

Bakit kaya hindi pa siya nagsasayaw eh, nagstart na yung kanta. Kinanta niya muna yung mga first lyrics hindi siya sasayaw? Tsaka bakit ganun yung attire niya kung kakanta lang pala siya, nakahoodie siya, short shorts, at naka-cap pa, nakasnickers din siya, nagmumukha tuloy siyang Koreana sa suot niya.

Well maghintay ka pa Drake wag excited. Then I waited after a seconds then she started dancing and also following the song. Well hindi niya naman totally kinakanta sinasabayan niya lang ng mahina.

♪♫ [Tiffany] Ha Ha! Hey, let me introduce myself!
Here comes trouble! Whoo! Ttarahae!
[All] Oh!
Oh Oh Eh Oh (Eh Eh Eh Eh)
Oh Oh Eh Oh (Oh Oh Oh Oh)
[Jessica] Neo jal nasseo jeongmal!
 ♪♫

♪♫ [TaeYeon] Jiga mwonde? Utgyeo, neomu kotdae
Sengeo ani? Na bogo pyongbeom hadanda yae
[All] Oh~ [Jessica] Geu namja wanjeon mame deureot na bwa!
[TaeYeon] Maldo andwae! Maldo andwae!
 ♪♫

0____________0

Wow ang galing naman ng babaeng ito. Napanganga na lang ako, hindi ko na natuloy yung paglalaro ko. Dahil sa kakatitig ko sa kanya. Sige papanuorin ko muna siyang sumayaw nakakaaliw kasi siya lalo na hindi niya alam na may taong nanonood sa kanya na sumaway kaya todo hataw talaga siya.

Secretly in LOVE with our RIVALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon