Chapter 22: Slaves

186 33 2
                                    

Chapter 22: Slaves

Yana's POV

"It seems like you underestimated me."

Tinaas taas ko pa yung mga kilay ko yung tipong nang-aasar sabay ngisi sa kanya. Yehey I win at walang mangyayaring condo thingy na iyan safe.

"I want a rematch."

Nanlalaki ang mata kong tinignan siya.

"Ano hindi kita narinig?" Nabibingi na ba ako?

"I said I want a rematch."

"Pffft. Hahahahahahahahahaha." Nakakatawa nagjojoke ba siya.

Naluluha na ako sa sinabi niya nakakatawa lang yung mukha niya yung mga kilay niya kulang nalang magdikit at kunot na kunot ang noo niya.

"Are you kidding?"

"Do you think I'm kidding?"

Nagkibit balikat lang ako, malay ko sa kanya baka nagpapatawa lang siya sa mga sinasabi niya.

"What makes you think that I will accept that rematch and besides it's so clear that I win this match." Sabay taas ko ng kilay.

"Yana!!!" Lumingon ako, nagtatakbuhan na sila palapit sa akin.

Nang makalapit na sila pinagyayayakap nila ako. Grabe kulang nalang mawalan na ako ng hininga sa higpit ng mga yakap niya.

"S-sag-lit h-hindi ako ma-ka ma-makahinga." Pagrereklamo ko sa kanila.

"Ay sorry. Natutuwa lang kami na nanalo ka."

Well halata nga na tuwang-tuwa sila mas masaya pa sila kesa sa akin. Back to topic kausap ko nga pala si sulley.

"Where are we?" I asked him.

Sinamaan niya lang ako ng tingin ang sungit talaga ng lalaking ito, ang sarap balutan ng tela ang mukha, wag lang pala mukha buong katawan at ipadala sa Egypt at imummified ang katawan. Napakasungit daig pa ang babaeng nagmemenopause.

"Ahhh, ahhh I remember." I cleared my throat. "What makes you think that I will accept that rematch and besides it's so clear that I win this match. Di ba iyan ang sinabi ko?"

Nagsilapit na din ang mga kaibigan niya sa kanya at tinapik nung isa yung balikat niya if I remember siya si Spencer yung pinakatahimik sa kanila pero kamukha niya yung kakambal niya, haayyyy malay ko.

"Oo at ang isasagot mo lang sa akin ay oo at oo wala ng iba." Nanggigigil na sabi niya.

Aba't ang kapal ng lalaking ito ah, kitang-kita naman na nanalo ako bakit kami magreremarch. As if papaya ako noh, at wala din sa kasunduan namin na pwede niya akong utusan na magrematch kami ng basta basta.

"Wala iyan sa kasunduan natin mister." I smirked.

"Bakit pwede namang wala sa kasunduan iyan. Wala akong pakialam kung wala sa kasunduan iyan kaya magrerematch tayo sa ayaw at gusto mo. TSS." Mukhang mas lalong asar na asar na siya. Well wala akong pakialam.

"And do you think I'll agree with you. MALAKING HINDI ANG SAGOT KO BAHALA KA SA BUHAY MO!!! PSH!!" Nakakaasar na siya ha porke't natalo ko siya hindi niya matanggap.

"Pero hin---." Magsasalita pa sana siya ng pigilan ko siya kasi kung anu-ano na naman ang sinasabi niya at isa pa wala sa usapan namin na pwede kaming humingi ng rematch pinagbigyan ko na siya at ano ako bale para sumunod sa kanya na magrematch kami.

"SHUT UP!!! Nababakla ka ba at hindi mo matanggap ang pagkatalo mo ha." Sabay ngumisi ako sa kanya.

"As if nababakla ako, baka gusto mong patunayan ko." Sabay lumapit siya sa akin.

Secretly in LOVE with our RIVALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon