Chapter 16: Having Fun

589 49 2
                                    

Chapter 16: Having Fun

Yana’s POV

Nagising ako ng may biglang dumantay na braso sa leeg ko at tiyan ko. Tinignan ko kung sino ang nakayakap sa akin sina Dione at Lexi lang pala grabe lagi nalang silang ganito. Dahan-dahan kong inalis ang mga braso at binti nila ginawa pa akong human pillow.

It’s been a month after pasok namin July na ngayon at ngayong araw din makukuha ko na ang ‘baby ko’ yup you heard it right… ay read it right pala makukuha ko na ang baby ko mamaya bago pumasok naayos na daw ni Mr. Go nasabi ko na din kay na mama at papa ang nangyari pero syempre hindi yung totoong nangyari edi nalagot ako sa kanila. Ang sabi ko sa kanila well may mga batang napagdiskitahan yung baby ko at binato ito ng malalaking bato, naniwala naman ang lolo at lola niyo lalo na si papa at binigyan niya pa ako ng pampaayos.

Yung sayaw namin last month successful naman kami pa ang gagaling kaya namin at isa pa yung mga lalaking iyon (Ken, Drake, Andrei, Spencer & Jasper) ang sinayaw lang naman ay talk dirty to me kung makatili tuloy yung mga babae akala mo naman napakasikat nung mga nagsasayaw. Tss. -_____-

Saturday ngayon so isang subject lang meron ako… kami pala NSTP lang ata ang meron kami maya-maya pang 12pm iyon excited lang talaga ako magising kasi makikita ko na ulit ang pinabakakamahal kong baby bago ako pumasok idadaan daw nila Mr. Go yung mga sasakyan namin dito sa bahay kaya iyon na ang magagamit namin mamaya. SUPER EXCITED OVERLOAD na ako dahil namiss ko siyang gamitin. Tinawagan kasi ako ni Mr. Go kagabi na pwede na namin makuha yung mga sasakyan but I said na ipadala nalang dito sa bahay. Mga 9-10am daw dadating yung mga sasakyan excited na din sila kasi matagal-tagal nga naman ang isang buwan.

Kung hindi dahil sa gorilla mukhang cookie monster na sulley (yung monster na blue sa Monsters, Inc.) na yun hindi mawawarak ang baby ko. 7am palang pero gising na gising na ako dahil sa mga nandantay sa akin. Wala naman akong maisip na gagawin nasa bahay lang kami dito din natulog sina Dione kahapon kasi late naman daw ang pasok namin so pwede daw kaming magmovie marathon. Tulog pa sila Dione at Lexi dito sa kwarto ko, yung kambal nasa parang guestroom ko sa tabi lang din naman ng kwarto ko, except kasi sa kwarto ko may 3 pang free room dito. Tabi-tabi naman lahat ng kwarto dito sa bahay ko. Sa 3rd floor kasi ginawa kong safety room doon kami minsan meron din doon mga bean bags doon kami minsan nagiistay para sama-sama kami.

Inat inat sabay hikab.

Tumayo na ako nang dahan-dahan kasi baka magising sila, kinuha ko yung phone ko sa sidetable. Hinanap ko din yung slippers ko na panglabas sa kwarto ko. Wala pa akong magagawa dahil tulog pa sila inabot kasi kami ng madaling araw sa kakapanood nila ako tinulugan ko sila, dito kami sa kwarto nanood. Nagsuklay muna ako at pumunta sa banyo para maghilamos at magtoothbrush pagkatapos nagpulbos din ako.

Bumaba na ako at nagpunta sa garden ko at nagmuni-muni muna ang lamig pa kasi medyo maaga pa at wala pang araw. Ang sarap sa pakiramdam parang magandang pumunta sa playground. Lumabas na ako ng bahay at naglakad papunta sa playgroung dito sa subdivision. Nakashorts at t-shirt lang ako na medyo malaki mas gusto ko ng ganun kesa mga hapit sa katawan, parang nakakahinga ako ng maluwag. Pagsasikip kasi ang hirap parang iniipit ka.

Nang makarating na ako sa playgroung I sat on the swing, may mga bata na dito kasama ang mga parents nila kahit maaga pa.

Nakita ko din si ate Cloe kasama niya si baby Cole siya yung katapat ng bahay ko nakikita ko siya dati nung bunstis pa siya so nakasundo ko na din siya. Buhat-buhat niya si Cole nagpapaaraw sila, medyo sumikat na din kasi.

“Ate Cloe!!” Tawag pansin ko sa kanya sabay kumaway-kaway nung lumingon siya sa akin.

She smiled when she saw me I also returned the favor, lumapit siya sa akin.

Secretly in LOVE with our RIVALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon