Chapter 15: What the boys want!!

743 52 9
                                    

Chapter 15: What the boys want!!

Drake’s POV

Andito ako ngayon sa garden hinihintay kong matapos ang mga klase nina Spencer, kasi magpapractice pa kami sa P.E. ewan ko kung saan nila balak magpractice sabi nila dito na lang daw kasi pupunta daw kami mamaya sa tambayan namin. Maglalaro muna ako hindi ko naituloy kanina dahil doon sa babaeng iyon.

Kinuha ko na yung psp sa bag ko at nagsalpak ng earphones sa tenga mas masarap maglaro pagnagmumusic.

^__^

After 30 minutes of playing and listening to music may biglang humatak sa earphones sa tenga ko.

Tumingala ako at inignan ko siya ng masama. Bwiset na Jasper ito muntik na masira ang earphone ko buti nalang mamahalin at sure akong matibay iro kaya hindi agad nasira sa ginawa niyang paghatak.

“Anong ginagawa mo bro?” Sabay ngiti. Hindi niya ba nakikita na nakikinig at naglalaro ako?

=________=

“Nakapikit ka ba at hindi mo nakita ang ginagawa ko, hinatak mo na nga yung earphones ko pasalamat ka mahal bili ko dyan at hindi nasira kung hindi babayaran mo yan!!” Nakakainis talaga itong Jasper na ito walang kwenta kausap.

“Hindi naman nasira ah, bakit ko babayaran?” See hindi lang nakakainis bingi pa.

Tumayo na ako, walang kwenta lang makipag-usap dito. Pinatay ko na din ang psp ko at yung music at sinalpak sa bag ko.

“Lumayas ka na nga sa harapan ko.”

Nandito na silang lahat pati si Spencer so pwede na kaming magstart magprectice ng sayaw, kainis naman kasing P.E. yan kakameet lang last week gusto na agad kaming pasayawin.

“Saan tayo?” Tanong ko kay Ken.

Inilagay niya ang kamay niya sa ilalim ng baba niya.

Naalala ko na naman tuloy yung nangyari kanina sa rooftop. *erase erase* Umiling-iling lang ako.

“Hoy anong nangyayari sayo bro nababaliw ka na ba at umiiling-iling ka dyan.” Tanong ni Andrei hindi ko nalang siya pinansin at tumingin kay Ken. “Ano na pre saan tayo?”

“Sa tambayan nalang kaya tayo.”

“Doon tayo magpapractice?” Tanong ni Spencer.

“Pwede rin malaki naman ang salas natin doon pwede na doon para pagkatapos diretso na tayo.”

Tama nga naman hindi na kami magpapagod pa mamaya para pagkatapos magpractice kesa dito kami magpractice.

“Saan tayo?” Nakalapit na din pala si Jasper sa amin.

“Kung saan wala ka.” Sabay-sabay naming sabi tapos naglakad na papunta sa parking.

Jasper’s POV

“Kung saan wala ka.” Sabay-sabay nilang sabi sabay walk-out.

“HOY!! SAGLIT!!” Tumakbo na din ako papunta sa kanila.

Nung nasa parking na kami biglang nagsalita si Ken.

“Punta muna tayo supermarket.” Tumango tango naman ang iba bilang pagsang-ayon sa sinabi ni Ken.

Ano naman gagawin namin doon.

“Anong gagawin natin sa supermarket?” Tanong ko sa kanya.

He just gave me a bored look and sighed. -___________-

“Maligo ka sa supermarket Jasper. Iwan na nga natin yan. Psh.” Sabi niya at nagsisakay na sila sa sasakyan nila so sumakay na din ako baka iwan nila ako.

Secretly in LOVE with our RIVALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon