Hangang sa napansin niya tila dumudugo ang kanyang augat.. kung kayat papasok na siya sa emergency ward . Hanggang sa nakita niya si luhan..
"Ah.. nars. Luhan !! Pakidalan nga ako ng dressing at betadine..mukang nadudugo yun sugat ko eh.. pakidala na lng sa office ko ha!!" Ang wika naman ni se. Kang..
"Sigeh po!! Dr. Kang!!" Ang sambit naman ni nars. Luhan at ilan sandali pa ay nagtungo na nga si luhan sa office ni dr. Kang
Tok!!!
Tok!!!
Tok!!!
Pasok!!" Ang sambit naman ni de. Kang at pumasok nga si luhan daladala ang mga punadala ni dr. Kang..
"Pakilapag.. nalng jan nars. Luhan!! Salamat!!" Ang wika ni dr. Kang
"Ah.. dok. Yoora,. Ako na po ang maglilinis ng sugat niyo!!" Ani naman ni nars. Luhan..
"Ako nalng nars. Luhan.. okay nako.. dun ka nalng sa emergency ward mas kylangan ka nila dun!!" Sabi ni dr. Kang
"No. Dok yoora. I insist!!" Ani naman ni nars. Luhan
'Di okay na ko.. saka magpapalit din ako ng scrab suit!!" Ang wika ni yoora.. hanggang sa dumatingvsi kai at nakita sila sa ganun position..
"Ano ang ginagawa niyo!! Ang biglang sambit ni kai at sabay naplingon na lng sila dr. Kang at nars. Luhan..
"Woi ano bang pinagsasabe mo dyan ha..!" Ang wika naman ni yoora
Wla naman kaming gjnagawa ah!! Alam mo kai kaka-kdrama mo yan eh. Bawas-bawasan mo yang kapapanud mu ng kdrama!!" Ang sambit naman ni kai..
"Sige na nars. Luhan.. makaka-alis ka na!!" Ang wika naman ni yoora kang..
Okay po.. dr. Kang!!" Ang wika ni luhan at saka umalis na nga siya..
"Love.. ako na ang maglilinis ng sugat mo at maglalagay ng dressing!!" Ang sambit naman ni kai..
At wla na nga nagawa si yoora dito at nilinis na nga ni kai ang sugat ni yoora...
Bat ka ba.. nandito ha!! Hinde na ba hectic sa emergency ward..!!" Ang wika naman ni yoora
Hinde na. Saka nandun naman sila dr. Yoon at iba pang mga doktors!!" Ang sambit naman ni kai..
Samantala naman.. sa o.r. ay natapos na ang operasyo nila master at dr. Park sa senador..
'Chanyeol ikaw kuna ang bahala kay senador. Roque.. tawagin mo ako kaoag nagkarun ng diperensya!! Wika nj master kim at sabaybtumango naman si chanyeol..
Lumipas ang buong maghapon sa stmlukes hospital
Kinabukasan...
Ay may dumating na taga golden hospital sila dr. Song.. kasama ang isang domtor ba si dr. Yang seojin.. at dumeretso ito sa mah ICU kung nasaan si sen. Roque..
"Dr. Song!! Ang gulat na sambit ni dr. Park
"Anong ginagawa nio dito sa st. Luke hospital!!" Ang wika ni chanyeol..
"Pinadala ako ng Golden hospital para ako na ang magiging doktor ni sen. Roque!!" Ang wika ni dr. Song..
Ang Golden hospital ay isang rival ng st . Lukes hospital na pagmamay-ari nila dr. Yoora kang..magkasabay tinayo ang st.lukes hospital at ang golden hospital na pagmamay-ari naman ng isang bff ng kanilang ama hanggang sa nagtalo ang kanilang mag-ama at ang bff neto...
"Dr. Park,.. dito ka din nagtratrabaho!!" Ang wika naman ni dr. Yang
"OO.. bakit!!" Ang wika ni dr. Park
"Mula ngayun si dr. Song na ang hahawak kay sen.roque..!!" Ang wika ni dr. Yang
"Hinde ako papayag.. at hindi kayu pwedeng pumasok hanggat walang utos ng main doktor ng pasyente!!" Ang wika ni dr. Park..
"Hoooy!! Dr. Oark baka hinde mo nakikilala kung sino ang kaharap mo ngayun.. si dr. Song!!" Ang wika ni dr. Yang seojin at habang nagtatalo sila ay biglang nagheart jack arrest ang pasyente
"Dr. Park!! Ang pasyente !! Ang sambit ng nars.. at saka pumasok n aai dr. Park at saka cpr niya to.. hanggang sa pumasok na rin si dr. Song at si dr. Yang..
"Alis ka na jan kami na ang bahal dito!!" Ang wika ni song ngunit tila hindi nakikinig si dr.park hanggang sa dumating si master kim..
Alis jan..!!" Si master kim at ganun nga ang ginawa niya..
"Staple remover!!" Ang wika ni master kim at dinala nga nila to.. at mayamaya pa ay tinanggal na ni master kim ang staple nito... at mayamya pa ay ipinasok ni master kim ang kanyang kanang kamay at hand massage nito ang puso ng pasyente..dr. Park comprehension..
tuloy-tuloy lang!!" Ang wika ni master kim at ganun nga ang ginawa ni dr. Park.. habang si dr.nam ay panay ang press ng dugo na nakasabit.. at sabay pinagpapatuloy pa rin ang kanyang ginagawaHanggang sa umayus na ang heartbeat ng pasyente at sabay nagtinginan sila at saka tinigilan na din nia ang ang pagmamasage ng puso ng senador..
"Ayus na.. dr. Park ikaw na ang magsara!! Ang wika naman ni master kim
'Opo!!" Aniya naman dito at sabay umalis na nga sia sa ICU.. at ganun dinmaan sila dr. Song at dr. Yang..
"Dr. Park ayus ka lng ba?!" Tanung ni nars. Oh
"Opo.nars. oh!! Ayus lng po ako!!" Ang wika naman ni chanye at sabay umalis na din si nars. Oh at nang pagkaalis ni nars. Oh ay bigla siyang nang lambot na tila nawla ng mga buto ang kanyang karawan...
At saka lumabas na din siya sa ICU.. at bumaba sa may emergency ward....
Hanggang sa nakita siya ni xiumin. Ang tropa nito..
"Chanyeol park!!" Wika ni xiumin.dito...
"Dr. Xiumin san. Jose!!" Ang sambit ni chanyeol
"Ako nga brad!! Kamusta na!!" Ang wika naman ni xiumin
"Ito ayus lng naman.. ang ate yoora mo kamusta na!!" Ang wika naman ni xiumin..
Okay lng nman siya.. bakit!!" Aniya nmaan
"Wla nman.. may boyfriend na ba siya!!" Si xiumin
"Bat mo naman tinatanung ha.. siguro tyoe mk yung pinsan ko na si ate yoora ano lam mo may boyfriend na yun!!" Ang wika naman ni chanyeol
Woah.. takaga ba??!! Hahah!!" Si xiumin
Oo.. ako nga den indi ako makapaniwala, kung maanu siya nagka-boyfriend... eh mas mukang lalaki pa saten dalwa yun eh diba..!!" Ang wika ni chanyeol dito..
"Oo tama ka dyan.. chanyeol, diba siya yung nanapak ng ibang med student kapag inaasar kang kapre..!" Wika naman ni xiumin.
Tama ka!!" Si chanyeol.
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanficIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...