"Haysss!! Grabe ang araw ko ngayun.. nakakapagod!!" Ang bulong nito sa kanyang sarili at saka Umupo muna siya sa isang bench sa waiting area ng hospital.. hanggang ss nakita siya muli ni dr. Wang
"Here.. wika ni dr. Wang sa kanya
"Kita mo nga namna anoh lage na lang tayung nagkikita dito sa waiting area. Ank ba kase ang ginagawa mo dito lagi bang hectic at toxic sa e.r... kaya la laging nasa labas!!" Ang wika naman nj dr.wang
"Hinde ko ba alam kung sobrang toxic sa e.rm or napapagod lng ako..!!" Ani naman ni dr. Kang
Kamusta na ba yang kamay.mu!!" Ani ni dr. Wang
Well okay na to kaysa sa unang linggo at medio nasasanay na rin ako dito!!" Ang wika nindr. Kang
"Mmhh. Ganun ba!! So ilan araw ba yan bago tanggalin?!" Si dr. Wang
"Anyway depende yang sa sugat mo kung kaunti lng mas mabilis ang paggaling pero kung medio malaki naman medio matagal din nama depende sa laki ng injured mo!!" Ang wika naman ni dr. Kang
"Awts.. grabe naman yun!!" Ang wika nman ni dr. Wang at ilab sandsli pa ay nagpaalam na ai dr. Kang dito..
"Sige. Dr. Wang mauuna na ako sayo baka naabala na kita.. kapag may kylangan ka tawag kalngvsa e.r. at sila.na ang bahala sayo..!" Ani ni dr. Kang at saka umalis na nga ito at bumalik na sa. E.r...
Sa E.R...
Nandun sila dr. Han, dr. Byun, dr. Cha eun woo, si dr wu jean at si dok xiumin at pati na rin si dr. Do...
Teka nara. Karen nasan si dr..song,. Parang di ko ata nakikita ngayun dito sa E.R. ah!!" Ang wika.ni dr. Kang.. hanggangbsa nakatanggap sila ng memo mula kay dr. Josep kang
"Mmhh may small.meeting tayu sa may hall way!!" Ang wika ni nars. Ong
At kylangan pumunta ang bawat staff ng bawat department!!" Ang wika pa ni nars. Ong
"Mmhh nars. Ong!! Kayu na lng ang magpunta sa sinasabing meeting.. medyo pagod na kase ako ey~~sama mo na rin yun guatong sumama!!" Ang wika ni dr. Kang
ok po copy!! Dr. Kang!!" Ang wika neto atsaka nilapitan sila ni dr kylie yoon.
"Hinde ka talaga pupunta.. dr. Kang!! Ang alam ko ang mweting nato ay para dun sa 3D replica ipapakilala ng ospital amg 3D replicca at after that.. tatanggap na tayu ng mga conjoint twins!!" Ani ni dr. Kylie yoon..
"Kaya dapat nandun ka dah ikaw ang orthopedic surgeon at si dr. Eric bae!!" Ang wika ni dr. Kylie yoon.
"DOK. Kylie!! Alam mu naman na. Madami din akong ginagawa.. lalo na malapit na rin ang exam nakin sa school!!" Ang wika ni dr. Kang
So palalagpasin mo ba to!!" Ani ni dok kylie..
"Balit bawal ba!!" Ano naman nindr. Kang
"Well.. samin wlang problema yan kaso sa pamilya mo.. im sure malaking epekto yan!!" Ang saad naman ni kylie.
Okay fine. Pupunta nako. Dok. Kylie!!" Ang wika naman ni dd. Kang..
Much better!!" Sambit naman ni kylie dito..
"Sandali nga pal. Si dr. Madrid kylan ba ang balik niya dito sa pinas!" Si dr. Kang
"Hinde ko pa alam ey.. ngayun nagtuturo siya sa U.S sa isang university don..!" Ang wika namn ni dr. Kylie yoon.. at saka napatango na lamng siya..
" o..sya.. dr. Kang mauna na ako sau ha madame pa kase akong.aayusin!" Ang wika naman nindr. Kylie yoon..
At saak bumalik na ng siya sa kanyang ginagawa at kiunha niya ang kanyang binabasa.. samantala naman ay nakabalik na si dr. Park sa may nurse station at mayamaya pa ay nilapitan nama sya ni rose..
"Hi. Loey.. kamusta kana matagal na tayung di nagkikita ah.. dito ka lng pala!!" Ang wika ni rose.. habang si dr.kang naman ay nagbabasa ng libro..
"Ano ba ang ginagawa mo ha rosè. Hindi ka ba nahihiya ha.. wala tayu sa parke at saka galangin mo ako doktor ako dito at di na boyfriend mo..naiintindihan mo!!" Ang gigil ba sambit ni dr. Park.
"Ate yoora.. wala ba akong nakasched na operations dyan!!" Ang wika ni dr. Park chanyeol dito..
Bat ako ang tinatanung mo ha.. dr. Park?! Baket muka ba akong sekretarya mo ha nurae ba ako dito di ba hinde namn!!' Ang taray na sambit ni dr. Kang at sabay umalis na nga si dr. Kang sa nurse station..
Hanggang sa nakasalubong naman siya ni dr. Celine Yoon
"Dr. Park!! Anyare dun kay dr. Kang.. parang mukang galit siya!!" Ang wika ni dr. Yoon dito at nakita naman niya si rosè na nakapalupot kay chanyeol..
"At sino ka naman.. ha?!" Tanung ni dr. Yoon kay rosè.
Well aqo lng naman ang ex-gf ni loey!!" Ani ni rose at tinignan naman niya si dr. Park
'Aaah~ nagetz ko na.. ikaw ang ex-gf ni dr. Park chanyeol. So anong ginagawa mu dito ha.. saka di ito luneta park para pumulupot ka sa doktor namin.. ospital to ooh.. hinde mo ba nakikita..!!" Ang taray ng sambit naman ni dr.yoon
"Mahiya ka naman!!" Ang dagdag pa na sambit ni dr. Yoon kay rosè.
"Sandali lng sino ka ba sa akala mo ha. Bakit nanay ka ba niya gf ka ba niya o baka naman asawa ka na nia!!" Ang sambit ni rosè dito..
"So. Ano ngaun kung asawa na niya ako, ano naman ang ggwin mo ha. Magscandalo ka dito ss ospital namin,. Girl mahiya ka nga sa sarili mo at bigyan mo nang dignidad ang pagkakababae mo!!" Ang galit na sabi ni dr. Celine yoon dito at sa sinabi niyang yun sa harapan ni chanyeol at sa buong staff ay naoatingin sa kanya ang mga ito...
at sabay hinalikan naman siya ni chanyeol saka nagulat na lamng to sa naging aksyon ni chanyeol sa harapan nang colleagues niya...
At sa ganun pangyayare at nagulat din si rosè sa ginawa ni chanyeol dito kung kayat umalus na lng siya at bumalik sa kama ni jennie. . .
"Woi,. Bakit mo ginawa yun ha, at sa harapan pa ng mga kasamahan naten!!" Ang wika ni dr. Yoon..
"Wla ka nang magagawa.. dr. Yoon saka ikaw naman ang nagsimula nito.. tinapos ko lng!!" Sambit naman ni dr. Park..
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
Fiksi PenggemarIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...