Wala nga akong gf, diba sinabe ko na seu!!" Si sehun
Weeeh inde nga.. ikaw wla gf. Maniwala ako seu!! Ani ni yoora
Sa kagwapuhan mo yang wala kang gf talaga lng ha!!" Ani ni yoora at natawa nalang si sehun dito..hanggang sa nagsidatingan na ang kanyang classmate niya.. at saka nilapitan naman siya ni sharmaine alcantara..
"Yoora..!!" Ani ni sharmaine.. at sabay umupo to.
"Ay.. may kasama ka pala.. hi, sehun!!" Ang sambit nito dito at saka bumati naman si sehun dito..
At ilan sandali pa ay tinawag na sila ng kanilang proff ipang mag-15 mins run.. at ganun nga ang kanilang ginawa.. habang yumatakbo si yoora ay pinagmamasdan naman sia ni sehun at sabay nilapitan nama siya ng mga ka-teamates niya..
"Bro.. sino bang tinitignan mu jan ha?!" Ang sambit ng team mates niya...
"O, vasquez nandian ka pala.. may sinasabi ka ba?!" Ang tanung ni sehun..
"Mmh ,. Alam ko kung sink ang tinitignan mu jan.. uun bang mahaba ang buhok ha..!!" Ang wika naman nito..
"Ano ka ba.. manahimik ka na mga lng jan!!" Ang wika naman ni sehun
"Teka pala madami palang mahahaba ang buhok jan.. aah. Alam ko nung may cast ang braso.. tama ba ako.. sehun ortega!!" Dagdag la ng kasama niya..
Ewan ko seyu!!" Ani na lamng niya..
Teka alam ko mga NS yan mga yan diba..!" Aniya ng ka-team mates niya..
"Tas . Ikaw. OS.. wow bagay na bagay kayu ha.. imagine isang NS at isang OS wow match na match nga kayo kase pyro buto ang pinag-aaralan niyo..!!" Ang wika ng kasama niya..hanggang sa may lumapit sa kanila na namimigay ng brussures para sa mr.and miss campus 2023...
'Sehun.. bro!! Sali ka dito ohh..mr. and ms. Campus 2023... tas 2 candidatez ang bawat courses..!"ani naman nito
"Alam mo para lang sa mga bata.. tsaka matanda na ako.. 1st yr college na ako.. di ko papatulan yan!!" Ani ni sehun
"Teka. Bro look. Ramdomly ang mananalo sa contest.. meaning may chance kang magung miss campus 2023 si crush mo (referin to yoora) ang wika nito..
Alam mo malabo yang sinasabi mo.. kase sa tipo niya hindi siya basta-basta sasali sa mga ganyang pacontest!!" Ang wika ni sehun... ag ilan saglit pa ay pumito na ang kanilang proff..
Okay klass pulsuhan nio ngayun ang sarili nio!!" Ang wika naman ng kanilang proff at tinanung sila isa-isa kung ilan ang kanilang pulso at sinagot naman nila ito..
Hindi nagtagal at kumuha ng lima ang kanilang proff upang maglaro at isa na dun si yoora na spiker nila at nag-umpisa na nga ang kanilang laro..
Sa sobrang lakas ng pagkapalo ng kasama nila ay kay sehun napunta at natamaan ito at agad-agad naman lumapit si yoora..
'Sehun.. nasaktan ka ba!!" Ang wika ni yoora.. at sabay hinipan niya to..
"O, ayus ka lang ba.. hindi ka ba nahihilo, nasusuka, o kaya masakit ang ulo mo?!" Ang wika ni yoora
" ayus lng ako dok. Yoora!!" Ang sambit naman ni sehun.
"Sure ka ba. Sehun?!" Ani ulet ni yoora..
Oo naman!!" Ang wika ni sehun
'Ah.. sharmaine pahingi namn ako ngvmalamig na tubig sa jar naten!!" Ang wika ni yoora at saka kumuha nga to at sabay pinainom kay sehun..
'O,.. sehun.. inumin mo muna ang tubig para maging okay ka!!" Ang wika nito..
"Dok. Mukang masakit ang ulo ko..!" Ani ni sehun
Talaga sandali halika,.. dakhin kita sa klinik baka kung ang mangyare seyu!!" Ani nito..
Wag na dok.. okay lng ako!!pwede bang mahiga nalng ako sa hita mo kahit ilang oras lng..para kaseng hinde ko kayang magpunta sa klinik ey~~"! Ang wika ni sehun....
"Huh~~"ani naman ni yoora at nahiga nga si sehun sa hita neto.. ata nakita ng lahat at sabay nagbu lo ungan ang mga ibang estudyante..
"Woi. Sehun.. tumayo ka nga diyan.. tignan mo pinagtitinginan na tayu ng ibang estudyante dito sa campus!!" Ang wika ni yoora
Hayaan mu lng sila.. hanyaan mu lng silang mainggit!!" Ang sambit ni sehun at hinde niya pinakinggan ito..
"Woi.. sehun.. tumayo ka nga diyan!!" Ang inis na sambit ni yoora.. hanggangvsa nagring ang kanyang phone si kai ang kabilang linya.. ngunit indi niya to sinasagot..
"Bat ganun ayaw pa rin jiya akong sagutin..!!" Amg bulong niya sa kanyang sarili
O, dr. Kim.. nakausap ku na ba si dr. Kang!!" Si dr. Bae.
Hinde pa nga eh..!!" Si kai at sabay tinignan niya ang wrist watch nito
"Aah baka may klase na yun kaya di niya sinasagot ang phone niya!!" Wika naman ni dr. Bae
Ganun ba!!" Ang wika naman ni dr. Kim.. at sabay naisip niya na may klase pala siya...
Naku. May klase pala ako..!!" Ang wika ni dr. Bae
De. Bae.. paanu si jennie..?!" Ang tanung ni kai..
"Wag kang mag-alala dr.kim okay na si jennie kaylangan lng niyang magpahinga at ilang araw lng yan ay babalik na siya sa dati!!" Ang wika naman ni dr. Bae at saka tumango na lmang siya at nagpaalam na ito..
Samantala naman sa univeraity ay nagbell na to at saka niyayan na nila si sehun upang pumasok.. at saka nagpaalam na din ito sa kanya..
Nang makaalis namn si sehun ay agad siyan nilapita ni sharmaine..
"Uyy!! Ses.. alam mu ba na matagal.na yamg pinapangarap ng mga babaeng estudyante dito lahat yan pangarap nila yan ang makausap nila si sehun ang mayakap sila at yun mahiga sa hita nila.. pero ikaw. Ses wala ka man kahirap-hirap napahuga kknsa lefs mo si sehun..!!' Wika nito
Sayo na ang corona na ses!!' Aniya pa..
Ano ka ba.. nakikita mk ba tong singsing na to engaged na ako ohh!!" Ani namn ni yoora..
Sus.. ses.engaged palng naman kayu ng boyfriend mo inde mo pa siya asawa anuuh!!" Wika pa nito at saka umalis na sila upang makapagpalit na ng kanilang damit..
Ses. Sa locker muna ako magpapalit lng akk ng damit ha!!" Ang wika naman ni sharmaine at zabayvtumangk na lng ito
'Ayss.. wla pala akong dalang pamalit.. ano ba yan.. nakakainis naman oo.. magdusuty ako sa ospital nakaganito..!" Ang buling nota sa kanyang sarili
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...