Sa loob ng ICU...
"Mmhh... mas maganda ka pala sa malapitan sayang at may boyfriend ka na..!!" Ang wika ni dr. Wang..samantala naman ay biglang d uh mating si dr. Joseph kang ang nakakatandang kapatid ni dr. Yoora kang.. at dumeretso naman muna ito sa ICU.
"Ah,.excuse me.. ikaw ba amg doktor ng kapatid ko!!" Ang wika ni dr. Joseph kang..
"Hinde. Hinde ako ang soktor niya pero dito din ako nagtratrabaho, ibang dept nga lng!!" Ang wika ni dr. Wang
"Mmhh ,.. nakikita ko nga..!!" Ang wika naman ni joseph kang. At saka nagpaalam na si dr. Wang dito.. ang nang makaalis na nga si dr. Aang ay nilapitan naman niya ang kanyang kapatid na si yoora..
"Mmh.. ang mahal kong kapatid.. sensya na kung nagyun lng nakauwe si kuya joseph mo.. alam mu naman na madame din akong inaasikaso diba..!!" Ang wika ni joseph kang sa kanyang kapatid..
Hanggang ss d uh maying si nurse. Oh..
"Dr.joseph kang!!" Ang wika nito..
Ako nga nurse. Oh.. kamusta na kayu dito sa st.lukes!!" Ang wika ni dr. Josep kang.
"Ayus naman.. dok. Joseph.. kayu po kamusta na ang ospital sa U.S.!' Aniya naman dito..
Ang totoo niyan...si papa na ang nag-aasikaso ng ospital sa U.S. at ang sabi niya na dumito muna ako.. para maalalayan ko ang kapatid ko at si mama at sa ganun ay may kasama din siya dito!!" Ang wika ni joseph kang..
"Ah.. sabdali lng alam na ba ni mama ang nangyare kay yoora!!" Tanumg nito..
"Actually. Wla pang alang si.dr. kang sejeung dito!" Wika naman ni nurse oh..
Ganun ba.. ang mabuti wag niyo munang ipaalam kay mama.. para di siya masyadong mag-alala. Sige.. dito ka kuna nurse. Oh at pupunta lng ako sa E.R!!" Ang wika ni dr.Joseph kang
Sige mo dok. Joseph!!" Ai nars. Oh at ganun nga ang kanyang ginawa nagtungo muna siya sa e.r. upang kamustahin ang mga tao dito...
Nang pumasok si dr.joseph kang sa e.r. ay nagulat nalamang si dr. Park na nkaita niya ang kanyang pinsan na ai dr. Josep kang..
"Kuya josep.. kamusta na!!" Ang bati ni chanyeol
Ayus nman.. ikaw.chanyeol kamusta na!!" Ang wika ni josepkang
Ayus lng namn ako kuya josep.." sambit ni dr. Park at saka nilapitan namansia ni dr. Celine yoon
"Ah.. dr.npark ank ang nakikita mo diyo!!" Ang wika ni dr.yoon at pinakita ang ct scan at tinignan nga nila ito..
"Sandsli may tumor yan.. tumor sa utak at kapag di pa naoperahan yan baka lumalala yan!!" Ang wika ni dr. Josep kang..
Panu yan.. dr. Park!! Kung oope ett ahan siya.. wla atyung NS dito kase nga diba sj dr. Kang injured so sino ang gagawa niyan!!" Ang wika ni dr. Yoon
"TEKA.si yoora. NS. Diba OS siya?!" Tanung ni Josep kang
Oo kuyan josep.. OS siya pero nag-aaral siya ng NS. Alam mo ba kuyan josep may inopera nga siya brain hemorrhage.. tas ayun gumalin na!!" Ang wika ni de. Park.
"At saka ang pagkakalam ko si master ki. Ganun din siya may skills din siya na parang NS..!" Ang wika ni dr. Park chanyeol.. at sabay tumango na lamang siya.
Aige kayu sa una ang bahala jan. At po pupuntahan ko lng si uncle yoo sa opisina niya!!" Aniya dito at saka tumango naman sila sabay alis nito..
"Dr. Park paanu na niyan!!" Ang wika ni dr. Celine yoon..
Makalipas ang ilang araw.. ay dinala na si dr. Kang sa recovery room sa may e.r. at duon muna siya nagpahinga nagulat nalamang sia sa kanyang paggising niya na may casting na ang kanya. Balikat..
"Anyare sakin?!" Ang tanung nj ya sa kanya sarili at nakita naman siya ni kai
Love gisng kana pala thankyou.. at mabuti nalng!!" Ang wika naman nj kai dito..
Sandsli love.. bat may casting ang balikat ko!!" Ng wika ni dr.kang
"Love..nabali ang. Balikat mk kaya kinailangan ni dr.bae na simentuhan ang balikat mo..at saka patingin nga nun sugat mo sa may tagiliran!!' Ang wika muli ni kai
Sandali lng love dito talaga!!" Ang wika ni dr. Kang
Oo.. bakit?! May masama ba tsaka lumg sila ang iisipin mo;alam naman nila ang relasyon naten diba alam na nga nilang may anak tau eh!!" Ang sambit naman ni dr. Kim at saka wala na ngang ngawa si dr. Kang kundi ang sundin si kai..
"Ayan!! Okay na ba pala ang sugat m0, konting pahknga na kng at fully recovered kana.love!!" Ang sambit nman ni kai..
Dr. Kim.. excuse me po wala takaga kaming mahanal na NS para mag-opera sa pasyentwe na may tumor!!" Ang eika ni nars. Karen.
Huh.. kay pasyente na may tumor.. nars
. Karen akin na ying record nya!!" Ang wika ni dr. Kang"Nasa computer po dok. Yoora!!" Ang wika nito
Ah.. okay!!" Si dr. Kang at sabay tumayo ito kahit nakadamit na pang-pasyente..
"Love, sandali lng.. " wika ni kai
Sorry po dr.kim ✌😁✌!!" Ani ni nurse karen.. at ganun nga ang ginawa nj dr. Kang tinignan nga Nia ang pasyente ng may tumor..
"Hindi maganda to kapag hinde agad to maoperahan.. may pasibility na lumkinto at di manlabo ang mata niya..!" Ang wika ni dr. Kang.
Ah. Nats. Karen nasaan na ayun may are ng ct scan na to!!" Ang wika ni dr. Kang..
"Nasa third floor po.. dr. Kang!!" Ang wika ni nars.karen..
Sige. Samahan mo ako at titignan ko sia!!" Ang wika nito..
Sandali lng ganyan ang suot niyo dok..!" Ang wika ni nurse. Karen..
Ay oo nga. Sandali lng.. love;mahiram.muna ng doctors gown mo..!!" Ang wika ni dr. Kang..
Pero.. GS ang nakalagay sa gown ko!!' Angvwika ni kai
"Okay lng yan...! Si dr. Kang.
"Dok yoora.. kukuni ko po yung gown nio sa ofdice niyo..!" Ang sambit ni nurse. Karen.
Wag na nars. Karen Nanduon pala si dr. Lee padadala ko nalng sa kanya!!" Ang wika naman niya at ganun nga ang kanyang ginawa tinawagan nga noya so dr. Lee at pinadala niya ang kany gow. Sa e.r... at ilan saglit pa ay nakarating na ai dr. Lee dito..
"Dr. Kang heto napo yung gown niyo!!" Angwika naman ni se. Lee at saka sinuot na nga ni dr kang ang kanayang gown at pati ang i.d. nito na nakalgay lamang sa bulsa ng kanyang gown.. kahit na naka ospital dress ito at nakasinelas lng ay nagtungo pa rin siya sa 3rd floor na kung nasaan ang oasyente at kasama niya dito si nars. Karen..
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...