Pasensya na dr. Song inde ko pa nagagawa yun kase may iperasyon pa ako actually pangalawa ko na ito!!" Ang wika naman ni dr. Yang.. at sabsy binaba na ni dr. Song ang kanyang phone..
Ilan saglit pa ay tumawag naman si dr. Park kay dr. Song..
Dr. Park at dr. Song comvo..
'Hello .. dr. Song.. may gusto sana akong sabihin sayu!!- chanyeol
"Mabuti na lng tumawag ka dr. Park.. may gusto sana akong sabihin sayu! -dr. Song
Alam mo. Dr. Song may isang operation pa si dr. Yang. Gusto ko lng opaalam seu dr. Song!- dr. Park at sakaibinaba na niya ang phone..
"Woooah!!' Ang tapang ah a,..!" Wika ni nars. Oh
Paanu kong ide pumayag si de. Song anong ggwen mo!!" Wika naman ni nars. Oh hanggang sa nagring ang land line ng emergency ward.
"Okay pumapayag nako inaaois ko na ang suspension mo.. kaya kung pwede lng magtrabaho ka at i-pull-out muna si dr. Yang sa o.r.!!" Sambit naman ni dr. Song sa kabilang linya..
Okay!!" Ani naman niya at saka binaba na nga niya to..
"So.. anong sabe ni dr. Song..!!" Si nara. Oh..at nagpasuspense pa ito..
""Mmhh maghahanda na ako nras. Oh!!" Ang wika nman ni dr. Park chanyeol ay sabay nagpeace signed ito.. at sabay natawa na lamang si nars. Oh dito..
"Bye, nars. Oh!! See yo later!!" Ang wika ni chanyeol at saka umalis naman ito.. hanggang sa may nakitang bata si nars.oh at si nars. Ivan..
"Ah excuse me.. sinong hinahanap mo!!" Ang wika ni nars. Oh..
"Aah.. hinahanap ko po yung parent ko po dito pareho po kase silang nagtratrabaho dito at mga doktor sila!!" Ang wika nman ni taeyong..
'Mmhh- ganun ba.. halika.. dito ka mina sa nurse station ha.. baka kase hanapin ka eh alam mk naman na malaki tong ospital!!" Wika ni nars. Oh ulet at sabay tumango naman si taeyong..
samantala naman ay naghahanap pa rin si kai sa anak nila ni yoora na si taeyong..
Hanggang nagring ang phone ng nars sa o.r. na kungvsaan nagoopera si yoora at si dr. Bae..
"Dr. Kang si dr. Kim..may gusto atang sabihin sa inio importante daw..!!" Ang wika ng nars
"Ok. I-loud speaker mo! Ani naman ni dr. Kang at ganun nga ang ginawa ng nars.
"Heloo. Love inde ko nakikta ang anak naten si taeyong-kai
"Huh..sandali lng mamaya na tayu mag-usap ha nasa-o.r. ako ey- yoora.
Yoora..mas mahalaga ba yan ss kaysa sa anak naten- kai.
Ssshhh.. hinaan ko ang boses mo naka-loud speaker ka- yoora..
Okay bye.. tapusin mk o.muna yang operation mu, ako na lng ang maghahanap sa anak naten- kai
Hello!! Hellooo.. kai!! At talagang. Binabaan ako ng telepono ng damuhong to ah!!- yoora at saka pinababa na den niya ang phone..
Okay.. guys its all done..!!" Wika naman ni dr. Kang
"Dr. Lee.. kaya mo naman isara to diba?!" Ani ni crystal
"Ako po. Dok. Yoora!!" Ang wika ni dr. Lee
'Bakit di mo kaya.. kung gusto mo si dr. Bae na lang!!" Si dr. Kang.
"Inde. Dr. Kang kaya ko na to!!" Ani ni dr. Lee
'Good.. ah, dr. Bae!! Ikaw na ang bahala jan ah!!" Ani ni dr. Kang
"Sige na dr. Kang.. ako na ang bahalang mag-assit sa estudyante mo!!" Ang wika ni dr. Bae.. aT saka tuluyan na nga umalis ito sa o.r. at saka hinanap ang anak nila ni kai..
Samantala naman ay nakita ni kai si taeyong na nasa emergency ward..at nakita niang parang tinitignan niya ang pukso ng pasyente..
"Anak.. anong ginagawa ko di sa E.R. ha!!" Ang wika ni kai
"Dok. Kai!! Anak nio ba yan?!" Ang tanung ng pasyente..
"Oo. Pasensya na po kung nakakagulo ang anak ko!!" Ani naman ni kai..
"Okay lng po dok. Kai actually na-aaliw nga po ako sa anak niyo para po siang totoong doktor!!" Ang wika muli ng pasyente.. at ilang sandali pa ay may binulong ang kanyang limang taon na anak na si taeyong...
"Pala.. halika po kayu.. may sasabjhin po ako sa inio!!" Ang wika ni taeyong
"Ano yung anak!!" Si kai..
"Papa,. Tsineck ko po yung through nia parang may bukol on the side at saka yung sa may tagiliran niya parang may chest pain!" Ang wika naman ni taeyong
Ganun ba?! Sandali lng ha anak.. dun ka kuna sa nurse station at ako na ang bahala dito.. hintayin mu na lng ang mommy mo!!" Ang wika nmaan ni kai.. hanggang sa....
'Dok. Kai.. dooook!!" Ang wika ng pasyenet tinignan ni tayong... at agad na lumapit itu..
" miss. Anyare sayo!!" Wika ni kai dito..
"Dok.kai.. parang inde ako makahinga!! Ang wika ng pasyente.. at agad-agad naman niya tinignan niya ito..
Nars. Karen paki hila yung host ang wika ni dr. Kang at ganun nga ang kanyang gjnawa at sabay nilagayan na ni nars. Karen ng oxygen ang pasyente.. at sabay tinignana naman ni kai ang tagiliran nito at tama nga ang sinabi ng kanyang anak na may chest pain ito...
At mayamaya pa ay yunanaong ni kai kung anong nangyare sa pasyente
"Dok.. nabangga siya sa may poate ng meralco dahil may iniiwasan siya kaya ayun imbes na makadali siya sia ang nasaktan..!" Si nars. Karen
Ganun ba.. ano pa ba ang ibang finding niya!!" Si kai
Heto dok.. inex-tray namin sya!!" Ang wika ni nars. Karen at nakita niya na namamaga na ang abdomen nito kung kaya pinahanda na niya ang o.r. kay nars. Karen
"Nars. Karen ipahanda na ang o.r. at tawagin na si dr. Garcia para buksan ang o.r.!!" Ang sambit ni kai
"Dr. Kim nandito na ako!!" Ang wika ni dr. Garcia at sinabj na nga nia ang kalagayan ng. Pasyente at agad-agad na din itong naghanda... nang makapaghanda na sila ay dinala na na ang pasyente na may abdomen problem ngunit bago ito nagtungo ay kinausap kuna niya ang manyang anak na si taeyong..
"Anak.. dito ka lngvsa nurse station ha aag kang aalis diyan ha.. at hintayin mo ang mommy mo.. okay nagkakaintindihan ba tayu!!" Si kai
Yes. Dr Kim!!" Amg wika namn ni taeyong..
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...