Mmhh. Wla naman.. bakit mo naitanung dr. Kim!!" Aniya naman..
Ala naman.. heheh!!" Si dr. Kim at ilan oras pa ay lumabas na ai dr. Kang sa o.r.. at nagtungk naman siya sa residence quarters ng mga doktor at duon ay nagpahinga muna at naidlip..
Dr. Bae. Mauuna nako sayo ha.. ikaw na ang bahala magdala niyan sa ICU magpapahinga lng ako sa residence quarters..medyo napagod lng ako!!" Ang wika naman ni dr. Kang
"Sige dr. Kang.. ako na ang bahala dito magpahjnga ka muna!!" Amg sambit naman ni dr. Bae at ganun nga ang kanyang ginawa. Nagtungo namga siya sa residence quarters upang magpahinga ito..
Sa residence quarters....
'Ay.. salamar naman at makakapagpahinga na ako ng maayus,. Aba ! Ilan araw din akong wlang pahinga eY~~!' Ang sambit naman ni dr. Kang sa kanyang sarili at sabay pinatay muna niya ang kanyang phone upang di siya maistorbo...
Ilan saglit pa ay lumabas naman ai dr. Bae sa o.r... at nagtungibsia sa emergency ward at nakita naman siya ni dr. Kim
"Dr. Bae. Magkasama daw kayu ni dr. Kang sa o.r. nasaan na sia!!" Ang ganung ni kai
"Oo kanina magkasama kami nindr. Kang,. Pero ngayun nasa residence quarters siya nagpapahinga!!" Ang wika ni dr. Bae..
"Ganun ba..salamat! Dr. Bae!!" Ang sambit naman ni dr. Kim at nagmamadali itong nagpunta sa residence quarters at nang nasa residence quarter na siya ay nakita nia si dr. Kang na natutulog..
Sa residence quarters..
Naupo si kai sa gilid ng kama neto..
"Grabe haggard na haggard kana .. love,. Sige lng at magpahinga na muna at dito lng ako sa tabi mu!!" Ang sambit niya sa kanyang sarili at himuga muna si kai sa tabi ni dr. Kang at saka niyakap niya ang bewang neto..
"Namiss kita.. love!! Sobra..!!" Ang mahinang bulong ni kai at saka niyakap pa niya to ng mahigpit na mahigpit.. at ilan saglit pa ay napaharap naman si dr. Kang.
"Anu ba ang init!!" Ang wika ni dr. Kang at sa pagbukas niya ng kanyang mata at nakita niya si kai na nakayakap sa kanya.
Ngunit di na niya to inabala pa..at saka pumukit na lamng siya.. ilan sandali pa ay pl umasok naman si dr. Do sa residence quarters nila at nakita niya dun sila dr.kang at dr. Kim..at sbay napailing na lamng sia..
Hanggang sa may nagpage sa kanila ni dr. Do at saka nagising naman ito at pati na rin si dr. Kang
"Anu ba yan!!" Ang sambit nindr. Kang at sabay kinuha ni kai ang kanyang phone at nakita ang massage nito at agad-agad naman silang tumakbo ni dr. Do sa emergency ward...
"O, ano pa ang hinhintay mo jan..bat di ka pa umalis ha.. alis na!!" Ang wika ni dr. Kang at saka umalis na nga to.. ngunit bago siya umalis ay kiniss muna siya ni kainsa noo at saka na to.umalis...
Makalipas ang ilan oras ay nagising na si sr. Kang at saka nagbayo muna ito.. at ng matapis siyang magbanyo at nagtungo na siya sa kanyanga opisina at gumawa.muna ito ng kanyang kape..
"Ate yoora.. baka naman nerbyusin kana dian sa kakape mo!!" Sabat ni chanyeol
"Ay!! kabayong bakla!" Ani naman ni dr. Kang.
"Oh diba kasasabe ko lng!!' Ani ni chanyeol
"Teka nga bat ka kase nandito ha!! Diba dapat nanduonka sa emergency ward at hinde ditl sa opisina ko!!" Si dr. Kang
Ate. Yoora,. Magkwento ka nga sakin.. kamusta na kayu ni kai!!" Ang deretsahan ng tanung ni chanyeol
Huh.. bakit naman.. ano bang merun samin ni dr. Kim!!" Wika ni dr.kang habang umiinom ito ng kape..
'Ate yoora.. i know you better than t0 others yun mga ganyan mong banat inde ako naniniwala ng wala kayung problema ni kai!!" Ang wika ni chanyeol
Look dr. Park.. masyado nang mahaba ang imahinasyon mo ang mabuti pagtrabaho ka na at iwan muna ako dito!" Wika ni dr. Kang at ganun nga ang kanyang ginawa. Makalipas ang ilan sandali pa ay nagtungo na siya sa emergency ward at napansin niya na nadun pa rin si jennie..
"Nara. Oh.. bat nandito pa si jeenie,.. hindi pa ba siya nadisischarged ni dr. Bae!!" Ang wika ni dr. Kang
Hinde pa pi dr. Kang.. inoobserbahan pa daw nia!!" Ang wika ni nars.oh..
"Patingin nga yun record nia!!" Wika nito
Nanjan monsa computer.. ang record nia.. dr. Kang!!" Ang wika namn ni nars. Oh at saka tinignan nga niya ang records ni jennie ortega..
"O,.. maayus na naman ah.. tsaka ayun dito pwede na siyang idischarged dapat kahapon pa siya nakadischarged bat di pa sia dinidischarged ni dr.bae!!" Ang sambit ni dr. Kang at sabay nagkibit balikat na lamng si nars. Oh.. hanggang sa lumapit sa kanila si dr. Bae..
"Bakit gusto mo na bang siang idischarged ko!!" Si dr. Bae
"Kaw pala.. dr. Bae!! Bakit di mk pa siya diacharged kung ayus na naman ang kalagayan niya!!" Ang wika ni dr. Kang
"Well anyway~~ thats not my problem,.. kj g guato niyang magstay dito okay lng yun sakin atleast kikita angvospital namin..sige.. kylangan ko pang magreview lapit na exam nakin..!!" Ang wika ni dr. Kang..
'Ah dr. Bae.. kamusta na pala yung inoperahan naten last night!!" Ani ni dr. Kang
Well~~ i will check it now!!' Ani niya
"Wag na ako na lng ang magcheck sakanya.. baka kylanganin ka nila dito!!" Sambit mi dr..kang at saka umalis na ito..nang paalis na si dr. Kang ay sakto nman na kakatapus lng ng operasyun ni kai..
"Saan Punta yun!!" Ang wika ni dr. Kai kim
"Tsek niya yun inoperahan namin kagabe..!!" Sambit naman ni dr.bae
"Dr. Bae.. bat nandito pa si jennie. Diba okay na siya!!" Ang wika ni kai
Yah.. tama ka.. pero inoobserbahan ko pa siya lalo na sa may neck niya!!" Ang wika ni dr. Bae
"Okay!!" Ang wika namn ni dr. Kim
"Bakit dr. Kim may problema ba kayu ni dr. Kang kay jennie ortega?!' Ani muli ni dr. Bae.
"Naah!! Wla naman.sigeh mauuna nako ha..!!" Ani ni kai hanggang sa ..
'Araaay!!" Angvsigaw naman ni jennie at sabay nilapitan nama siya ni dr. Bae at dr. Kim..
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...