Sandali lng. Proffesor . Bae!! Kaylangan ba talagang ipatawag ang magulang ng pasyente..diba simpleng injury lng naman yan..!" Ang wika ni sehun..
"Sehun.. una kylangan mong alamin ang kalagayan ng pasyente.. at kapag nalaman muna ang kalagayan neto tsaka mo na kylangang magdesisyon..
inde un hihintayin mo pang lumalala ang kalagayan neto bago monbigyan ng treatment..!! Wika ni dr.bae.."Noted..proff!!" Si sehun.. at saka tinawagan na nga ng nurse ang magulang ng pasyente.. samanatala naman ay tinawagan ni dr. Bae s dr. Kang sa phone..
Yoora kang at dr. Bae.
Hello dr. Kang- dr bae
"Dr. Bae.. bat napatawag ka-dr. Kang
Kaylangan kang pumunta dito sa klinik diba ikaw ang nagbigay ng treatment sa pasyenyte na nahulog sa lameSA!- dr. Bae
Dr. Bae oo ako nga.. pero alam mong estudyante ako dito at di doktor- dr. Kang
Mamaya natayo mag-usap.. mag klase pako ey!!- dr. Kang at sabay binaba na niya ang kanyang phone qt turn-off muna niya to..
End of comvo..
Ay!! Grabe siyang talaga!!" Ang wika ni dr. Bae sa kanyang sarili...
"Ah..sehun pakisabe sa mga classmatw mo na mahuhuli ako nga dating sa klase naten ha..!!" Si dr. Bae
"Okay pi proffesor. Bae!!" Ang wika ni sehun at saka umalis na nga siya at nagpunta nasa kanilang home room.. at ilan sandali pa ay dumating naman ang magulang ng pasyente at pinaliwanag ang tungkol sa nangyare sa kanilang anak..
1pm
Tapos na ang tatlong subject ni yoora at magmimuryenda na ito ss may canteen.. hanggang ss nakita siya ni sehun at sabay umupo ito sa kanyang tabi..
"Kamusta.. konti ka palng kumain!! Siguro angvswerte ng boyfriend mo kase tipud kang kumain.. tipid sa gastos kapag nagdadate kayu!!" Ang wika ni sehun.. at hinde na lamng nagsalita si yoora dito..
Wla ka bang klase ngayun ?!"ang basag katahimikan ni dr. Kang
"Wla naman.. actually breaktime sin namin eh.. labas naman tayu kahit isang bese lng!!" Ang wika ni sehun at sabay pinakita ang engage ment ring nito..
"Eh. Ano naman ngayun kung engage ka na di pa naman kayu mag-asawa ng jowa mo ah!! Pwede pa kita agawin sa kanya..😈😈😈' ani ni sehun....
"Sandali lng.. matanung kita!! Ang mga orthopedic surgeon ba nag-CCPR din sila!!" Si sehun..
"Huh?! Bakit mo naman nairanung yan!!" Ang wika ni dr.kang
"Hinde!! Pero dipende din sa pasyente kung kinakylangan talaga sa may mga gamit naman ang oapital para dun!!" Ang wika ni dr. Kang..
'Sayang.. !" Ani naman ni sehun
"Huh.. bakit sayang!!" Ani naman ni yoora
Wla lng. Atleast nalaman ko!!" Ani ni sehun
Teka orthopedic surgeon ka ba. Bakit mo alam!!" Tanung ni sehun..
"Sige mauuna nako sayu may klase pako eh!!" Ang sambit ni dr. Kang.. at saka tumayo na nga ito.. at naiwan ng mag-isa si sehun sa upuan nito. . .
Makalipas ang kalhating araw ay labasan na nila sa university at dederetso na siya sa st. Lukes hospital...
8p.m. habang nakasakay sia sa bus ay napansin niya si master kim.. pupuntahan sana niya ito ng biglang. Umiwas ang drayber ng bus na parehkng sjnasakyan nila ni master kim at nahulig ito sa di naman kalaliman ng bangin.. spagkat may iniiwasan itung babae. Na tila gustong sumakay sa bus ngunit imbes na hintuan nila to ay iniwasan nila kung kayat yun ang naging dahilan ng pagkakahulog nito...
Nang mahinto na ang bus sa maggulong-gulong nito ay biglang na lng nagsalita ang mga nakasakay dito..
"Araaay ko ang balakang ko!!" Wika ng babae hanggang sa nagising sila master kim at dr. Kang at ilan sandali pa ay inilawan ni master kim. Ang loob ng bus at ganun din naman si dr. Kang.. hanggang sa nagtagpo ang dalwang doktor..
"Dr. Kang!!" Ang wika ni master kim..
Master kim!!" Aniya naman.
"Mukang madaming nasaktan sa aksidente nato ah..!" Sambit ni master kim..
"Tama kayu...master kim.. titignan ko lng yun iba. Master kim!!" Wika ni dr. Kang..
"Sige.. tatawagan ko ang st. Luke's hospital at pati ba ron sa 119. Hide kakayanin ng ambulansya natin ang ganitong kadaming nasakatan..!" Si.master kim.
"Sige po master kim!!" Ang wika naman niya.. at ganun nga ang kanyang ginawa..
Samantala tumawag na nga si master kim sa st. Lukes hospital at si nurse oh ang nakasagot..Nurse oh and master kim combo...
Hello.. si mastrr kim to.. nurse oh sino-sino ang nandiyan?!- master kim
Nandito ang lahat..balit mastaer kim nasaan ka ba- nurse oh..
Nurse. Oh makinog kang mabuti nandito ako sa high bridge at nahulog ang sinasakyan kong bus.. makinig kang mabuto sila dr. Celine yoon at dr. Park chanyeol nandiyan ba!!" Ani ni master kim
Oon master kim nandito sila- nurse oh..
Okay.. makinig kayu dr. Yoon and dr. Park. Pumunta kayu dito sa pinagyarihan at magdala kayu ng set ng medication at saka pala dr. Jung.. makinig ka may isang bubtis dito at sa palagay ko.. kaylangan na niya madala diyan sa ospital.. kayu muna ang bahala diyan habang kami naman ni dr. Kang ang bahala dito!-master kim..
Sandali lng mastwr kim. Kasama mk dian si dr. Kang sa nahulog na bus- nurse oh..
Oo. Kasama ko si dr. Kang dito pero sa palgay oo ayus lng siya at tinitignan pa niya ang ibang basaktan-master kim
At nang marinig ni kai ang sinabi ni master kim ay nagulat na lamng si kai..
"Dr. Kim.. ayus ka lng!!" Wika ni nurse oh.
Sabdali lng master kom sasama ako kina dr. Park at dr. Yoon!!" Ang ni kai..
"Dr. Kim.. wag na!! Mas kylangan ka nila jan sa st Luke's sa ngayun padating na ang 119 dito kaya magsipaghanda na akyu jan sa ospital!!" Wika ni mastet kim Over the phone...
"Okay.. master kim!!" Ang sambit naman ni kai at saka nagkumilos na nga ang mga itu at ganun din naman sila chanyeol at si celine...
Sa pinangyarihan nang aksidente..
Ay dumating na ang mga medik..
Master kim yun isa dito nasaksak ng patong at sa tingin ko kylangan ng CS nito at agad na maoperahan!!" Ang wika ni dr. Kang.. at lumipat naman siya sa kabila upang tignan ang iba pa..
At may nakita nga siyang isang lalaki na naipit ang paa niyo sa may bakal...
"Master kim,. May bone fracture dito at kylangan na din madala sa oapital!!" Ang wika ni dr. Kang
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...