Sige na. Yoora!! Bumaba kana at baka madami nang pasyente sa emergency ward. Sige!! Hala!!" Ang wika naman ni kanyang lolo ulet..
At saka bumaba na nga siya ng opisina ng kanyang lolo.. samantala naman ay nasalubong niya si kai at may dalang yelo na nakabalot sa bag ng yelo..
"Love akin na yang kamay m0!!" Ang wika ni kai. At saka ibinigay naman niya ito..sabay inilapag nman niya ang yelong dala niya .
"Love.. ano yan?!" Ang wika naman ni dr.kang
"Wla lng baka kase namamaga na yang kamay ko inde mk lng sinasabe samin ni dr. Bae
"Wla lng kase naman, nag-aalala lng si dr. Bae.. baka kase daw kung anong mangyare sa kamay mo.. usually daw kase sa una inde mo makikita kumg ano ang nangyayare sa mga kamay mo kaya ang akala mo wala lng pwro dee pl inside may something gknna be happen na pala jan indi mo lng namamalayan kase walng sintomas...!!" Ang paliwanag ni kai.
"Thank you!! Love!!"wika naman ni dr. Kang hanggang sa nagring ang hotline nila..
"Hah?!" Si nars.oh
"Okay!!" Dagdag pa niya atcsabay ibnaba na niya ang phone.
"May padating na mga pasyente.. anim na bikers kaya humanda nakayu!!" Ang maiksing sambit ni nars. Oh
At ilang minuto lng ang dumating na ang mga mesic
"Pasyente!!" Sigaw nito aT sabay gumalaw na ang mga doktor at tinanung na dr. Kang ang lahat ng impormasyon tungkol sa pasyente...
"Bp 180/90.. normal siya heart120 beats..!" Wika ng medic.
Okay ilipat naten sa bed 6!!" Ani ni dr. Kang at saka inilipiat nga nila to.. at sabay hinipo niya ang badang tuhod nito..
'Aray dok. Masakit!!" Ang wika ng pasyente
"Ah. Nars. Oh.. pamipage si dr.Lee!!" Ang wika niya
Opo.. dr. Kang!" Ani naman ni nars. Oh at ganun nga ang kanyang ginawa.
Mmhh. Mukangbisasabak mo na ang intern mo ha love!!" Ang wima namn ni kai
Inde. Love this is the peddect timing for her para mapag-aralan niya kung ano ang ggwen sa mga pasyente!!" Ang wika ni dr. Kang
"Woa.. grabe ka pala. Maging proffesor!!"ang wika ni kai dito...
"Dr. Kang,. Pinapatawg niu daw po ako!!" Si dr. Lee
Tama ka. Dr. Lee!! Pinatawag nga kita.. at gusto ko lng naicheck mo tong pasyente st sabihin sakin kung ano ang tamang gagawen!!" Ang wika ni dr. Kang
Ako po. Dr. Kang?!" Ang sambit ni dr. Lee
"Cyempre.. alangan naman ako ako, kaya nga kita pinatawag diba.. para suriin mo kung anong pwedeng gawen sa kanya!!' Ang wika ni dr. Kang..
This is your written and answer test.. kaya galingan mo!!" Ang dagdag pa neto
At sabay huminga siya ng. Malalim..
"OKAY!!FIGHT!!" Ang sambit naman ni crystal at saka sinuri na nga niya ang pastente kasama niya si dr. Bae dito..
At tulad nga ginawa ni de. Kang ay sinura niya itu at pinisil niya ang bangdang ibaba nito..
'Arraaay.. sinabi nga masakit dok eh!!" Ang wika ng pasyente..
"Sensya na!! Ano naman ni dr. LEE
'Sa tigin ko dok. I-amputy na naten siya!!" Wika nu dr. Lee
"Are you sure de. Lee.. amputy agad indi ba naten ipapa-ct scan or ipapa-xtray man lng bago tayu mag-putol.ng katawan.. yun ba agad ang solusyon ha.. dr.lee!!" Ang sambit ni dr. Kang..
'HA?! puoutuoin na agad!!' Ang wika ng pastente..
"Aah. Mister.. inde pa puputulin ang katawan nio magsasafawa muna kami ng ilang test para malaman namin kung anong treatment ang ggwin namin sa inio.. aka na kami magdedesisyon kung anong kalseng treatment ang ggwen namin!!" Ang paliwanag ni dr.kang dito..
Halika na dito .cryatal!!' Si yoora
"Nakita mu na ang ginawa mo..ganyan ang mangyayare sa oras na padalos-dalos ka.. akala ko ba pinag-aaralan mo na yan!!' Ang wika ni dr. Kang
Sensya na dr.kang!!" Ang wika ni crystal hanggang sa lumabas na ang xtray..
Dok. Yoora,. Lumabas na ang xtray!!' Ang wika ni nars. Luhan at saka sabay tiningna nila dr.bae at dr. Kang pati na rin si dr. Lee sabay-sabay nilang tinignan ang xtray..
Magsasalita ma sana si dr. Bae ng biglang pinigilan niya ito..
"So what d ok you think . Dr. Lee.. ano angvtreatment na pwedeng gawen diyan!!' Ang wika ni de. Kang..
"Sorry dr. Kang pero.. wla pi akong nakikita ey!!" Ang wika ni cryatal
"Tignan mo kasen mabuti!!" Ani muli ni dr.kang at ganun nga ang kanyang ginawa tinignan ni dr. Lee ang extray ng paulet-ulet ngunit wla talaga siyan makita dito kahit ano sa x-tray..
"Sandale ngA ,.. tinhruan ba kayung timingin ng xtray man lng sa university. Napinapasukan niyo!!" Tanung ni dr. Kang
"Inde po..!" Ang mahinang sagot naman ni dr. Lee at sabay umiling to. Sa ganun pagkakataon ay nagkatinginan sila dr. Kang at dr. Bae..
At wla na ngang nagawa si dr. Kang kundi ipaliqanag ang nilalaman ng x-tray..
"So nakikita mo yang crack nayan sa buto niya.. yan ang gagawin naten.. sa oras ng operation at mkami ang ggwa niyan ni dr. Bae.. ngayun kung gusto mong i-video okay lng gawin mong reference ba..!!" Ang wika ni dr.kang.
Okay po..!" Ani naman ni dr..lee at ipinagpatuloy nia ang pagpapaliwanag tungkol sa x-tray ng pasyente..
Okay dr. Lee naiintindihan mo ba!!" Tanung nito
"Yes.. copy dr. Kang naisulat kk na ron po sa note ko!!" Ang wika naman ni dr. Lee
"Good. Yan ang gusto ko sa mga intrtn ngayun madaling matuto..!!" Ani ni dr. Kang..
Salamat dr. Yoora kang!" Si crystal
So ano dr. Bae!! Okay na ba yun!!" Ani ni dr.kang.. hanggang sa...
'Dok!! Dok!!"sigaw namn ni dr. Lee at sabay lumapit naman sila ni dr. Bae
"Dok! Tignan niu yung ctscan niya.. parang may something!!" Ang wika ni dr. Lee at saka tinignan nga nila to.. at sabay nagkatinginan sila.. ilan sandali pa ay nilapitan nila ang pasyente..
"Ultra sound!!" Ang wika naman ni dr. Kang
"Tes. Dok!! Wika ni dr. Lee at kinuha nga ni dr. Lee ang ultra sound at sabay tinignan niya ito..
YOU ARE READING
the romantic doctor 2 (EXO)
FanfictionIsang doktor si celine yoon sa isang sikat at kilalang ospital sa bansa at halos ng bagong medicine student na kakagraduate pa lng ay pinapangarap na dito sila magtrabaho.. at kung saan din nagtratrabaho sila dr. Kang at dr. Kim.. Hanggang sa makila...